AEGIS MAX: SỬ DỤNG MỘT PIN NHƯNG VẪN TRÂU BÒ VÀ HIỆU NĂNG TỐT

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Aegis Max là một box mod sử dụng một pin đến từ hãng sản xuất Geekvape. Hiện nay, tất cả các vaper trên thế giới đều biết tới tên Geekvape bởi những sản phẩm họ làm ra tất cả đều rất tuyệt vời trong suốt nhiều năm qua. Nhìn chung, hãng sản xuất rất đáng tin cậy và là một công ty vững chắc.

 

Aegis Max là một trong những sản phẩm mới nhất trong series Aegis của hãng. Tất cả đều bắt đầu từ bản gốc, hãng sản xuất tiên phong mở đường cho các vape pod system chống nước, chống va đập và chống bụi theo chuẩn IP67 trên thị trường vape pod system. Kể từ đó, họ đã có nhiều sản phẩm trong series này như Aegis Legend, Aegis X và dòng Aegis AIOs và pod system.

Aegis Max rất giống với bản gốc, đó là một mod pin 26650 đơn lẻ, với sự khác biệt chính là Max nhỏ hơn và được làm cho một chiếc 21700. Điều này cũng có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng một chiếc 20700 duy nhất hoặc một 18650 duy nhất với bộ chuyển đổi đi kèm. Nó đi kèm với bộ phụ kiện Zeus sub ohm, tuy nhiên tôi chỉ được gửi bản mod, vì vậy đó là tất cả những gì tôi sẽ xem xét hôm nay.

Aegis Max rất giống với bản gốc – là một box mod sử dụng một pin 26650. Với sự khác biệt ở đây chính là Max sẽ nhỏ hơn và được làm nên để sư dụng một pin 21700. Điều này cũng có nghĩa là bạn cũng có thể sử dụng một pin 20700 hoặc một pin 18650 với bộ chuyển đổi được tặng kèm. Nó đi kèm với bộ phụ kiện Zeus sub ohm tank. Nhưng bài viết ngày hôm nay mình sẽ chỉ chú trọng vào thân máy Aegis Max.

 

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất đốt: 5-100 watt
  • Điện áp đầu vào: 3.2-4.2 volt
  • Điện áp đầu ra: 0,1-8 volt
  • Điện áp tối thiểu: 3,3 ± 0,1 vôn
  • Thời gian đốt lâu nhất: 10 giây
  • Điện áp sạc: 5V-1.5A
  • Pin: 21700/18650
  • Kiểm soát nhiệt độ: 100-315°C / 200-600°F

 

Ấn tượng đầu tiên

 

Aegis Max cũng giống như những sản phẩm đến từ series Aegis của Geekvape như Aegis Legend, Aegis boost, Aegis Boost Plus,… đều rất dễ để sử dụng nên mình chắc chắn rằng không cần đến hướng dẫn sử dụng các bạn vẫn có thể dễ dàng vận hành Aegis Max. Điều khác biệt của Aegis Max đối với các sản phẩm series Aegis là sử dụng một pin 21700 chứ không phải là 18650 như Boost Plus hoặc hai pin 18650 như Legend và Aegis X, nhưng khi mua sản phẩm mới về thì bạn có thể nhận được luôn một tube chuyển pin được tặng kèm để sử dụng pin 18650, nên về vấn đề này các bạn có thể yên tâm nhé. Một số người sẽ cảm thấy việc sử dụng pin 21700 là không tốt, cồng kềnh,… nhưng đối với bản thân mình thì một box mod sử dụng pin 21700 sẽ cho ra được những hiệu năng ổn định hơn và tốt hơn. Nhưng đây cũng chỉ là quan điểm cá nhân của mình, vì mỗi người sẽ có mỗi sở thích khác nhau.

 

Aegis Max mang cho mình dòng máu của Aegis nên về vẻ bề ngoài của nó cũng rất hầm hố, mạnh mẽ, sang trọng và đi đôi với vẻ bề ngoài này thì hiệu năng của nó cũng rất xuất sắc.
 

Chất lượng thiết kế

Bất cứ ai đã từng sử dụng những sản phẩm của series Aegis chắc chắn đều biết thiết kế và chất lượng của nó tốt như thế nào. Họ đã tồn tại trong nhiều năm. Và Aegis Max cũng không ngoại lệ, nó đã làm rất tốt việc của mình giống như những người tiền nhiệm của nó. Nó được xây dựng với ngoại hình độc đáo, tạo cảm giác chắc chắn và không rẻ tiền hay mỏng manh và chắc chắn là có một số điểm mạnh cho nó.

 

Nút đốt là một hình lục giác ở mặt trước của box mod với một góc nhỏ ở phía dưới giống như hầu hết các mod trong series Aegis. Bên dưới màn hình là các nút lên xuống để chỉnh công suất cũng như là chế độ sử dụng và ở phía bên trái là cổng USB nắp cao su để bụi và nước không thể xâm nhập vào. Màn hình đen trắng lớn, sáng, dễ nhìn và trông đẹp mắt. Mặc dù vậy, tôi hơi nhớ màn hình màu của một số mod của series này, nhưng đó không phải là vấn đề lớn.

