Thành Phần Hóa Chất Trong Tinh Dầu Vape Là Gì

Tinh dầu vape từ lâu đã được ví von là "Linh Hồn Của Vape". Sở dĩ tinh dầu vape có tên thân mật này là vì đây chính là yếu tố chính tạo nên những cảm giác thư thái và thoải mái mỗi khi bạn chạm môi thưởng thức từng hơi vaping. Vậy thì có bao giờ bạn tự hỏi rằng Thành Phần Trong Tinh Dầu Vape là gì chưa?

1. Tinh Dầu Vape Là Gì?

Tinh dầu vape là loại chất lỏng đặc biệt được sử dụng trong các loại vape pod system kit hay thuốc lá điện tử để tạo ra hơi nước (có thể hiểu là khói) giống như thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của tinh dầu vape là không chứa các hợp chất độc hại như hắc ín, tro,... giống thuốc lá. Thành phần của juice vape được chiết suất từ tinh dầu lá cọ và điều chế trong môi trường phòng thí nghiệm với quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho người dùng.

tinh dầu vape là gì

Tinh dầu vape gồm có những gì

2. Thành Phần Trong Tinh Dầu Vape

VG Là Tinh Dầu Vape Thành Phần:

VG là chữ viết tắt của Vegetable Glycerin, đây là chất dung môi có nhiệm vụ tạo nên vị của từng chai tinh dầu vape. VG có tính chất đặc hơn so với PG. Đa số tinh dầu vape freebase ni thấp sẽ có tỷ lệ VG nhiều hơn PG. Tinh dầu vape thành phần có tỷ lệ VG càng cao thì sẽ càng đặc. Những người chơi vape trick (hút khói bắn O) thường sẽ lựa chọn tinh dầu có tỷ lệ PG cao.

PG Của Tinh Dầu Vape:

PG là chữ viết tắt của Propylene Glycol, thành phần vape này là chất dung môi giúp tạo ra hơi nước cho tinh dầu vape pod. PG có tính chất lỏng hơn so với VG. Tinh dầu vape có tỷ lệ PG càng cao thì sẽ khiến hương và vị ngọt hơn, người dùng thường bắt gặp ở các loại tinh dầu pod ni cao.

"Note: VG và PG đều là những loại dung môi được sử dụng trong mỹ phẩm, dược mỹ phẩm và y tế với nhiều công dụng khác nhau."

Thành phần vape đều có VG và PG

Hương Liệu Của Tinh Dầu Vape:

Đây là thành phần chủ yếu có trong vape tạo nên hương vị cho các loại tinh dầu vape. Hương liệu của mỗi hãng tinh dầu vape sẽ có một đặc trưng riêng để tạo nên những hương vị tinh dầu vape độc đáo. Những hương vị này sẽ được chọn lọc từ cuộc sống hằng ngày, có thể là mùi đơn như tinh dầu Anh Steamworks hoặc mùi mix (được trộn lẫn bởi nhiều vị như Juice 7 Daze Fusion).

Nicotine Của Tinh Dầu Vape: 

Nicotine trong tinh dầu vape thường được chiết xuất từ tobacco leaf (lá xì gà). Đây là thành phần quyết định độ nặng của tinh dầu và nồng độ nicotine có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm vape của bạn. Nicotine trong tinh dầu vape là nicotine ở dạng lỏng, khác với nicotine được đốt trực tiếp từ lá xì gà nên nồng độ ni của thuốc lá và vape hoàn toàn khác nhau.

tinh dầu vape giá rẻ

Thành phần trong tinh dầu vape 

3. Tỷ Lệ VG/PG Tinh Dầu Vape

Tỷ lệ VG/PG tinh dầu vape thường được in trên bao bì của mỗi chai với số phía trước là VG và số phía sau là PG. Các tỷ lệ phổ biến là 70/30, 60/40 hay 50/50. Trước đây, tỷ lệ thành phần hóa chất trong tinh dầu vape thường ảnh hưởng đến lượng khói và vị của tinh dầu, cũng như là phụ kiện vape lõi đốt nhưng với sự phát triển của công nghệ, không còn nhiều người quan tâm đến tỷ lệ này nữa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tinh dầu vape freebase thường có nhiều VG hơn, có tính chất đặc hơn so với tinh dầu vape saltnic

4. Tinh Dầu Vape Có Dùng Cho Máy Pod System Được Không

Máy pod system có thể sử dụng được cả tinh dầu vape freebase lẫn tinh dầu pod. Tuy nhiên thành phần của juice vape sẽ có tính chất đặc hơn so với tinh dầu pod ni cao nên khi sử dụng bạn nên chú ý về cách hút để sử dụng coil occ lâu cháy nhất có thể. Mua tinh dầu vape tại shop tinh dầu vape quận 10 Siêu Thị Vape để được tư vấn nhiệt tình và đảm bảo lựa chọn chính xác, bảo vệ sức khỏe của bạn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Hút Vape Sao Cho Lâu Cháy Coil

← Bài trước Bài sau →