10 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG PIN VAPE

Pin dành cho các thiết bị thuốc lá điện tử (Vape) sẽ không giống như pin 2a, 3a trong remote hoặc pin dành cho những món đồ chơi. Pin dành cho Vape sẽ có độ xả lớn hơn, dung lượng trâu bò hơn và sẽ phải sử dụng cẩn thận hơn. Nếu như bạn đang sử dụng những thiết bị sử dụng pin rời như 18650, 21700 thì bài viết này sẽ dành cho bạn.

Sau đây sẽ là một vài lưu ý khi sử dụng pin Vape sao cho an toàn.

1. KHÔNG LÀM RÁCH MÀNG BỌC PIN.

 

Hãy luôn đảm bảo rằng các lớp màng bọc pin của bạn phải nguyên vẹn. Nếu trong quá trình sử dụng bạn vô tình làm rách lớp bọc pin ấy hoặc bằng một cách nào đó màng bọc bị của bạn bị bong, tróc thì điều bạn cần làm là phải bọc, quấn lại viên pin đó. Mang wrap pin trên thị trường khá rẻ và dễ sử dụng. Bạn có thể tìm ở những Vape Shop gần nơi bạn ở. Hầu hết các cửa hàng đều có bán và sẽ không mất thời gian quá lâu để bọc lại viên pin của bạn

2. SỬ DỤNG ĐÚNG LOẠI PIN CHO TỪNG THIẾT BỊ BẠN ĐANG SỬ DỤNG

Có rất nhiều loại pin sử dụng cho Vape. Một số sử dụng cho những thiết bị công suất thấp và một số dành cho thiết bị công suất cao. Ngoài ra, tuy cùng size 18650 nhưng có một số pin sẽ không sử dụng cho các thiết bị Vape. Khi chọn pin cho thiết bị Vape của bạn, hãy đảm bảo rằng chúng có thông số kỹ thuật phù hợp với thiết bị của bạn. Đừng chỉ đọc những thông số được in trên màng bọc của pin, vì những con số đó chỉ mang tính chất tham khảo và dễ gây hiểu lầm. Tốt nhất hãy mua nó ở những cửa hàng Vape có uy tín nhé.

3. SỬ DỤNG HỘP ĐỰNG PIN

 

Đừng bao giờ bỏ những viên pin Vape của bạn vào túi xách, balo mà không có hộp đựng pin nhé. Vì khi những viên pin Vape va chạm vào những vật thể kim loại thì viên pin sẽ có khả năng chạm mạch dẫn tới cháy nổ. Vì thế hãy trang bị cho mình những chiếc hộp nhựa để đựng pin nhé. Hộp đựng pin thường có giá thành khá rẻ và bạn có thể mua được ở bất kỳ shop vape nào nhé.

4. ĐỀ PHÒNG PIN GIẢ

Pin giả và pin nhái có mặt khá nhiều trên thị trường. Với ba hãng lớn Sony, SamSung, Panasonic là những thương hiệu bị làm giả khá nhiều trên thị trường. Vì giá thành pin của những hãng này khá cao nên việc bị làm giả chắc chắn sẽ không tránh khỏi. Vì thế, luôn luôn mua pin Vape ở những cửa hàng Vape có uy tín nhé.

5. ĐỪNG ĐỂ PIN SẠC QUA ĐÊM.

Ngay cả khi bạn sử dụng sạc rời cho pin thì việc bạn sạc pin qua đêm là điều mà sẽ không ai khuyến khích. Mặc dù ở thời hiện tại hầu hết các thiết bị Vape hoặc sạc rời đều được trang bị chip tự ngắt điện khi pin sạc đầy, nhưng việc cắm sạc qua đêm chưa bao giờ là một ý kiến hay cả. Vì thế, hãy luôn chú ý đến quá trình sạc pin các bạn nhé.

6. SỬ DỤNG NHỮNG BỘ SẠC CHUYÊN DỤNG

 

Hiện nay, hầu hết các thiết bị Vape đều được trang bị cổng sạc trực tiếp trên thân máy. Nhưng việc sử dụng những bộ sạc pin rời, sạc chuyên dụng vẫn là điều nên làm để giúp các bạn sạc pin an toàn hơn, tuổi thọ của pin được kéo dài hơn. Một bộ sạc cơ bản thì giá chỉ bằng một chai tinh dầu Malay. Khá là rẻ. Các bạn chỉ cần đầu tư một lần và chỉ một khoản tiền nhỏ nhưng nó sẽ tốt cho thiết bị vape của bạn cũng như an toàn hơn trong quá trình sử dụng

7. ĐỪNG SỬ DỤNG CẠN PIN

 

Trong quá trình sử dụng, hãy cố gắng đừng sử dụng cạn pin. Vì pin sẽ có xu hướng giảm dung lượng khi các bạn cố gắng xả cạn kiệt pin. Một số thiết bị chỉ báo dung lượng thông qua đèn led báo hiệu. Nhưng khi sử dụng các bạn nên chú ý, nếu như thiết bị của mình đốt yếu đi thì nhớ tháo pin ra cắm sạc. Đừng cố sử dụng cho đến khi hết pin nhé. Việc đó sẽ làm cho pin của bạn giảm tuổi thọ đi đấy.

8. TRÁNH NHIỆT ĐỘ QUÁ CAO HOẶC QUÁ THẤP.

Pin vape có thể chịu được nhiệt độ cao và thấp. Nhưng với nhiệt độ quá cao sẽ có thể khiến pin vape phồng, hoặc thậm chí cháy nổ. Còn với nhiệt độ quá thấp thì dung lượng cũng như tuổi thọ của pin sẽ giảm đi khá nhiều. Hãy đảm bảo cất chúng ở những nơi mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Tránh để những nơi có nhiệt độ cao hoặc thấp vượt mức an toàn của pin nhé.  

9. SỬ DỤNG PIN CÙNG LOẠI.

 

Nếu như bạn đang sử dụng những thiết bị có 2 pin trở lên, hãy luôn sử dụng những viên pin cùng loại với nhau (ví dụ 1 cặp pin Vape Miner).Điều này sẽ đảm bảo những viên pin của bạn sẽ nhận được cùng số lần sạc/xả giúp hạn chế sự mất cân bằng về công suất cũng như hiệu năng

10. THAY PIN SAU THỜI GIAN DÀI SỬ DỤNG.

Pin chỉ tốt trong một số chu kỳ (sạc/xả) nhất định. Pin Lithium-ion sẽ bắt đầu giảm dung lượng cũng như sức mạnh khi sử dụng nhiều trong thời gian dài. Nếu bạn cảm thấy viên pin của mình không còn xả mạnh, thời gian sử dụng không trụ lâu nữa thì nên đổi viên pin mới. Ngay cả khi bạn không thấy nhưng điều đó xảy ra, hãy thay pin mới sau sáu tháng hoặc một năm sử dụng. Tùy thuộc vào tần suất sử dụng của bạn nhiều hay ít.

 

← Bài trước Bài sau →