CLEAROMIZER LÀ GÌ?

 

Hãy cùng Siêu Thị Vape đi sâu hơn vào loại đầu đốt Clearomizer này nhé. Đầu đốt này có thể chứa tinh dầu vape và biến đổi nó thành hơi khói. Mình sẽ giải thích chi tiết hơn về phần này vì nó là bộ phận quạn trong nhất cho cách hoạt động của máy vape pod system.

Clearomizer là một loại đầu đốt có buồng chứa tinh dầu thường sẽ làm bằng kính trong suốt. Nó chứa có chứa sẵn một coil OCC có thể thay thế được và thường được vặn vào phần đế của cái clearomizer. Không giống với các loại đầu đốt RBA (ReBuilable Atomizer) hoặc các loại RDA, Clearomizer sẽ mang đến cho người dùng một cách sử dụng dễ dàng hơn, đơn giản hơn, không yêu cầu người sử dụng chúng phải có những kĩ năng về build coil.

Vì nó giữ coil OCC nên Clearomizer là phần quan trọng nhất cho các loại vape pod system. Nhờ vào các hệ thống mở, tức là các phần rời rạc có thể tương thích với nhau, clearomizer có thể gắn được trên tất cả các loại máy vape khác nhau, bao gồm: vape box mod, vape tube mod và các loại mô hình sản phẩm Ego.

Chất lượng của một clearomizer sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của bạn. Vì thế, trước khi mua một clearomizer nào, bạn nên kiểm tra xem chất liệu của nó ra sao, dung tích chứa tối đa là bao nhiêu và có thể sử dụng coil OCC nào để tương thích được với clearomizer đó.

Tùy thuộc vào dung tích chứa tối đa, clearomizer có thể chứa được từ 1 cho đến 5 ml tinh dầu vape bên trong buồng chứa. Điều này cho ta thấy được lượng tinh dầu trung bình các vaper sử dụng sẽ khoảng 3 tới 4 ml một ngày, hầu hết tất cả các clearomizer trên thị trường đều có thể đáp ứng được mức độ tiêu dùng này. Tuy nhiên, hiệu suất của coil OCC có điện trở ngày càng thấp (dưới 1.0 ohm) và việc này làm tăng nhu cầu sử dụng về tinh dầu vape của người tiêu dùng vì coil OCC có điện trở thấp hơn sẽ đốt nhanh hơn và mau hết e-juice hơn. Bạn sẽ phải châm tinh dầu vào trong buồn chứa tinh dầu vape thường xuyên hơn.

Có rất nhiều cách để châm lại tinh dầu vào trong clearomizer, còn tùy thuộc vào thiết kế của của chúng. Nhiều loại clearomizer sẽ châm tinh dầu ở phía dưới đáy của chúng, nhiều loại sẽ có cơ chế top-fill (lỗ châm dầu ở trên), nhiều loại sẽ ở bên hông. Thông thường, những mô hình clearomizer sẽ không cần vặn ra để châm tinh dầu (thông thường là ở phần drip-tip). Khi bạn đang cân nhắc về việc mua clearomizer, những thông tin này sẽ rất quan trọng đối với bạn.

Một điều cần lưu ý và ghi nhớ trong khi sử dụng clearomizer là không được châm tinh dầu vape vào phần giữa lỗ gió – phần để lấy hơi khói từ coil OCC lên vì điều này sẽ dẫn đến tình trạng bị tràn tinh dầu hay con được gọi là leak tinh dầu vape ra bên ngoài. Điều cuối cùng là hay đảm bảo rằng bông của bạn đã đủ độ ẩm khi bạn sử dụng chúng lần đầu tiên và trong suốt khoảng thời gian bạn sử dụng. Nếu không để ý đến việc đó, nguy cơ bạn bị burnt hit rất cao. Mỗi lần thay coil OCC mới vào, hãy để chúng được ngâm trong tinh dầu vape 10 tới 15 phút rồi mới sử dụng nhé.

 

Quá trình phát triển của Clearomizer qua 3 thời kì

  • 2012: Ngôi sao sáng đầu tiên của Clearomizer là thiết bị CE4 Stardust, được thiết kế bởi hãng sản xuất Joyetech. Do chất lượng hoàn thiện không tốt, tinh dầu vape bị leak ra khỏi clearomizer và chất lượng ngẫu nhiên (con xịn, con không) nên chúng đã bị lãng quên trong thế giới vape pod system.

  • 2013: Trong cuối năm, sự xuất hiện của Nautilus và Nautilus mini đến từ hãng sản xuất Aspire đã đánh dầu kỷ nguyên mới của Clearomizer.

  • 2015: KangerTech đã làm nên một cuộc cách mạng để lại dấu ấn đậm sâu đối với người dùng trên khắp thế giới với sự ra đời những clearomizer mang tên Subtank. Sự khởi đầu của những đầu đốt Sub-ohm tank nhờ vào sự thành công của loạt Subtank mini cảu KangerTech.

Ngày nay, các hãng sản xuất đang làm công việc marketing của mình rất hiệu quả, dù là cho kiểu hut MTL hoặc DL đều được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận bởi sự tiện dùng, dễ dàng sử dụng, chống leak tinh dầu, dễ châm tinh dầu vape vào lại buồng chứa và cho lên hương vị trọn vẹn với giá cả rất hợp lý.

 

Clearomizer được chia làm hai loại lớn tùy thuộc vào cách sử dụng của người tiêu dùng. Hút gián tiếp có nghĩa là đầu tiên hút hơi khói vào miệng sau đó rít vào phổi sau đó thở ra. Hút trực tiếp là đưa lượng hơi khói vào thẳng phổi sau đó thở ra. Đây là điều cơ bản để thấy được sự thay thế của vape pod system với thuốc lá bình thường rất thành công. Mình đã có giải thích chi tiết hơn về 2 kiểu hút này ở bài “MTL và DL” nếu bạn nào chưa xem hãy tham khảo thêm nhé.

← Bài trước Bài sau →