GIỚI THIỆU WOTOFO PROFILE RDTA: CUỘC CÁCH MẠNG CỦA COIL LƯỚI?!??

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Mr. JustRight1 đã một lần nữa hợp tác với Wotofo để mang đến cho chúng ta một bộ phun khác trong loạt Profile mang tính biểu tượng. Chúng mình đã có Profile, Profile Unity, Profile 1.5, và bây giờ chúng ta có Profile RDTA. Đây là đầu đốt vape đầu tiên đi kèm với coil lưới NexMESH Clapton mới.

Profile RDTA là RDTA 25 mm cũng có thể được sử dụng như một RDA (Rebuildable Dripping Atomizer) thông thường hoặc RDA cho Squonker với bộ chuyển đổi đi kèm. Thoạt nhìn, nó trông giống như Profile ban đầu với một buồng chứa tinh dầu vape bên dưới, nhưng khi bạn tháo nắp trên ra, có một điểm khác biệt đáng chú ý đạp vào mắt bạn ngay lập tức - có các lỗ giữa các chân build cho phép bạn build được Dual Coil (2 coil truyền thống), một cái gì đó bạn không thể làm được trên các phiên bản trước. Bạn cũng có thể sử dụng các lỗ này để build một Single Coil đơn lẻ mà không cần phải sử dụng kẹp.

Vậy liệu những điểm này của Profile RDTA có đủ để đánh bật hết các loại RDTA đang có mặt trên thị trường? Hãy cùng đọc tiếp và tìm hiểu thêm nhé!

Thông số kỹ thuật

  • Kích cỡ: 25 mm
  • Dung tích: 6,2 mL
  • Thiết kế bằng thép không gỉ
  • Vật liệu: PCTG
  • Deck build: 22,5 mm
  • Mesh coil
  • Single và Dual Coil
  • 60 - 80 watt
  • 70 - 75 watt được khuyến nghị
  • Driptip bằng nhựa 810 + vòng kim loại
  • Đổ một nửa buồng chứa tinh dầu cho RDTA
  • RDA có thể sử dụng cho Squonk
  • Điều chỉnh lỗ gió bên hông
  • Chất cách điện PEEK của Đức

 

Chất lượng thiết kế

 

Nhìn bên ngoài, Profile RDTA tương tự như Profile RDA gốc. Nó có cùng một lỗ gió kiểu tổ ong, nhưng họ đã thêm một vòng kim loại vào driptip và thay đổi chữ cái thành phông chữ kiểu hình khối hơn. Tất nhiên, họ cũng đã thêm một buồng chứa tinh dầu vape để biến nó thành RDTA và bằng cách đó, họ đã làm cho nó trở nên cao hơn. Chiều cao tuyệt đối của nó là 45 mm không có driptip và 52,7 mm với driptip. Nó có đường kính là 25 mm. Nó có một buồng chứa PCTG được bao quanh bởi một khung giống như cái lồng mà mình cho là để bảo vệ và nó có dung tích tinh chứa tối đa là 6,2 mL.

Tháo nắp trên, bạn sẽ nhận thấy deck build giống với Profile 1.5 hơn so với bản Original do chân build dạng kẹp. Họ lại sử dụng nắp trên mỏng hơn một lần nữa, một số không gian đó đang bị chiếm bởi một lỗ châm tinh dầu ở một góc và một lỗ thông hơi ở góc đối diện. Họ quay lại sử dụng hai vòng chữ O để cố định nắp trên vào bộ bài giống như cách họ làm trên bản Original, và nắp cap vừa khít. Tất cả các O-ring đều hoàn hảo trong việc chịu nhiệt ngoại trừ phần O-ring ở lỗ gió trên của RDTA của mình hơi chặt, ngay cả sau khi thấm dầu nó bằng một số tinh dầu vape.

Một cải tiến mới thực sự làm cho RDTA này khác biệt với những cái khác là thực tế là có các lỗ giữa các chân build cho các loại coil truyền thống Dual hoặc Single Coil để bạn có thể vừa có thể sử dụng Mesh coil vừa có thể sử dụng Regular Coil. Các lỗ build không lớn lắm, nhưng mình nghĩ đó là do không gian giữa các chấn build cho Mesh Coil có hạn. Bạn sẽ không thể sử dụng các loại coil thực sự lớn nhưng thực tế là bạn có thể chọn không sử dụng hoàn toàn các chân build cho coil lưới và sử dụng các lỗ build riêng biệt cho loại Regular Coil, đặc biệt là các loại Dual Coil, làm cho đầu đốt vape này trở nên vô cùng linh hoạt, đặc biệt là vì bạn có thể chuyển đổi nó thành RDA hoặc RSA (Rebuilable Squonk Atomizer).

