Drip Tip Là Gì Và Có Bao Nhiêu Loại Driptip

 

Đa số những người dùng thuốc lá điện tử thường xuyên sẽ thường quan tâm và tìm hiểu các loại phụ kiện vape để trải nghiệm vaping được hoàn hảo nhất. Một loại phụ kiện mà người dùng quan tâm chính là Driptip vì đây cũng là một bộ phận giúp cho hương vị thay đổi. Vậy thì Drip Tip là gì và có bao nhiêu loại drip tip?

I. Driptip Là Gì

Driptip được gắn ở trên cùng của các loại đầu đốt vape, có thể hiểu đơn giản thì drip tip chính là phần mà bạn ngậm để hút vape. Đây là ống dẫn khói (hơi nước) từ lõi đốt Coil Occ đến khoang miệng của bạn. Tương tự như ở thuốc lá truyền thống thì đây được xem là đầu lọc thuốc lá.

drip tip là gì

Drip tip là đầu ngậm hút của các thiết bị vape pod cai thuốc

II. Tổng Hợp Các Loại Drip Tip

Driptip có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau để tạo nên những trải nghiệm khác nhau khi hút thuốc lá điện tử. Các size drip tip phổ biến tại Việt Nam gồm có:

1. Drip Tip Tụ Vị 510

Các loại driptip tụ vị thường có miệng hút nhỏ, có hình dáng thon và dài. Con số 510 chính là đường kính của phần tiếp xúc driptip với đầu đốt vape được tính bằng đơn bị milimet. Đầu ngậm hút Driptip 510 được sử dụng nhiều nhất vào thời điểm mà những máy vape kit công suất cao mới vừa được ra đời. Driptip này có công dụng giúp cho khi hút bạn sẽ cảm nhận được khói ấm hơn, hương vị tinh dầu vape đong đầy hơn.

drip tip 510 là gì

Driptip là gì? Drip tip có bao nhiêu loại

2. Drip Tip Chơi Khói 810 và 710

Driptip 810 và 710 cũng giống như 510, chỉ khác là miệng hút rộng hơn, có độ cao thấp hơn drip tip 510. Các loại driptip 810 hoặc driptip 710 được sử dụng với tinh dầu vape ni thấp freebase để chơi khói. Miệng hút rộng giúp cho bạn sẽ không cảm thấy quá nóng khi hút vape công suất cao và lượng khói tỏa ra sẽ nhiều hơn so với drip tip 510.

III. Các Loại Vật Liệu Của Drip Tip

1. Glass Drip Tip (Driptip bằng thủy tinh):

Vẻ đẹp trong suốt của thủy tinh khi sử dụng làm drip tip cho vape pod cai thuốc tạo nên cảm giác hút vape cực kỳ thú vị. Bạn có thể nhìn thấy khói đi qua ống dẫn và nhìn thấy những hạt hơi nước li ti đọng trên driptip. Thủy tinh có độ an toàn khi tiếp xúc với nhiệt độ từ Coil Occ và khói vape. Tuy nhiên loại vật liệu này chắc chắn bị vỡ khi gặp tác động mạnh, cũng không an toàn khi vụn thủy tinh dính vào coil hoặc gòn vape nên đã không được sử dụng từ lâu.

2. Metal Drip Tip (Driptip kim loại):

Chất liệu từ thép hoặc nhôm, kim loại khi làm drip tip mang đến khả năng dẫn nhiệt tốt và độ bền cao. Tuy nhiên, một số người dùng vape cho rằng drip tip kim loại có thể ảnh hưởng đến hương vị của tinh dầu vape nên chất liệu này đã không còn được sử dụng nhiều cho các loại thuốc lá điện tử vape pod.

drip tip có an toàn không

Đầu ngậm hút drip tip 510 bằng kim loại

3. Wood Driptip (Drip Tip bằng gỗ):

Driptip bằng gỗ khắc phục hoàn toàn hai nhược điểm của driptip thủy tinh hay driptip kim loại. Hơn thế nữa, drip tip gỗ cũng giúp cho máy vape trở nên sang trọng hơn. Tuy nhiên loại driptip bằng gỗ lại khó vệ sinh, dễ gây nấm mốc. Chính vì vậy mà hiện nay rất hiếm có ai sử dụng drip tip gỗ, nếu có thì chỉ là để sưu tầm mà thôi. Hiện vật liệu gỗ hoặc giả gỗ được ưa chuộng để làm vỏ máy hơn như một số màu của dòng Oxva Xlim SQ Pro.