Đây không phải là một box mod nhỏ, nhưng nó nhỏ hơn bản gốc trước đó. Nó chắc chắn nhỏ hơn mod hai pin nhưng lớn hơn hầu hết các mod pin đơn 2x700. Điều này là dễ hiểu vì nó cần phải làm đúng chuẩn IP67, điều này làm tăng thêm kích thước của nó lên. Kích thước pin là một pin size 21700 đơn, tất nhiên không bao gồm bên trong hộp. Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể sử dụng pin 20700 hoặc 18650 với bộ chuyển đổi đi kèm. Chân 510 rất tuyệt và không có vấn đề gì với bất kỳ đầu đốt vape nào. Có rất nhiều chỗ trống để có thể gắn một đầu đốt vape size 30 mm mà không bị nhô ra.

 

Max có sẵn năm tùy chọn màu như: Black Space, Grey Pearl, Black Tungsten, Red Phoenix, White Storm. Tôi có phiên bản Grey Pearl trong tay, khi nhìn hình của nó trên bao bì sản phẩm thì mình thấy khung của nó có màu xám nhẹ và mờ mờ nhưng khi nhìn trực tiếp sản phẩm thì khung kim loại của nó sáng bóng trông rất bắt mắt. Nó trông tuyệt vời đối lập với lớp da nâu được bọc ở phía sau máy và lớp phủ khung đen trên toàn bộ máy. Lớp da trông và cảm giác cũng rất tuyệt, ngang bằng với các sản phẩm còn lại của dòng Aegis.

Thương hiệu được giữ rất tốt và đơn giản. Trên khung kim loại, một mặt có khắc “Geekvape”, mặt còn lại khắc “Aegis”. Nắp pin có ron cao su ở phía dưới để chống bụi và nước, giống như Aegis nguyên bản. Nó hoạt động tuyệt vời mà không có vấn đề gì và tôi không gặp vấn đề gì khi lắp và tháo pin. Nhìn chung, đây là một bản mod đẹp mắt và được xây dựng rất tốt.

Đối với chuẩn IP67, việc này sẽ không có gì ngạc nhiên đối với các sản phẩm trong dòng Aegis, và nó đã vượt qua dễ dàng các thử thách của mình và không có vấn đề gì xảy ra. Không có vấn đề gì khi để nó dưới nước trong 30 phút và không có vấn đề gì khi đánh rơi nó. Nhưng giống như những cái khác, bản thân màn hình và các nút có thể là điểm yếu của việc nứt hoặc vỡ, nhưng bản mod vẫn có thể sử dụng được. Tôi rất hài lòng với độ bền của nó, giống như tất cả các mod khác của Aegis.

 

Hiệu năng và các tính năng khác

Aegis Max có tất cả các tính năng mà chúng tôi đã thấy trên các mod Aegis trong những năm qua. Không có gì mới, nhưng mọi thứ bạn đều sẽ cần. Bạn có chế độ đốt theo công suất (watt), chế độ kiểm soát nhiệt độ cho Ni200, Ti, SS và TCR, chế độ by-pass và VPC (chế độ biểu đồ công suất). Không có gì làm lố hay hống hách, điều này khá hay, nhưng tất cả các tính năng cần thiết mà chúng tôi mong đợi có trong một bản mod sử dụng đầu đốt rời có thể điều chỉnh đều có ở đây.

 

Bắt đầu sử dụng

Về phần menu, nó vẫn giống với bản gốc. Dưới đây là tóm tắt nhanh về cách sử dụng nó:

  • Năm lần nhấp vào nút đốt để bật và tắt máy.
  • Ba lần nhấp để vào chế độ menu.
  • Sử dụng lên và xuống trong chế độ menu để chuyển qua các chế độ và nhấp nút đốt để chấp nhận.
  • Sau khi chọn một chế độ, bạn có thể sử dụng lên và xuống để điều chỉnh trong chế độ đó và nhấp nút đốt để chấp nhận.
  • Giữ nút đốt để thoát khỏi chế độ menu.

Nhìn chung, rất đơn giản và dễ sử dụng với một menu không quá phức tạp. Cá nhân tôi thích sự dễ sử dụng của hệ thống menu này của Geekvape.

