Thay Bông Coil Occ Được Không Và Cách Thay Coil Occ

Coil occ (Organic Cotton Coil) đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại trải nghiệm thuốc lá điện tử vape tốt nhất. Nhưng để tiết kiệm, thay vì chọn đổi mới coil occ thì Vapers yêu thích khám phá có mong muốn tự bảo dưỡng hơn. Vậy câu hỏi đặt ra là thay bông coil occ được không, và nếu không được thì cách thay coil occ thế nào là đúng nhất.

1. Tại Sao Cần Thay Gòn Coil Occ

Coil occ là bộ phận phụ kiện vape pod chính trong các thiết bị thuốc lá điện tử, chịu trách nhiệm cho việc nung nóng tinh dầu vape chuyên dụng để tạo ra hơi nước. Sau một thời gian sử dụng, phần bông gòn bên trong coil occ có thể bị cháy hoặc không còn khả năng giữ áp suất, dầu bên trong sẽ bị giảm chất lượng hoặc rò rỉ ra bên ngoài. 

Coil occ cho máy vape Freemax Marvos X Pro 100W

2. Thay Bông Coil Occ Được Không

Không, bạn không nên thay bông gòn cho coil occ. Bởi vì coil occ được sản xuất bằng các thiết bị chuyên nghiệp theo quy trình trong nhà máy, quá trình nén bông gòn được thực hiện với áp suất và độ chính xác cao.

Thay bông gòn coil occ thủ công tại nhà có thể dẫn đến việc không đảm bảo được độ chặt của bông gòn, gây ra tình trạng leak tinh dầu vape và giảm hiệu suất của coil. Hơn nữa, việc tự thay bông gòn có thể làm hỏng hoặc gãy coil, gây thiệt hại cho thiết bị của bạn. Thay vào đó, cách thay coil occ dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều nhưng không tốn chi phí quá cao.

coil occ bị cháy

Coil occ mới và khi đã bị khét

3. Hướng Dẫn Cách Thay Coil Occ

Quy trình thay coil occ vô cùng đơn giản. Dù bạn sử dụng tank occ hay đầu pod rỗng không tích hợp sẵn lõi đốt của thuốc lá điện tử vape pod, quy trình thay coil đều tương tự như nhau.

Hướng Dẫn Cách Thay Coil Occ Cho Tank Occ Và Đầu Pod:

  • Bước 1: Tháo coil occ ra khỏi đế hoặc đầu pod, vệ sinh buồng chứa bằng nước sạch và lau khô hoặc để ở nhiệt độ phòng cho thật khô.
  • Bước 2: Lắp coil mới vào đế hay đầu pod.
  • Bước 3: Châm dầu và đợi ít nhất 10 phút để dầu thấm vào gòn và tiếp xúc với coil.
  • Bước 4: Tiếp tục sử dụng và thưởng thức các hương vị tinh dầu vape thơm ngon.

Việc thay coil occ đúng cách và đúng thời điểm khoảng từ 1 đến 3 tuần hoặc thay ngay khi xuất hiện tình trạng coil occ bị cháy khét sẽ giữ cho thiết bị của bạn hoạt động tốt. Quan trọng hơn là mang lại trải nghiệm cai thuốc thuốc lá tuyệt vời cho bạn.

← Bài trước Bài sau →