Chất lượng xây dựng và gia công đều là hàng đầu và lớp hoàn thiện thực sự đẹp, tuy nhiên mình ước logo không bị tô màu trên phiên bản gunmetal. Mình cũng thích vòng kim loại trên driptip nhưng mình cảm thấy đáng lẽ phải có một driptip khác đi kèm trong hộp. Tất cả những điều này đều mang tính chủ quan, điều này dẫn mình đến điểm tiếp theo của mình - các thanh thấm dầu bằng thép lắp lỏng lẻo trong các lỗ. Mình thích khi chúng vừa khít, hoặc ít nhất là chật, để chúng đứng thẳng trong buồng chứa, nhưng trên buồng chứa tinh dầu vape này chúng sẽ hơi nghiêng. Mình đã cố gắng kéo thẳng chúng lên, nhưng cuối cùng chúng lại nghiêng về phía sau. Nó không ảnh hưởng đến cách nó hoạt động, nó chỉ là một điều thẩm mỹ nhưng mình nghĩ mình sẽ phải đề cập đến nó. Chúng cũng kêu lục cục khi buồng chứa bị cạn.

 

Deck build và wick bông

Profile RDTA có deck build bằng chất liệu thép không gỉ 22,5 mm. Các chân build dạng kẹp cho coil lưới tương tự như của Profile 1.5 và lấy các loại Mesh Coil có kích thước 8,5 mm x 17 mm cũng giống nhau. Nó thậm chí giống luôn phần sứ để giữ bông giống như Profile 1.5 với các rãnh nhỏ, nhưng nó có hai khe được cắt ra khỏi miếng sứ đó ở mỗi đầu để cho phép bạn có thể gắn các loại Regular Coil vào các lỗ giữa chân build dạng kẹp. Cả chấn build kẹp và lỗ build đều yêu cầu tuốc nơ vít đầu dẹp.

Các lỗ build không lớn lắm; chúng dường như có kích thước khoảng 2mm. Chúng cách nhau 7 mm theo chiều từ dương đến âm và cách nhau 4,5 mm về hai phía. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ đặt các cuộn dây của bạn khá gần nhau ở trung tâm, chỉ phù hợp với cuộn dây 3 mm theo ý kiến của mình. Vì có quá nhiều điều cần giải quyết nên mình đã chọn không dùng thử Single coil vào lúc này, vì một trong những tính năng chính là giờ đây bạn có thể sử dụng Dual Coil trên RDTA này.

Ngoài ra còn có một lỗ châm tinh dầu vape ở một góc của deck build có đường kính chỉ hơn 2,5 mm và một lỗ thoát khí ở góc đối diện có đường kính khoảng 1 mm. Mình cảm thấy như lỗ châm tinh dầu có thể lớn hơn một chút, nó không chứa được miệng của các chai 100 mL tốt lắm. Nếu bạn thấy mình châm tinh dầu mà bị đổ tinh dầu xuống bên hông của mod, bạn có thể muốn chiết tinh dầu vape của mình vào một chai nhỏ hơn để dễ dàng châm vào hơn.

 

Build Coil

 

Vì các tùy chọn build khác nhau, nên mình sẽ xem xét việc build với coil lưới trước, sau đó chuyển sang build các loại regular coil

Việc lắp đặt cuộn dây lưới – Mesh Coil khá dễ dàng, giống như bạn sẽ lắp vào bất kỳ đầu đốt vape nào khác của Profile. Có một công cụ dùng để uốn cuộn coil mà bạn sử dụng để định hình coil lưới của mình trước khi lắp vào chân build dạng kẹp. Bạn có thể sẽ phải cẩn thận với lưới Clapton nexMESH khi uốn nó, vì mình đã từng nghe những câu chuyện về các dây Clapton bị đứt ra ở các mối hàn, vì mỗi dây được hàn vào một dải kim loại ở cả hai đầu và ở giữa. Mình đã uốn cong của mình giống như bất kỳ dải lưới nào khác và đã không xảy ra điều này, nhưng mình phải mang nó lên nói với mọi người để đề phòng các hư hỏng không mong muốn.

 

Bạn chỉ nên heat up coil lưới Clapton từ 5 đến 10 watt chỉ để đảm bảo rằng nó cháy đồng đều, vì nó được tạo thành từ một số dây Clapton đơn lẻ. Khi bạn đã hoàn thành việc này, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu sử dụng.

