Tìm hiểu về Nicotine : Làm sao chọn được nồng độ Nicotine phù hợp với mình ???

Tìm hiểu về Nicotine : Làm sao chọn được nồng độ Nicotine phù hợp với mình ?!?!

Nicotine là gì ?

 

Nicotine là 1 hợp chất được chiết xuất từ cây thuốc lá. Nó có thể được tổng hợp, chế tạo trong phòng lab nhưng chi phí khá là đắt đỏ nên không được sử dụng phổ biến. Nicotine thậm chí còn được tìm thấy với một lượng nhỏ trong các loại thực phẩm thông thường như cà chua, khoai tây. Nicotine hoạt động như một chất thư giãn và chất kích thích, với những tác dụng như nâng cao tâm trạng, tỉnh táo và bình tĩnh. Nó thường được xem là chất gây nghiện về mặt thể chất và tâm lý. Và thường các Vaper tìm tới nicotine trong tinh dầu Vape ( Thuốc lá điện tử) để thay thế cho nicotine có trong thuốc lá truyền thống. Trong tinh dầu Vape thường sẽ có nhiều mức nồng độ nicotine khác nhau. Vậy làm sao chúng ta có thể lựa chọn được mức nồng độ nicotine phù hợp với mình.

Chọn nồng độ nicotine phù hợp là một quyết định quan trọng đối với một vaper mới. Nếu như bạn lựa chọn nồng độ cao bạn có thể bị ho,còn nếu như quá thấp thì nó không đủ để đáp ứng cơn thèm thuốc của bạn.

Tinh dầu Vape thường có nồng độ bắt đầu từ 0mg và lên đến hơn 50mg/ml. Bạn cũng có thể thường thấy Nicotine được chia theo phần trăm % thay vì là nồng độ (mg). Tất cả điểu này có thể gây nhầm lần, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn đúng nồng độ nicotine phù hợp với bản thân mình.

 

REGULAR NICOTINE & SALT NICOTINE : 2 loại nicotine phổ biến trên thị trường

 

Regular Nicotine hay còn được gọi là FreeBase Nicotine sẽ thường được thấy ở mức 3mg – 6mg hoặc dưới 20mg. Còn nồng độ trên 20mg thường được gọi là Salt Nicotine. Đây là 2 loại nicotine khác nhau.

Đối với Freebase ở mức 3mg thì người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và hiệu ứng từ Nicotine mang lại là rất ít. Bạn sẽ phải hút rất nhiều hơi hoặc hút liên tục thì mới cảm nhận được hiệu ứng của nó mang lại. Nhưng khi bạn tăng lên nồng độ cao hơn 1 chút, khoảng 6mg, bạn sẽ cảm thấy ngứa, gắt cổ họng (Throat Hit) ngay lập tức.

Còn đối với Salt Nicotine, thông thường nồng độ thấp nhất là khoảng 20mg. Tuy nồng độ thật sự cao hơn Freebase Nicotine nhưng sự gắt cổ gần như không còn. Hầu hết mọi người đều nói rằng 6mg freebase sẽ gắt cổ hơn 20mg salt nic. Với nồng độ cao như vậy, Salt Nicotine thường được sử dụng với những thiết bị có công suất thấp, Pod System

 

MỨC NICOTINE NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN NHẤT ?

Nếu như bạn là một vaper mới, có hai yếu tố chính cần phải xem xét khi lựa chọn nồng độ nicotine : Thói quen hút thuốc của bạn và loại thiết bị bạn định sử dụng.

Nói về thói quen hút thuốc lá truyền thống của bạn, nếu như trung bình bạn chỉ hút khoảng 10 điếu thuốc một ngày, thì lượng nicotine không cần quá nhiều. Nó sẽ nằm ở mức thấp. Còn nếu bạn hút một gói thuốc mỗi ngày, thì bạn nên sử dụng ở mức độ trung bình. Trong khi đó, nếu như bạn hút 2 gói trở lên thì bạn sẽ phải lựa chọn mức độ nicotine ở mức cao. Hãy nhớ rằng bài viết này chỉ mang tính chất gợi ý. Nếu được, các bạn hãy thử qua toàn bộ các mức nồng độ nicotine từ thấp đến cao, đừng ngại việc thử từng nồng độ Nicotine vì nó sẽ là thứ giúp bạn tránh xa thuốc lá truyền thống độc hại.

Tiếp theo đó là loại thiết bị bạn định sử dụng.

 

Vladdin Vantage Pod System (5w-15w)

 

_ Thiết bị Vape có công suất thấp (5Watt -15Watt) : lượng khói không nhiều, tương tự như thuốc lá truyền thống. Những thiết bị này khá phổ biến trên thị trường với cách gọi là Pod System. Hoặc là những loại buồng đốt MTL (Mount To Lung) với hệ thống lỗ gió nhỏ, bí. Salt Nicotine thường được sử dụng trên các thiết bị này. Hiện tại rất nhiều công ty sản xuất tinh dầu vape đã ngưng sản xuất các loại tinh dầu có nồng độ nicotine trên 6mg/ml

Nồng độ Nicotine thích hợp :

+ Freebase Nicotine : 9-18mg/ml

+ Salt Nicotine : 30-60mg/ml

Origin Oxva (5w-40w)

_ Thiết bị Vape có công suất trung bình (5Watt-40Watt) : Có thể tạo ra “Medium cloud” một lượng khói trung bình. Các thiết bị thuộc danh mục này thì khá phổ biến. Nó bao gồm những Pod System sử dụng những lõi đốt có số ohm thấp (0.2ohm – 0.6ohm). Đối với những thiết bị như này thì các bạn có thể sử dụng cả 2 loại tinh dầu : Salt Nicotine và Freebase Nicotine. Nhưng đừng sử dụng với mức nồng độ quá cao

