FREEMAX AUTOPOD50: TRẢI NGHIỆM COIL TRÊN CẢ TUYỆT VỜI!!!

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Autopod50 là một AIO pod (hoặc pod mod) có công suất đốt tối đa là 50 watt và có dung lượng pin 2000 mAh. Nhưng quan trọng nhất, là sự quay trở lại của loại coil mới nhất của Freemax, coil lưới Coiltech 4.0, với lõi đốt có trong OCC là coil lưới kép. Freemax được biết đến với việc tạo ra một số loại coil lưới có chất lượng tốt nhất, có thể nói là tốt nhất trên thị trường, vì vậy cuộn dây lưới kép nghe có vẻ tuyệt vời nhân hai, phải không?

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu xem Autopod có tiếp tục truyền thống của Freemax về cảm giác vape vững chắc và các coil OCC tuyệt vời hay không, và liệu Autopod có phải là đối thủ trong thị trường pod mod hay không nhé!

 

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước: 94 mm x 43,5 mm x 24,5 mm
  • Trọng lượng: 151,5 gram
  • Dung lượng pin: 2000 mAh
  • Dung tích pod: 4 mL
  • Điện áp đầu ra: 0,7-7,5 volt
  • Công suất đầu ra: 5-50 watt
  • Chất liệu: Fe Cr Al / PCTG / SS904L / bông sợi trà

 

Chất lượng thiết kế

 

Freemax Autopod có sáu màu, với ba trong số đó là màu đồng nhất và ba màu khác, và tất cả chúng đều có lớp sơn bóng. Tôi không phải là một fan cuồng của những thứ bóng bẩy, nhưng một lần nữa, tôi không phải là một fan hâm mộ của cây bút Twister lấy cảm hứng từ graffiti của họ và những thứ đó bán chạy như tôm tươi. Trong mọi trường hợp, bạn không thường xuyên nhìn thấy những máy vape bóng bẩy như vậy đâu, vì vậy chắc chắn Autopod sẽ khác.

Với kích thước 94 mm x 43,5 mm x 24,5 mm, Autopod có hình hộp và nó ngắn hơn hầu hết các loại vape trong danh mục này. Yếu tố hình thức khiến tôi nhớ đến Innokin Z-Biip mà tôi đã xem xét cách đây một thời gian, nhưng đó là về nó nếu có nhiều điểm tương đồng. Autopod cũng có trọng lượng đáng kể khoảng 150 gram khi lắp đầy đủ pod, nhưng điều đó được mong đợi đối với một pod mod có thể điều chỉnh công suất đốt cũng như chế độ đốt với pin 2000 mAh. Trọng lượng và cấu trúc chủ yếu là kim loại khiến nó có cảm giác tương đối tốt, nhưng mặt trước là nhựa, vì vậy nó cũng mang lại một cảm giác không đắt giá lắm.

Đầu pod có dung tích chứa tối đa 4 mL tinh dầu vape, chúng có màu sẫm và chỉ một phần nhỏ của chúng lộ ra. Thành thật mà nói, tôi không bao giờ chắc chắn được còn bao nhiêu tinh dầu vape bên trong pod. Một điều khác về pod là chúng đi kèm với một driptip tích hợp sẵn, không thể thay thế. Đó không bao giờ là một ý tưởng hay và tôi khá chắc rằng họ đã có thể thiết kế chúng để sử dụng driptip 510. Nhưng đó không phải là AIO đầu tiên có driptip tích hợp và dù sao thì đó cũng không phải là vấn đề lớn.

Thiết bị có màn hình đen trắng cơ bản hiển thị tất cả thông tin cần thiết mà bạn cần. Các nam châm có lực hút mạnh và linh hoạt, các nút bấm nhạy và clicky. Ngoài ra, tôi thấy một bao bảo vệ silicon ở trong hộp hãng tặng kèm, nó trông rất đẹp mắt, y hệt trong các bức ảnh mà tôi thấy trên trang web của Freemax.

Như bạn có thể thấy, Autopod không thực sự nổi trội về chất lượng thiết kế và quan điểm thiết kế. Có một số vấn đề với nó, nhưng miễn là các coil OCC của nó ở mức Freemax, tôi sẵn sàng chấp nhận đánh đổi.

 

Bắt đầu sử dụng

 

Khi nói đến tính dễ sử dụng, pod mods nằm ở đâu đó giữa mod và box mod và pod vape, và Autopod cũng không khác. Menu rất dễ sử dụng và các thao tác cơ bản rất đơn giản.