4. Plastic Driptip (Drip Tip nhựa):

Đây là một loại drip tip phổ biến và có nhiều loại chất liệu như Delrin, Teflon, Ultem. Driptip nhựa có khả năng chịu nhiệt tốt và đa dạng mẫu mã, màu sắc để bạn lựa chọn. Các sản phẩm vape pod cai thuốc hiện nay cũng sử dụng loại driptip 510 bằng nhựa cứng cho các bộ vape pod của mình. Giống như máy vape Geekvape H45 Classic (Aegis Hero 3) đã sử dụng đầu ngậm hút nhựa cứng có dạng hình trụ, tạo cảm giác thoải mái cho mỗi cái chạm môi của bạn.

Driptip nhựa được ưa chuộng nhất

5. Silicone Drip Tip (Driptip bằng nhựa mềm):

Đây là loại đầu ngậm hút bằng nhựa mềm, khi ngậm hút tạo nên cảm giác thoải mái, bạn có thể thử trên pod dùng 1 lần Nevoks Bar R9000. Đầu drip tip 510 tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng và được ưa chuộng từ những năm 2021 đến nay. Driptip Silicone có độ bền cao, dễ vệ sinh và không gây bỏng môi khi sử dụng. Cũng bởi sự mềm mại từ thiết kế công thái học của driptip này giúp cho trải nghiệm hút vape của bạn hoàn hảo hơn.

6. Paper Driptip (Drip Tip được làm bằng giấy):

Loại Driptip Giấy này được sử dụng cho một số thiết bị có thiết kế bí, nhằm tạo trải nghiệm vaping giống với thuốc lá truyền thống nhất có thể. Drip Tip giấy cũng giúp người dùng vape mới dễ dàng thích nghi hơn với vape cai thuốc như Geekvape Wenax S3, mang đến sự thuận tiện trong quá trình cai thuốc lá. Ngoài bọc giấy bên ngoài thì lớp trong sử dụng một lớp nhựa khá dày, mang lại cảm giác mềm mại hơn.

Đầu pod Wenax S3 của hãng Geekvape sử dụng nhiều loại drip tip

IV. Cách Lựa Chọn Drip Tip Phù Hợp:

Lựa chọn đầu ngậm hút drip tip cũng giống như lựa chọn loại máy vape hay hương vị tinh dầu vape. Tuy nhiên, bạn không cần phải quan tâm gì tới việc lựa chọn drip tip nữa. Các sản phẩm vape pod hiện nay trên thị trường đều sử dụng loại đầu pod được thiết kế phần ngậm hút gắn liền với phần buồng chứa dầu. Chính vì vậy mà việc lựa chọn sử dụng vape pod để cai thuốc lá trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Đầu pod cho Xlim giá rẻ Doze có miệng ngậm hút dính liền với buồng chứa juice

V. Hướng Dẫn Vệ Sinh Drip Tip Và Phần Ngậm Hút Của Đầu Pod

Việc vệ sinh driptip và phần ngậm hút của đầu pod cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng khăn giấy hoặc tăm bông để lau đi phần tinh dầu pod bị bắn lên hoặc hơi nước đọng lại ở miệng hút là xong. Đối với một số loại đầu pod có thể tháo được Coil Occ rời thì bạn có thể ngâm drip tip hoặc đầu pod này với nước trong khoảng 5 đến 10 phút để khử bớt đi mùi của tinh dầu pod cũ.

VI. Mua Drip Tip 510 Ở Đâu

Driptip 510 là một món phụ kiện vape cực kỳ quan trọng trong việc hút vape của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều loại drip tip khác nhau để đổi mới cảm giác hút hoặc muốn custome vape của bạn thì đừng ngần ngại, hãy lựa chọn shop phụ kiện vape pod quận 10 Siêu Thị Vape để có thể sở hữu những sản phẩm vape từ các hãng vape nổi tiếng như Geekvape, Relx, Nevoks,...

 

← Bài trước Bài sau →