Vape và Pod Có Gì Khác Nhau? Nên Sử Dụng Loại Nào?

Vape và Pod là hai loại thiết bị cai thuốc lá được nhiều người sử dụng. Đối với một số người dùng mới sử dụng vape pod cai thuốc thường bị phân vân là nên sử dụng vape hay pod để cai thuốc lá. Vậy thị Vape và Pod có gì khác nhau và nên chọn loại nào để sử dụng?

1. Vape Và Pod Là Gì? Khác Biệt Thế Nào?

Trước tiên là về sự ra đời, vape kit được lên ý tưởng phát minh từ năm 1963, đến năm 2003 thì mới được phát triển và có mặt trên thị trường toàn cầu. Nhưng đến khoảng năm 2018 thì các thiết bị pod system mới được phát hành. Về cơ bản thì vape và pod hoàn toàn giống nhau về mục đích phát minh là để người dùng cai thuốc lá truyền thống và giảm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vape và Pod đều là thiết bị cai thuốc lá hiệu quả

Cả vape kit hoặc pod kit đều có hai phần là thân máy (chứa bo mạch điện tử, pin,..) và buồng đốt (buồng chứa và lõi đốt). Thuốc lá điện tử vape pod có cơ chế hoạt động như nhau, sử dụng điện năng (được lấy từ pin), bo mạch có nhiệm vụ chuyển hóa điện năng lên lõi đốt thành nhiệt năng để nung nóng chất lỏng (tinh dầu vape pod) và tạo ra hơi nước (khói vape). Trong hơi nước này có hương thơm, hương vị và tùy vào loại dầu thì có thể có nicotine hoặc không để hỗ trợ cai thuốc lá.

Vape và Pod nên chọn loại nào

2. Điểm Khác Nhau Của Vape Và Pod Là Gì?

  • Vape: Thường có kích thước lớn, sử dụng pin vape rời hoặc liền có dung lượng cao và công suất cao từ 40 đến 80 watt. Tạo ra lượng khói vape dày đặc, phù hợp cho những người không có nhu cầu về nicotine, yêu thích hương và vị.

  • Pod: Nhỏ gọn và nhẹ, sử dụng công suất thấp hơn (từ 9 đến 40W), ít khói hơn và thích hợp cho những người có nhu cầu nicotine cao để giảm đi cảm giác thèm thuốc lá (nguyên nhân khiến người nghiện thuốc nặng không thể bỏ thuốc).

Các loại vape và pod đều có sự khác biệt rõ rệt

3. Pod Và Vape Sử Dụng Loại Tinh Dầu Cai Thuốc Nào?

  • Vape: Chỉ được sử dụng tinh dầu vape Freebase có nồng độ nicotine thấp. Do tính chất hoạt động với công suất cao, người dùng không nên sử dụng các sản phẩm có nồng độ ni cao vì có thể dễ gây ra các trường hợp sốc nicotine (hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn...) hoặc nặng hơn có thể dẫn đến cảm giác bị ép tim cực kỳ nguy hiểm.

  • Pod: Sử dụng tinh dầu pod có nồng độ nicotine cao. Bạn không cần phải hút nhiều hơi tinh dầu salt nic nhưng vẫn có cảm giác thỏa mãn vì đã đáp ứng đủ lượng nicotine mà cơ thể cần như khi dùng thuốc lá. Ngoài ra thì pod cũng có thể sử dụng juice vape ni thấp.

Pod system sử dụng tinh dầu salt nic

4. Mua Pod Hay Vape Để Cai Thuốc Lá?

Quyết định chọn lựa các loại vape pod system nào sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu cụ thể của mỗi người. Nếu bạn thích cảm giác hút khói nhiều, dày và chú trọng vào hương vị thì vape phù hợp hơn. Trái lại, nếu bạn muốn trải nghiệm một cảm giác ni mạnh mẽ và tiện lợi, dễ mang theo và không cần phụ kiện đi kèm lỉnh khỉnh thì hãy lựa chọn pod system kit. Shop vape pod quận 10 Siêu Thị Vape cung cấp đa dạng thiết bị cai thuốc vape và pod, Vapers dễ dàng lựa chọn.

← Bài trước Bài sau →