Hãy chắc chắn rằng trước khi sử dụng lần đầu tiên bạn phải đợi từ 10 đến 15 phút để tinh dầu thấm vào trong lõi đốt. Các coil lưới kép này cần phải được bão hòa hoàn toàn nếu không bạn sẽ có nguy cơ đốt cháy chúng, điều này có vị rất kinh khủng! Sau khi bạn lấy coil OCC mình ra, hãy vặn nó vào deck OCC đồng thời đây cũng là lỗ gió của Autopod (đừng vứt nó đi khi thay OCC!) Và xếp hai khoảng trống nhỏ ngay trên các khe của deck OCC bằng với hai khía nhỏ ở hai bên của đầu pod. Xoay một nửa vòng để cố định nó và châm dầu vào đầu pod qua lỗ bên dưới nắp châm dầu bằng silicon. Điều chỉnh công suất đốt sau khi bạn lắp lại đầu pod vào, đợi năm tới mười phút và bạn đã sẵn sàng để sử dụng.

Cách sử dụng Freemax Autopod50 vô cùng đơn giản:

  • Năm lần nhấp vào nút đốt để bật và tắt máy
  • Nhấn + và - để khóa các nút điều chỉnh (nút đốt vẫn hoạt động)
  • Nhấn nút đốt và - để xoay màn hình
  • Nhấn nút đốt ba lần để vào menu
  • Menu phụ SET cho phép bạn đặt thời gian hút (5-15 giây cho một hơi hút), đặt lại bộ đếm hơi hút và thời lượng sử dụng, đồng thời khôi phục cài đặt gốc
  • Menu phụ INFO cho phép bạn kiểm tra mức pin, phiên bản chương trình cơ sở và nhiệt độ bên trong thiết bị
  • Để thoát khỏi menu, điều hướng đến tùy chọn EXIT

Autopod đặt công suất tự động khi bạn gắn đầu pod vào, nhưng thật không may, nó đặt nó ở mức công suất khuyến nghị thấp hơn. Tôi thấy cả hai cuộn dây đều rất yếu khi cài đặt tự động, vì vậy tôi phải tăng công suất mỗi lần. Tôi hiểu tại sao họ lại thêm tính năng này vào chipset, nhưng tôi thực sự ước rằng nó đang đặt công suất ở mức công suất “tốt nhất” chứ không phải mức tối thiểu.

 

Trải nghiệm

Autopod đi kèm với hai tùy chọn coil OCC bên trong hộp và cả hai coil OCC này đều là coil lưới kép:

Cuộn dây lưới AX2 0,25-ohm (30-50 watt, tốt nhất: 40 watt)

Cuộn dây lưới AX2 0,5 ohm (15-35 watt, tốt nhất: 30 watt)

 

Cả hai cuộn dây đều được làm bằng thép không gỉ (SS904L) và kết hợp bông sợi trà. Theo những gì tôi hiểu, sự kết hợp vật liệu này được Freemax gọi là FM Coiltech và nó là phiên bản thứ tư của công nghệ này. Lưu ý rằng SS904L có hàm lượng nikel cao, vì vậy nếu bạn bị dị ứng, bạn nên tránh sử dụng nó.

Trước khi bắt đầu hoạt động của các coil OCC, tôi cần lưu ý rằng bạn nên cẩn thận đổ đầy đầu pod khi tinh dầu vape gần hết. Đừng để nó trống rỗng! Tôi đã cố gắng đốt cháy hai cuộn dây với các đầu pod đầy khoảng 20 - 25% — may mắn thay, tôi vẫn còn một trong mỗi loại coil OCC cho phần còn lại của thử nghiệm. Tôi hiểu rằng đây là các cuộn dây lưới kép trong một OCC, nhưng kết hợp với đầu pod màu tối và cài đặt tự động của công suất, tôi sớm cảm thấy mệt mỏi với quá trình thao tác loằng ngoằng "tháo đầu pod ra để kiểm tra, gắn đầu pod vào, đặt công suất, vape". Bỏ qua điều này, bây giờ hãy nói về hiệu suất của coil OCC nhà Freemax.

Coil OCC có điện trở 0,15 ohm của Voopoo DRAG S từng là coil OCC mod pod yêu thích của tôi, nhưng không còn nữa. Cuộn dây 0,25 ohm của Autopod đã lên ngôi, trong khi sử dụng khoảng một nửa điện năng! Chỉ cần nghe tôi khi tôi nói điều này: đây là những coil OCC tốt nhất mà tôi đã sử dụng trong dải công suất này và bao gồm cả các loại coil OCC sub – ohm. Hương vị tôi đang nhận được trên coil OCC này chỉ với 40 watt là quá ấn tượng. Và tôi nghĩ rằng nguyên nhân chính là do bông sợi trà. Tất cả các loại tinh dầu vape đều có hương vị tuyệt vời trên những cuộn dây này, nhưng tinh dầu vape mang hương vị trái cây (và đặc biệt là tinh dầu vape có the) có vị còn tuyệt vời hơn nữa.