Nồng độ Nicotine thích hợp :

+ Freebase Nicotine : 6-9 mg/ml

+ Salt Nicotine : 20-30mg/ml

GeekVape Aegis Max 100w ( 5W-100W )

_ Thiết bị Vape có công suất cao (40Watt – 200Watt) : Có khả năng tạo ra “Big Cloud”. Với lượng khói khủng, công suất lớn. Những loại này thường đi kèm với những loại buồng đốt có thể đốt ở công suất lớn cũng như có lỗ gió thoáng. Thông thường, việc tìm kiếm tinh dầu salt nicotine cho các thiết bị này hầu như là không dễ dàng chút nào. Và hầu hết các vaper thường sẽ chọn tinh dầu Freebase Nicotine cho những thiết bị này.

Nồng độ Nicotine thích hợp :

+ Freebase Nicotine : 1.5-6 mg/ml

+ Salt Nicotine : 10mg/ml

 

Thông thường khi nói đến việc bỏ thuốc lá, chúng tôi thường khuyên những người mới sử dụng nên thử một thiết bị có công suất thấp, có thể là Pod System hoặc những buồng đốt dạng MTL (Mount To Lung). Những thiết bị đó sẽ mô phỏng kiểu hút giống như thuốc lá truyền thống, giúp người hút thuốc chuyển sang vaping 1 cách dễ dàng hơn. Nhưng cũng có một số người có sở thích về khói cũng như mùi vị nhiều hơn. Khi đó, những thiết bị có công suất lớn hoặc những loại buồng đốt Sub-Ohm sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

CHUYỂN ĐỔI PHẦN TRĂM THÀNH MG/ML

Hiện tại có rất nhiều hãng sản xuất tinh dầu liệt kê nồng độ nicotine theo tỉ lệ phần trăm, chẳng hạn như : 0.3%,0.6%,2.5% và 5%. Vậy những tỉ lệ đó sẽ quy đổi ra sao ? Làm sao để quy đổi từ mg/ml sang phần trăm (%)

 

_ Nồng độ Nicotine theo tỉ lệ Mg/ml :

Hầu hết từ trước đến giờ, nồng độ nicotine lỏng sẽ được thể hiện bằng tỉ lệ mg/ml, viết tắt của miligam trên mililit. Điều này có nghĩa là đối với mỗi ml tinh dầu trong chai sẽ có một lượng nicotine nhất định.

Đối với tinh dầu 6mg/ml thì có nghĩa là mỗi mililit sẽ chứa 6 miligam nicotine. Nếu như bạn muốn tính tổng lượng nicotine có trong một chai thì chỉ cần lấy số mg nhân với số ml trên chai dầu.

Ví dụ : Nếu bạn châm tinh dầu vào buồng chứa 5ml với nồng độ là 6mg/ml thì bạn sẽ có 5ml x 6mg = 30mg nicotine trong buồng chứa của mình. Tương tự với những chai tinh dầu, Dung tích 100ml và nồng độ 3mg thì chai tinh dầu đó sẽ chứa khoảng 300mg nicotine/ 100ml

 

_Nồng độ Nicotine theo tỉ lệ phần trăm :

Tỷ lệ phần trăm nồng độ nicotine dễ hiểu hơn một chút. Thay vì kết hợp khối lượng (tính bằng mg) và thể tích (tính bằng mL), tỷ lệ phần trăm sử dụng thể tích của cả hai. Nói một cách dễ hiểu, những con số như 0,3% hoặc 1,8% chỉ cho bạn biết Nicotine chiếm bao nhiều phần trăm chất lỏng bên trong chai tinh dầu.

Điều này có nghĩa nếu bạn có một chai tinh dầu có ghi là 1.2% nicotine, thì bên trong đó nicotine sẽ chiếm 1,2% thành phần của chai tinh dầu, còn 98,8% còn lại là PG,VG và Flavor ( Hương liệu)

Về mặt kỹ thuật, phép đo này được gọi là "nicotine theo thể tích" (Nicotine By Volume), theo cách tương tự như phần trăm trên một chai rượu là "rượu theo thể tích"(Alcohol By Volume) hoặc viết tắt là ABV. “Nicotine theo thể tích”(Nicotine By Volume) đôi khi cũng được rút ngắn thành NBV.

Chuyển đổi từ mg / mL sang phần trăm và ngược lại

Chuyển đổi từ nồng độ nicotine tính bằng mg / mL sang phần trăm thực sự dễ dàng. Chỉ cần chia lượng theo mg / mL cho 10. Vì vậy, nếu bạn có 6 mg / mL E-juice , giá trị này bằng 0,6% E-Juice . 25 mg / mL e-juice tương đương với 2,5% e-juice. Và nếu bạn có Nicotine nồng độ cao là 72 mg / mL, thì con số này sẽ là 7,2%.Việc chuyển đổi không thể đơn giản hơn. Để chuyển đổi ngược lại từ phần trăm thành mg / mL, chỉ cần nhân nó với 10. Đó là tất cả những gì cần làm!

 

Sau bài viết này, hy vọng các bạn sẽ có thể lựa chọn mức nicotine phù hợp với mình nhé. Nếu vẫn chưa tìm ra ở những lần thử đầu tiên, đừng bỏ cuộc ! Với rất nhiều mức nicotine có sẵn, bạn sẽ tìm ra nồng độ thích hợp với mình thôi.

Remember, Vaping is a Future !

 

 

← Bài trước Bài sau →