GeekVape Wenax K1 SE - Review Thiết Bị Pod System Hậu Bối Wenax K1

Khi nhắc tới GeekVape thì mọi người không còn quá xa lạ với thương hiệu sản xuất các thiết bị thuốc lá điện tử này. Bởi từ sự chỉnh chu và uy tín của mình trong thị trường vape, đã làm cho hãng có sức ảnh hưởng không hề nhỏ trên toàn thế giới. Trong các series vape pod system của GeekVape như Aegis, Geekvape Z, Obelisk, Wenax, dòng sản phẩm mang đến trải nghiệm kiểu hút MTL đỉnh cao nhất luôn là Series Wenax. Trong series này, hãng đã cũng có khá nhiều sản phẩm lừng danh như là Wenax Stylus, Wenax S-C, Wenax K1,… ở mỗi sản phẩm đều có đặc điểm riêng về kiểu hút MTL và cho cảm giác riêng trên từng máy pod system sử dụng nicotine cao.

Gần đây, GeekVape đã cho ra mắt phiên bản tiếp theo của Wenax K1 đó là Wenax K1 SE. Đây là phiên bản cũng có thể gọi là nâng cấp, cải tiến và cắt giảm một số thứ để giúp cho thiết bị pod system được gọn gàng, nhẹ hơn và dễ dàng sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi. Cũng giống như trên sản phẩm Wenax Stylus sau khi được nâng cấp lên Wenax S-C cả 2 đều sử dụng chung một kích thước đầu pod và occ giống nhau, trên Wenax K1 SE cũng như thế, cũng dùng chung đầu pod Wenax K1 và hãng còn sản xuất thêm đầu pod có thông số là 1.0 Ohm cho ra hương vị tốt hơn, mượt mà hơn. 

 

Dù chỉ là phiên bản SE, có thể hiểu SE là rút gọn lại cấu trúc máy và GeekVape đã cải tiến cho máy pod system phần cảm biến hơi tốt, cho khả năng bắt hơi ngay lặp tức, giảm thiểu tình trạng bị “delay” khi chúng ta đã hút vào. Dù với thiết kế khung bằng hợp kim nhôm nhưng máy cho ra trọng lượng nhẹ đến kinh ngạc, chỉ nặng có 32g khi chưa châm dầu. Và pin vẫn được giữ nguyên dung lượng 600mAh như người đàn anh Wenax K1, dù chỉ 600mAh nhưng thiết bị có thể cho trải nghiệm vape cực kỳ lâu, kéo dài có thể lên tới 2 ngày sử dụng. Đi với thân máy là đầu pod có dung tích 2ml, một dung tích vừa đủ cho một sản phẩm sử dụng tinh dầu saltnic (nicotine cao), đầu pod sử dụng công nghệ lõi đốt “meshcoil” mang đến hương vị chắc chắn là hoàn hảo trên mọi loại dầu trên thị trường hiện nay.

 

Thông số sản phẩm:
Kích thước: 114,6 * 21,6 * 11,5mm
Công suất đầu ra: 9-16W
Phạm vi điện trở nhận diện: 0,4-3Ω
Dung lượng pin: 600mAh
Cổng sạc: Type-C
Dung tích đầu pod: 2ml
Trọng lượng: 32g

Khi lần đầu mình cầm trên tay Wenax K1 SE này khi chưa mở hộp thì đã làm cho mình ngạc nhiên bởi độ nhẹ của nó và cách đóng gói sản phẩm của GeekVape cũng vô cùng đơn giản, chỉ có một thân máy và đầu pod. Lúc mà mình mở hộp sản phẩm ra, mình cứ tưởng đang mở một máy “disposable” (pod dùng 1 lần) vì cách đóng gói đơn giản của nó làm cho quá bất ngờ. Nếu mọi người hay mở hộp các thiết bị vape của GeekVape thì chắc hẳn các bạn đã quen thuộc với dây cáp sạc Type-C của hãng, nhưng trong lần này thứ mà chúng ta mở ra chỉ có vỏn vẹn thân máy và đầu pod. Và sau khi mở hộp, mình đã thử cân máy trên cân điện tử thì đúng thật là Wenax K1 SE nặng 32g thật đó mọi người ạ. Nếu có sai số thì sẽ chỉ loanh quanh trên dưới 1-2g nhưng điều này không quá quan trong với mình, thứ mình quan tâm tới đó là sự tiện lợi của nó. Sau khi đập hộp thì việc chúng ta cần làm là chỉ cần châm dầu vào đầu pod và sử dụng, do một phần máy không có nút bấm nào trên thân, chỉ có vỏn vẹn cảm biến hơi để đốt vì thế đây sẽ là một sự lựa chọn cực tốt cho người hay bận rộn, chỉ cần lấy máy ra và sử dụng không cần phải bấm nút 5 lần hay 3 lần để khởi động máy rồi chuyển chế độ đốt gì cả.

