Tinh Dầu Vape Và Tinh Dầu Pod Khác Nhau Ở Điểm Nào

Tinh dầu vape và tinh dầu pod, hai thuật ngữ thường được nghe đến nhiều trong cộng đồng người dùng thuốc lá điện tử đều là loại chất lỏng điện tử chuyên dụng cho vape pod system kit. Vậy tinh dầu vape là gì, tinh dầu vape và tinh dầu pod khác nhau ở điểm nào?

1. Tinh Dầu Vape Là Gì

Tinh dầu vape pod, hay còn gọi là E-juice, là một phần không thể thiếu của vape pod thuốc lá điện tử. Được tạo ra từ các thành phần như Propylene Glycol (PG - chất tạo nên hương vị cho juice vape), Glycerin Thực Vật (VG - dùng để tạo ra hơi nước hay còn gọi là khói vape) và hương liệu. Tinh dầu vape là yếu tố tạo ra hương vị và mùi thơm đặc trưng mỗi khi bạn hút vape. Các thành phần này được chiết xuất từ tinh dầu lá cọ và được sản xuất trong phòng thí nghiệm, nhà máy khép kín với các quy chuẩn nghiêm ngặt.

Trên thị trường có loại tinh dầu 0ni, nghĩa là tinh dầu không có chứa nicotine. Một số khác là sản phẩm tinh dầu vape ni thấp vẫn có chứa nicotine nhưng với một lượng khá ít. Tuy nhiên, nicotine một chất gây nghiện thường được tìm thấy trong thuốc lá, vậy nên sử dụng lượng quá cao sẽ không tốt cho sức khỏe người dùng.

Tinh dầu pod super cool siêu lạnh Headshot

2. Tinh Dầu Vape Và Tinh Dầu Pod Có Giống Nhau Không

Tinh dầu pod cũng là một loại tinh dầu dành cho thiết bị pod cai thuốc như tinh dầu vape. Nguyên liệu để tạo nên tinh dầu pod khá tương đồng với tinh dầu vape, tuy nhiên, vẫn có những điểm khác biệt đáng chú ý như:

  • Loại Nicotine: Tinh dầu pod 30ni hay 50ni trở lên đều được sản xuất từ nicotine muối, hay còn gọi là tinh dầu salt nic. Loại nicotine này sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm mạnh mẽ hơn như khi dùng thuốc lá nhưng không khiến cổ họng người dùng khó chịu (throat hit).

  • Nồng Độ Nicotine: Tinh dầu pod ni cao thường có nồng độ nicotine cao hơn so với tinh dầu vape. Nồng độ tinh dầu vape ni cao phù hợp với những người đã hút thuốc lá lâu năm, muốn sử dụng loại pod mini nhỏ gọn, ít khói và không cần phải hút quá nhiều hơi để thỏa mãn cảm giác thèm ni.

  • Tính Chất Lỏng Hơn: Tinh dầu pod 50ni thường có tính chất lỏng hơn so với tinh dầu vape thông thường. Bởi vì tỷ lệ VG/PG của tinh dầu vape thường là 70/30 hoặc 60/40 còn tinh dầu pod là 50/50. Hút pod không cần quá nhiều khói nên tỷ lệ VG thấp hơn, từ đó làm cho tinh dầu pod lỏng hơn so với tinh dầu vape.

so sánh tinh dầu vape và pod

Tinh dầu vape và pod có giống nhau không?

3. Lưu Ý Khi Sử Dụng Các Loại Tinh Dầu Vape Pod:

Tinh dầu vape và tinh dầu pod đều là loại chất lỏng dùng để tạo ra khói, hương vị cho các loại máy vape và pod cai thuốc. Bởi vì các đặc điểm và đặc tính khác nhau của 2 loại tinh dầu vape pod mà người dùng vẫn nên tuân thủ các lưu ý để đảm bảo an toàn và có trải nghiệm vaping tốt nhất.

- Không sử dụng tinh dầu pod 30ml cho máy vape kit công suất đốt cao.

- Bảo quản tinh dầu vape ở nơi thoáng mát, không để trong cốp xe hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

- Lắc đều tinh dầu pod 30ni trước khi sử dụng.

- Tùy vào một số hãng tinh dầu vape pod sẽ có hạn sử dụng.

- Sau khi mở nắp chai (khui seal), sử dụng ngon nhất trong 2 tháng đổ lại.

4. Tinh Dầu Pod Và Tinh Dầu Vape Khác Nhau

Trên thực tế, sự khác biệt giữa tinh dầu vape và tinh dầu pod không chỉ nằm ở thành phần hóa học mà còn ở cách sử dụng và trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, khi lựa chọn tinh dầu cho thiết bị vape của bạn, hãy cân nhắc đến cả hai loại để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích cá nhân. Hoặc liên hệ shop tinh dầu giá rẻ Siêu Thị Vape để chúng mình có cơ hội tư vấn và mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất nhé!

← Bài trước Bài sau →