Việc lắp các loại regular coil vào trong deck build này cũng tương đối dễ dàng. Sách hướng dẫn có hướng dẫn cắt dây coil thế nào và để cắt chân dây dẫn của bạn ở khoảng 7 mm. Coil nằm cách xa sứ giữ bông một cách đẹp mắt ở mức chân coil là 8 mm, nhưng không cao đến mức chạm vào nắp trên của RDTA. Nó cũng cho phép các coil nằm ngay phía trên lỗ gió khi đóng hàng lỗ trên cùng.

Sau khi bạn đã lắp đặt xong các coil và đặt ở vị trí bạn muốn, hãy heat up chúng và gãi các điểm hot spot cho chúng mất đi. Điện trở của bạn có thể cao hơn một chút do độ dài dây dẫn thêm nhưng không sao cả, bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu.

 

Wick bông

Như với phần build coil trong bài viết này, mình cũng sẽ bắt đầu với mesh coil trước, sau đó chuyển sang regular coil.

Việc wick bông vào coil lưới, một lần nữa, cũng giống như bạn đang wick bất kỳ đầu đốt vape Profile nào khác của mình, nhưng mình gặp một chút khó khăn với coil lưới Clapton. Mình không biết liệu nó có bị treo lên các cạnh hay vị trí của các khớp hàn hay không và nó đang bị méo mó nhiều hơn một chút so với những gì mình tưởng tượng. Cuối cùng mình đẩy khối sứ giữ bông xuống đồng thời kéo bông qua. Đối với coil lưới Extreme cũng vậy, nhưng không tệ bằng. Nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn tương tự, hãy cứ làm như những gì mình đã làm và nó sẽ hiệu quả với bạn.

Nếu bạn đang sử dụng đầu đốt này ở chế độ RDTA, hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn các thanh thép, nếu không, bạn vẫn có thể làm điều này trước khi nhét bông vào coil. Bạn sẽ muốn bông xù ra một chút và cắt nó theo một góc sao cho phần chân bông ở phía dưới dài hơn và ở phía trên ngắn hơn, sau đó nhét bông vào sao cho chỉ nằm trên đầu các thanh thép. Bạn sẽ không cần nhồi nhét một mớ bông vào lỗ thấm tinh dầu vape vì đã có các thanh thép làm việc này giúp bạn rồi.

 

Đối với các loại regular coil, một lần nữa, hãy đảm bảo rằng các thanh thép của bạn ở đúng vị trí trước khi bắt dây. Nếu không, bạn luôn có thể cho chúng vào trước khi nhét bông vào nhưng việc này sẽ khó khăn hơn là đặt chúng vào đúng chỗ ngay ban đầu. Sau khi heat up coil của mình rồi, bạn không cần phải cắt bông quá dài. Bạn chỉ cần đủ để nó nằm ngay trên đầu các thanh thép.

 

Lỗ gió

 

Profile RDTA có lỗ gió kiểu tổ ong giống như Profile RDA ban đầu và điều chỉnh theo cùng một cách. Khi bạn xoay nó, hàng trên cùng sẽ bắt đầu đóng và khi hàng trên cùng được đóng hoàn toàn, hai hàng dưới cùng sẽ bắt đầu đóng đồng thời. Một điều họ đã làm khác so với ban đầu là họ đã chưa hoàn thiện tốt các tab lỗ gió, vì vậy bây giờ thép màu bạc giúp bạn biết lỗ gió của bạn đang ở mức nào bằng cách nhìn qua các lỗ. Rất khó để nhìn thấy chúng khi chúng được sơn cùng màu với lớp sơn hoàn thiện. Họ cũng đã làm điều này trên Profile 1.5, nhưng nó chắc chắn là cần thiết ở đây.

Việc xoay để đóng mở cũng như kiểm soát lỗ gió của mình thực sự khó khăn ngay cả sau khi tra một ít tinh dầu vape vào nó, nhưng đó không phải là vấn đề lớn đối với mình. Khi lỗ gió của mình đã được thiết lập ở một mức nhất định, mình sẽ thường không thay đổi nó trừ khi mình đặt một coil khác vào. Về mặt tốt của nó thì ít nhất mình biết mình sẽ không vô tình xoay nó và thay đổi cài đặt lỗ gió của mình.