 

Với mức pin 600mAh, Wenax K1 SE không hề cho khả năng đốt yếu dần đi, cùng với chipset của GeekVape, hãng cho phép máy được duy trì sức mạnh đốt của mình liên tục không giảm dần đi. Khả năng đốt như thế này sẽ cho ra hương vị của tinh dầu luôn được đốt nóng liên tục, tinh dầu khi được nung nóng liên tục như thế sẽ tạo ra mùi vị trên cả tuyệt vời bởi công nghệ lõi đốt bằng meshcoil cho trải nghiệm tinh dầu được tốt hơn trên coil quấn truyền thống. Nếu trên các sản phẩm pod system khác trên thị trường, khi pin giảm dần đến 20-10% thì sẽ có tình trạng công suất đốt sẽ bị giảm theo pin. Còn đối với Wenax K1 SE thì việc đó sẽ hoàn toàn khác, máy sẽ luôn được đốt ở mức công suất cao phù hợp với đầu pod và duy trì như thế cho đến khi cạn pin.

Về phần đầu pod có dung tích chưa lên tới 2ml và dễ dàng “refill” tinh dầu. Trong tầm giá như Wenax K1 SE thì chắc hẳn mọi người sẽ khó tìm được máy pod system nào có nhiều sự lựa chọn về thông số Ohm trên đầu pod. Thân máy được thiết kế deck tiếp tương tự như trên máy pod system Wenax K1 phiên bản trước, cho nên trên máy Wenax K1 SE chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng đầu pod của K1 và lần lượt điện trở cho đầu pod ta có được là 0.8 – 1.0 – 1.2 (Ohm) trong đó có đầu pod 1.0 là đầu pod có thông số mới nhất được hãng cho ra mắt. Cũng trên đầu pod, hãng đã thiết kế đầu driptip theo dạng dẹp, cho cảm giác hút được thoải mái hơn và cho ra từng luồng hơi được nhẹ nhàng hơn. Theo GeekVape công bố với dung tích chưa dầu là 2ml thì chúng ta có thể sử dụng với số hơi từ 300~400 Puffs, theo mình thấy đây là số hơi hút khá nhiều cho một máy pod system nhỏ gọn như này. Và tuổi thọ của một đầu pod được hãng so sánh với dòng disposable của hãng, qua cách so sánh – 1 đầu pod = 10 disposable pod. Với con số này thì ta đã biết được tuổi thọ của đầu pod Wenax K1 SE thực sự quá trâu bò, sử dụng được khá lâu và mình cũng cân nhắc là đây chỉ là thông số của hãng đưa ra cho nên mọi người nên tìm về bài viết coil OCC được tạo ra và sử dụng như thế nào mới đúng cách nhé.

 

Thành công trên sản phẩm Wenax K1 đi trước, thì sản phẩm tiền nhiệm của nó lại còn xịn xò hơn về hương vị mà đầu pod mang lại, và về phần thiết kế cũng được tinh chỉnh tốt nhất. Còn nói về sức mạnh của máy thì GeekVape đã trang bị cho máy một con chipset có khả năng tự nhận diện đầu pod và điều chỉnh công suất đốt phù hợp với đầu pod. Với công nghệ tự nhận diện công suất đốt của máy được điều chỉnh từ 12-14W và dễ dàng cho ra hương vị tuyệt vời cùng kiểu hút MTL. Ngoài hương vị cực tốt thì khả năng đánh nicotine thì cũng không là ngoại lệ, khi sử dụng các tinh dầu saltnic có nicotine cao, máy đốt cực mượt không gây cảm giác gắt cổ quá nhiều, giúp cho quá trình trải nghiệm hương vị và nạp nicotine cũng cực kỳ dễ dàng.

Tổng Kết: 
Wenax K1 SE là một sản phẩm giá rẻ, nhưng công nghệ được trang bị trên máy pod system này thì không hề rẻ. Sử dụng các công nghệ hiện đại nhất được áp dụng trên các dòng tầm trong của hãng, khả năng cho ra hương vị tốt và nicotine mượt thì chắc chắn sẽ khó đối thủ nào vượt qua được Wenax K1 SE.

← Bài trước Bài sau →