Vape Và Pod Là Gì Và Nên Chọn Vape, Pod Hay Thuốc Lá?

Vape và pod là hai thuật ngữ không còn xa lạ trong cộng đồng người sử dụng thuốc lá điện tử. Ngày càng có nhiều người sử dụng thuốc lá điện tử để cai thuốc lá truyền thống đã cho thấy việc người dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của mình. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn băn khoăn về định nghĩa và sự khác biệt giữa vape và pod so với thuốc lá truyền thống, đặc biệt là người lớn tuổi. Vậy thì Vape Và Pod Là GìLựa Chọn Giữa Vape, Pod Hay Thuốc Lá Truyền Thống?

vape và pod là gì và nên chọn loại nào

Vape và pod là gì và nên chọn loại nào

1. Vape Và Pod Là Gì?

Vape kit hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là "vaping device", đã được lên ý tưởng phát minh từ năm 1963, nhưng cho đến năm 2003 thì mới thực sự được phát triển và có mặt trên thị trường toàn cầu. Trong khi đó, vào khoảng năm 2018, các thiết bị pod kit mới được giới thiệu và ra mắt.

Các loại vape pod system đều có hai phần chính: thân máy (bao gồm bo mạch điện tử, pin, v.v.) và buồng đốt (nơi chứa và nung chất lỏng). Cơ chế hoạt động của cả hai đều dựa trên việc sử dụng điện năng (lấy từ pin) để nung nóng lõi đốt và hóa hơi chất lỏng thành khói vape. Hơi nước này có chứa hương thơm và hương vị vị. Tùy thuộc vào loại tinh dầu, có thể chứa nicotine hoặc không.

Nên chọn lựa vape, pod hay thuốc lá truyền thống

Nên chọn lựa vape, pod hay thuốc lá truyền thống

2. Thuốc Lá Là Gì?

Thuốc lá truyền thống là sản phẩm được chế tạo từ lá cây thuốc lá, sau đó được thái sợi và cuốn hoặc nhồi định hình bằng giấy thành dạng hình trụ. Khi sử dụng, người dùng thường đốt cháy một đầu của thuốc lá để tạo ra khói.

Mặc dù nguy hại cho sức khỏe, thuốc lá truyền thống vẫn được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới do sự phổ biến và sự thú vị trong việc hút thuốc. Tuy nhiên, các chính phủ và tổ chức y tế đang nỗ lực để giảm thiểu việc sử dụng thuốc lá thông qua các chiến dịch giáo dục cộng đồng và các biện pháp hỗ trợ cai thuốc như sử dụng pod dùng 1 lần.

hút vape có an toàn không

So sánh thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử vape pod

3. So Sánh Vape, Pod Và Thuốc Lá

Khói thuốc lá có chứa nicotine và chứa nhiều chất độc hại như hắc ín và các hợp chất gây ung thư khác như Carbon monoxide (khí CO), Benzene, Nitrosamines, Ammonia, Formaldehyde, Hydrogen cyanide... Đây là những hợp chất gây ra căn bệnh ung thư phổi.

Khói từ vape và pod lại khác hoàn toàn. Đây là hiện tượng hơi nước được tạo ra từ việc nung nóng chất lỏng (tinh dầu vape pod). Hơi nước này cũng có chứa nicotine nếu như bạn sử dụng tinh dầu cai thuốc. Tuy nhiên, khói vape không ám mùi hôi lên quần áo và phòng máy lạnh nên việc sử dụng thuốc lá điện tử lại được nhiều người lựa chọn sử dụng để cai thuốc.

hút vape có ung thư không

Thí nghiệm so sánh thuốc lá (bên trái) và vape (bên phải) khi hút vào phổi 

4. Các Nghiên Cứu Khoa Học Về Vape - Pod Và Thuốc Lá

Có một số nghiên cứu khoa học tại Châu Âu đã chứng minh rằng việc chuyển từ thuốc lá truyền thống sang sử dụng vape hay pod có thể giúp người dùng cai thuốc lá một cách hiệu quả. Trải qua thời gian sử dụng vape, nhiều người đã báo cáo rằng họ không còn cảm thấy mong muốn sử dụng thuốc lá truyền thống nữa. Thậm chí, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng vape có thể hỗ trợ quá trình cai thuốc bằng cách giảm bớt nhu cầu nạp nicotine vào cơ thể.

5. Mua Vape Pod Hay Chọn Thuốc Lá Truyền Thống

Thuốc lá truyền thống hay thuốc lá điện tử đều là những sản phẩm có chứa nicotine. Nicotine là chất gây nghiện vậy nên không nên lạm dụng cũng như sử dụng lượng càng ít càng tốt. Vậy nên, mua vape pod để thay thế thuốc lá là một lựa chọn vô cùng đáng giá. Hãy lựa chọn mua thiết bị cai thuốc tại shop vape pod quận 10 Siêu Thị Vape uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

← Bài trước Bài sau →