 

Hoạt động trên chế độ đốt Power

 

Theo những gì mình tìm hiểu trên website của Geekvape thì Aegis Max sẽ có công suất đốt tối đa là 100 watt, trong quá trình thử nghiệm thì minh nhận thấy công suât đốt tối đa của máy lên đến 113 watt – vì vậy việc định mức công suất đốt tối đa của máy ở mức 100 watt là tuyệt vời nếu như không muốn nói nó bị đánh giá là yếu hơn so với thực tế. Giới hạn amp mà tôi nhận được là 32+ amps với điện trở coil là 0.1 ohm, bị giới hạn bởi công suất. Giới hạn vôn mà tôi nhận được là 8.31+, vì vậy có một mạch tăng cường trong bản mod này giống như tất cả các bản mod sử dụng pin đơn nên có, và một lần nữa, nó bị giới hạn bởi công suất. Tôi đã có thể nhận được 100 watt đầy đủ với mọi thứ từ dây coil có điện trở 0.1 ohm đến coil 0.61 ohm, vì vậy giới hạn vôn và amp sẽ không bao giờ là vấn đề. Hiệu suất thực sự tuyệt vời.

 

Box mod này điều chỉnh công suất đốt theo mức tăng 0.1 watt mà tôi không phải là người thích việc này vì phải bấm khá lâu mới tới mức công suất đốt yêu thích của mình. Tuy nhiên, nếu bạn ấn giữ nó xuống, nó sẽ khá nhanh và đôi khi đi sẽ đi quá mức watt bạn mong muốn nhưng việc này không quan trọng chỉ cần nó nhanh là được. Nó cũng được thiết lập đi theo vòng lặp. Đây là một box mod gần như chính xác trên toàn diện, tuy nhiên, ở các coil có mức điện trở cao hơn như coil 0,6 ohm của tôi, nó sẽ cho bạn một lực đốt cũng hơi mạnh. Vì vậy, hãy bắt đầu với công suất đốt thấp hơn một chút nếu bạn đang sử dụng coil có điện trở cao hơn. Nhìn chung, Aegis Max một màn thể hiện bản thân tuyệt vời như mong đợi. Bạn có thể xem toàn bộ kết quả kiểm tra ở trên.

Tôi chưa thấy một mức sạc nào được liệt kê cho bản mod này. Nó có cổng micro USB cũ hơn nhưng phổ biến hơn chứ không phải Type-C và nó hỗ trợ sạc trực tiếp trên thân máy. Giống như tất cả các mod pin rời, tôi khuyên bạn không nên sạc trực tiếp nếu có thể tránh được. Như đã nói, tôi đã kiểm tra nó và nhận được tốc độ sạc tối đa là 1,44 amps. Vì vậy, có khả năng họ sẽ liệt kê nó là sạc 1,5 amp, đủ chính xác và đủ nhanh theo tiêu chuẩn ngày nay.

 

Hoạt động trên chế độ kiểm soát nhiệt độ (TC)

Sử dụng dây coil SS316L ở chế độ TCR (sử dụng 092) và chế độ SS (sử dụng cài đặt không thể điều chỉnh mặc định là 105), tôi đã thử nghiệm bốn loại coil. Không có sử dụng hai coil đặc biệt cho một mod pin đơn, vì đây không thực sự là một tình huống sử dụng các loại coil này hợp lí.

Một coil dây basic

Một cặp coil basic

Hai coil đơn cấu trúc phức tạp

Công suất có thể điều chỉnh hoàn toàn ở chế độ TC với giới hạn 100 watt. Về hiệu suất, dòng Aegis ban đầu không tốt lắm ở TC, nhưng những dòng ra mắt sau phiên bản Aegis Legend đã được cải thiện tốt hơn. Nếu tôi nhớ chính xác, có một cái khác tốt nhưng có giới hạn công suất thấp kỳ lạ. Điều này có nghĩa là Geekvape Nova thực sự tốt về TC và hiệu suất tôi nhận được cũng tương đương với Aegis Max.

Chế độ TC hoạt động tốt hơn ở chế độ SS, mặc dù về mặt kỹ thuật, đó không phải là TCR chính xác cho SS316. Nó hoạt động tuyệt vời và khá chính xác. Một chút yếu khi ở nhiệt độ tầm 20-40F, vì vậy khoảng 470ish sẽ mang lại cho bạn một vape ấm áp. Nó trơn tru, nhất quán và hoạt động thực sự tốt. Nhìn chung, đây là một mod tốt để sử dụng chế độ kiểm soát nhiệt độ.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng thiết kế tuyệt vời
  • Lớp phủ silicon và nền da đẹp mắt
  • Được định mức chính xác cho công suất watt
  • Hiệu suất chế độ nguồn tốt
  • Chân tiếp xúc 510 không có gì phải bàn cãi
  • Lắp được đầu đốt vape có size 30mm mà không bị nhô ra
  • Màn hình lớn, rõ ràng và đẹp
  • Giá cả phải chăng
  • Chế độ biểu đồ Watt
  • Menu dễ sử dụng
  • Tốc độ sạc nhanh (1,44 amps)
  • Bản mod chống nước bền bỉ IP67
  • Giới hạn amp và vôn lớn
  • Hiệu suất TC tốt

 

Điểm yếu:

  • Không có giới hạn amp hoặc điện áp được liệt kê ra
← Bài trước Bài sau →