Tank Vape Là Gì Và Có Giống Với Tank Occ

Bất kể Vapers Việt Nam nào chắc hẳn cũng một lần nghe qua những thuật ngữ có vẻ lạ lẫm nhưng đó lại là một vùng trời hoài niệm đối với người dùng vape đời đầu. Hiện nay những thuật ngữ hay các sản phẩm đó không còn quá nổi bật, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dùng sử dụng, đó chính là Tank Vape hoặc Tank Occ. Vậy thì Tank Vape và Tank Occ là gìđầu pod của các loại pod cai thuốc có phải là tank Occ không?

1. Tank Occ Là Gì

Tank Occ là tên gọi được viết tắt của "Tank Organic Cotton Coil", đây là một trong các loại đầu đốt vape sử dụng Coil Occ. Tank Occ sẽ khác với loại đầu đốt RTA bởi sử dụng coil occ - một loại phụ kiện được trang bị coil và gòn sẵn bên trong lõi, người dùng không cần phải build coil hay thay bông gòn.

Tank Occ là gì và cấu tạo Tank Occ

Tank Occ là gì và cấu tạo Tank Occ

Đặc điểm nổi bật của các loại Tank Occ này là cách sử dụng vô cùng đơn giản mà lại không cần bảo trì phức tạp. Sau khi lắp coil occ vào tank (đầu đốt), người dùng chỉ cần châm tinh dầu vape pod vào buồng chứa và đợi coil occ thấm đều là có thể sử dụng ngay, khoảng chừng từ 5 đến 10 phút. Tuy nhiên cũng có những trường hợp đặc biệt như Freemax Marvos X Pro vape kit, dầu ngấm càng lâu thì vị sẽ càng ngon.

2. Tank Vape Là Gì

Tank vape hoặc còn được gọi là "đầu tank vape", là một trong những đầu đốt vape kit dùng để sử dụng cho các thiết bị cai thuốc lá có công suất cao. Điểm đặc biệt của tank vape chính là có thể chứa được tinh dầu vape. Được biết đến là một phần không thể thiếu trong một thiết bị cai thuốc lá, Tank Vape đóng vai trò quan trọng trong việc nung nóng chất lỏng (tinh dầu cai thuốc) thành hơi nước (khói vape).

Tank Vape là gì và cấu tạo Tank Vape

Tank Vape là gì và cấu tạo Tank Vape

Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Đầu Đốt Vape

3. Tank Occ Và Tank Vape Có Phải Là Một Hay Không

Câu trả lời là không. Mặc dù Tank Occ và Tank Vape đều có chung 3 bộ phận chính: Nắp (bao gồm driptip để ngậm hút, nắp đậy buồng chứa tinh dầu), buồng chứa tinh dầu (bao gồm khoang chứa dầu, lõi đốt) và phần đế (đây là phần kim loại tiếp xúc trực tiếp với máy để kích hoạt cơ chế hoạt động).

Điểm khác biệt duy nhất của cả 2 loại nằm ở phần lõi đốt trong buồng chứa tinh dầu, Tank Vape cần có phụ kiện vape coil và gòn vape, cần phải thay gòn và coil trong thời gian nhất định, còn Tank Occ sẽ sử dụng coil occ được tích hợp sẵn coil và gòn thành một khối, khi coil bị cháy hoặc đã cũ thì chỉ cần thay cả cụm này thôi. Bên cạnh đó, có một số người dùng sẽ gộp chung tank occ vào trong nhóm tank vape khiến cho tank occ trở thành một trong các loại khác nhau của đầu đốt vape.

Tank Occ Siren G MTL giá rẻ

Tank Occ Siren G MTL giá rẻ

4. Đầu Pod Có Phải Là Tank Occ Không

Đầu pod là một phần không thể thiếu trong thiết bị vape pod cai thuốc, bao gồm coil occ và buồng chứa. Vậy thì đầu pod có được gọi là tank occ hay không? Câu trả lời là có. Trong một số trường hợp, đầu pod có thể được coi là đầu đốt occ nhưng vẫn có sự khác biệt. Mặc dù đầu pod có kích thước nhỏ hơn và được thiết kế phù hợp với những người dùng thường xuyên di chuyển nhiều nhưng về định nghĩa thì đầu pod vẫn có thể coi là một loại Tank Occ.

coil occ dùng được bao lâu

Đầu pod là một loại tank occ

5. Ưu Điểm Tank Occ Hoặc Đầu Pod

Đầu pod và Tank occ đều có chung điểm mạnh là dễ dàng thay thế, cả 2 loại đều phù hợp cho người dùng thường xuyên di chuyển hoặc công việc bận rộn. Chưa kể việc vệ sinh tank occ và đầu pod cực kỳ tiện lợi mà còn không tốn quá nhiều thời gian. Tank occ và đầu pod là một sự lựa chọn hoàn hảo cho người mới sử dụng vape pod để cai thuốc lá truyền thống.

6. Mua Tank Occ Chính Hãng Ở Đâu

Mặc dù chỉ là một bộ phận của thiết bị thuốc lá điện tử vape, nhưng tank occ hay kể cả đầu pod đều có hàng giả, hàng nhái kém chất lượng trên thị trường. Shop vape pod quận 10 Siêu Thị Vape tự hào là một trong những đại lý phân phối chính hãng các sản phẩm vape pod cai thuốc và tank occ chính hãng từ các hãng vape uy tín như Geekvape, Digiflavor,...

← Bài trước Bài sau →