Nói chung, mình thực sự thích lỗ gió của Profile RDTA này. Nó trơn tru và bạn có thể có tất cả không khí rộng mở mà bạn muốn hoặc cắt giảm nó xuống mức hạn chế. Mình thường là loại người mở rộng hết lỗ gió khi sử dụng RDA Goon, nhưng ngay cả với thiết kế Dual Coil, ohm thấp, điều này đã có quá nhiều luồng không khí khi mở hết lỗ gió của RDTA này đối với mình. Mình đã đóng hàng lỗ trên cùng và để mở hai hàng dưới cùng và nó vừa phải cho cả khi bạn sử dụng mesh coil và Dual Regular coil.

 

Trải nghiệm

 

Khi kiểm tra hiệu suất của RDTA này, mình đã thử cả ba loại mesh coil mà hãng tặng kèm nhưng mình muốn tập trung vào coil lưới Clapton nexMESH và khả năng sử dụng Dual coil của deck build, vì đó là hai trong số các tính năng chính của đầu đốt vape này. Mình cũng đã sử dụng Fused Claptons của riêng mình thay vì Framed Staple Clapton để so sánh tốt hơn trải nghiệm vape của mình với các Atomizers khác bằng cách sử dụng một loại coil mà mình quen thuộc. Họ không chỉ ra kích thước dây được sử dụng cho các dây coil đi kèm; chỉ có loại coil, đường kính và điện trở được ghi trên bao bì.

Vì vậy, với coil lưới Clapton nexMESH, bạn phải tận dụng tối đa cả hai loại coil giữa cuộn dây coil Clapton và mesh coil. Chúng có điện trở 0,2 ohm và được đánh giá khuyên dùng ở mức 60 - 80 watt với mức công suất đốt khuyến nghị là 70 - 75 watt. Những gì mình đã trải nghiệm là điều này; nó xuất hiện chính xác 0,2 ohms và cài đặt tốt nhất cho mình là 63 watt. Mình đã cố gắng tăng nó lên nhưng bất cứ điều gì vượt quá 70 watt và mình cảm thấy như mình bắt đầu nhận được những lượt hút khô khan. Ở 63 watt, mình đã nhận được một cảm giác vape  ấm, trọn vẹn và mình nghĩ rằng hương vị có thể tốt hơn một chút so với cả coil lưới Extreme và Turbo.

 

Sau khi vape qua một vài buồng chứa tinh dầu vape, mình quyết định tháo buồng chứa và vặn trên bộ chuyển đổi để mình có thể sử dụng nó ở chế độ squonk. Nó hoạt động tuyệt vời với cả coil lưới và coil truyền thống. Mình có thể giữ cho bông thấm nước và hút rất êm, hút lâu mà không sợ bị khô. Mình vẫn thấy rằng 63 watt là cài đặt mong muốn của mình cho coil lưới Clapton. Mình thực sự không cảm thấy bạn cần phải chỉnh cao hơn thế, nhưng đó chỉ là quan điểm cá nhân của mình, trải nghiệm của bạn có thể khác.

Hãy chuyển sang build dual coil, đây là một tính năng chính khác của RDTA này. Mình nghĩ rằng đầu đốt vape này hoạt động tuyệt vời ở chế độ dual regular coil. Các lỗ chân build nhỏ nên bạn có thể không lắp được Fused Claptons nhiều lõi quá của mình vào, nhưng Alien hai lõi tiêu chuẩn hoặc Fused Claptons ba lõi sẽ hoạt động tốt. Với các cuộn dây có đường kính 3 mm, chúng sẽ chỉ cách nhau một khoảng thích hợp sau khi duỗi thẳng chúng ra, theo ý kiến ​​của mình. Với các cuộn dây đủ cao khỏi deck build để ở trên lỗ gió, nó gần giống như có một đầu đốt vape lấy gió ở dưới và với các cuộn dây ngay dưới driptip, mình sẽ có được hương vị thực sự tốt.

 

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng tốt
  • Dung tích: 6,2 mL
  • Driptip: Resin 810
  • Nhiều tùy chọn kiểu build coil
  • Cũng có thể được sử dụng như một RDA / RSA
  • Lỗ gió dạng tổ ong mượt mà
  • Thanh thấm dầu bằng thép
  • Dễ build coil
  • Rất nhiều phụ kiện
  • Hương vị tuyệt vời

Điểm yếu:

  • Thanh bấc bằng thép lỏng lẻo
  • Lỗ build coil nhỏ
  • Lỗ châm tinh dầu nhỏ
  • Chỉ có một driptip
  • Không có hướng dẫn cắt dây
  • Kích thước / lõi dây Framed Staple Clapton không được chỉ định

 

← Bài trước Bài sau →