 

Các coil OCC 0,5 ohm cũng tuyệt vời, nhưng vẫn chậm hơn một bước so với cuộn dây 0,25 ohm nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất. Hương vị rõ ràng và sạch sẽ, và hút siêu mượt thì coil OCC 0.25 ohm sẽ nhỉnh hơn. Nó sẽ đốt với công suất thấp hơn một chút, trên các coil OCC này mức công suất khuyến nghị là 30 watt, làm cho chúng kém hương vị hơn một chút. Tuy nhiên, họ đang dẫn đầu ở phía trước đối với hầu hết các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là việc các yêu cầu công suất thấp của họ.

Tôi thích cả hai coil OCC với lỗ gió mở hoàn toàn và tôi thấy rằng cấu hình lưới kép hạn chế luồng không khí để vừa đủ để làm cho nó trở thành một kiểu hút DL rất thoải mái. Các coil OCC này dường như cũng có tuổi thọ trong một thời gian dài. Freemax tuyên bố rằng chúng kéo dài trong 30-40 lần châm tinh dầu, điều này nghe có vẻ lạc quan; nhưng một lần nữa, đó là Freemax nên thành thật mà nói, tôi sẽ ngạc nhiên. Tôi đã sử dụng khoảng 30 – 40 mL tinh dầu vape qua coil OCC thứ hai và chúng vẫn có cảm giác như mới. Nhưng tôi đã nhận thấy một số giọt tinh dầu vape bị leak trên phần chân kết nối nam châm giữa thân máy và đầu pod trong quá trình sử dụng hàng ngày, điều này cuối cùng đã tạo ra một bể tinh dầu vape khi một trong những chiếc Autopod của tôi không được sử dụng trong khoảng một tuần. Đó không phải là điều lạ lẫm gì đối với các loại pod có cơ chế châm tinh dầu ở đáy đầu pod, nhưng tôi khuyên bạn không nên để quá nhiều tinh dầu vape trong một đầu pod trong thời gian dài.

Cuối cùng, tôi không cảm thấy bất kỳ sự sụt giảm điện năng nào, cho đến khi dung lượng pin giảm xuống còn một vạch. Autopod dường như cung cấp đầu ra liên tục và ổn định, đây là một tính năng tuyệt vời mà chúng tôi không thấy thường xuyên trên các thiết bị vape pod system.

 

Thời gian sử dụng và sạc

 

Autopod sạc qua cổng sạc Type-C được đặt ở đáy thân máy và Freemax được tích hợp mức đầu vào ở mức 2 amps. Tôi có canh giờ sạc đầy là 77 phút, thật tuyệt khi pin có dung lượng 2000 mAh được sạc đầy trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

Đối với thời lượng pin, tôi đã trải qua khoảng 1,5 pod khi sạc với cuộn dây 0,25 ohm ở 40 watt, tương đương với khoảng 300 lần hút hai giây. Tôi rất hài lòng với thời lượng pin và tất cả các xếp hạng của họ có vẻ hợp lí.

Màn hình có chỉ báo pin ở dạng đồ họa pin bốn vạch. Thay vào đó, tôi ước nó là một tỷ lệ phần trăm. Cuối cùng, Autopod hỗ trợ tính năng pass-thru để bạn có thể sử dụng nó khi nó đang cắm sạc.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

Dung tích lớn (4 mL)

Thoải mái trong tay

Tương đối nhẹ và nhỏ gọn

Màn hình sáng và rõ ràng

Điều chỉnh lỗ gió

Dễ sử dụng

Có thể là những coil OCC tốt nhất trên một pod mod

Hương vị ảo diệu trên coil OCC 0,25 ohm

Hiệu suất tốt và tuổi thọ pin dài trên coil OCC 0,5 ohm

Cả hai coil OCC đều sử dụng được lâu

Pin lớn so với kích thước của nó (2000 mAh)

Sạc nhanh (2-amp)

Cổng sạc Type-C

Hiệu suất ổn định

Hỗ trợ pass-thru

 

Điểm yếu:

Khó nhìn thấy mức tinh dầu vape

Coil OCC có thể bị cháy khi tinh dầu trong pod còn lại 1/3

Chưa có thiết kế thẩm mỹ tốt nhất

Driptip tích hợp

Mod tự động đặt công suất quá thấp

Đầu pod bị leak dầu khi để lâu không sử dụng

← Bài trước Bài sau →