REVIEW WOTOFO PROFILE M RTA

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Wotofo và MrJustRight1 lại đưa đến cho chúng ta một đầu đốt vape mới sau sự thành công của những thế hệ buồng đốt vape tiền nhiệm như Profile RDA, Profile RDTA và Profile Unity RTA; sieuthivape xin giới thiệu cho các bạn một đầu đốt vape RTA khác đó chính là Profile M RTA.     

Profile M RTA là một đầu đốt vape với kích cỡ 24.5mm (có kích thước nhỏ hơn so với Profile Unity RTA với kích cỡ 25mm) sử dụng coil lưới, để phù hợp cho kiểu hút Direct to Lungs (DL) cho hương vị và lượng khói cực kì ổn. Chiếc RTA mới này đi kèm với 2 loại kính: straight glass (kính thẳng) với dung tích 3.1ml và bubble tank (kính bầu) với dung tích là 4ml. Điểm nâng cấp tiếp theo đó chính là phần lỗ lấy gió đã được tích hợp phía trên buồng đốt. Hãy cùng tôi tìm hiểu xem sự khác biệt này dưới bài viết sau đây nhé!!

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 24.5 mm
  • Cơ chế châm tinh dầu sliding Top-fill ( trượt để châm dầu)
  • Sử dụng coil lưới
  • Điều chỉnh lỗ gió honeycomb (lỗ gió hình tổ ong) phía trên
  • Chất cách điện PEEK của Đức
  • Dung tích 3.1ml (kính thẳng) và 4ml (kính bầu)

 

Chất lượng hoàn thiện và thiết kế

Wotofo Profile M RTA có chất liệu và chất lượng gia công tốt giống như những người anh tiền nhiệm của nó, đó cũng là những gì chúng ta mong đợi ở Wotofo. Đầu đốt này có thiết kế rãnh vân ở phần dưới để giúp chúng ta xoay mở các bộ phận của nó dễ hơn. Thương hiệu Wotofo và Profile M được làm ở viền quanh lỗ gió và dưới đáy của chiếc RTA này để tạo điểm nhấn cho buồng đốt vape.

Wotofo thực sự biết lắng nghe ý kiến đóng góp từ người dùng của họ khi đưa ra sản phẩm lần này. Nếu bạn phàn nàn về vấn đề chiếc RTA Profile Unity có thiết kế quá dài, làm cho combo máy vape và buồng đốt của bạn trở nên quá to và dài thì giờ đây, Profile M, chính là phiên bản RTA nhỏ nhắn hơn, cân đối hơn, gọn gàng hơn với đường kính 24.5mm ( của Profile Unity là 25mm ) và chiều cao chỉ 27.8mm (của Unity là 44-48.5 tùy vào loại kính bạn sử dụng). Profile M cũng có 2 loại kính bạn có thể lựa chọn với straight glass ( 3.1ml ) và bubble tank (4ml) mà không làm thay đổi chiều cao tổng thể của chiếc RTA này. Với thiết kế ngắn hơn sẽ làm cho đường đi của khói sẽ ngắn hơn và vì thế nó sẽ cho bạn một cảm giác bùng nổ hương vị hơn.

Khác biệt tiếp theo của Profile M RTA so với người tiền nhiệm của mình chính là lỗ gió. Lỗ gió của Profile Unity là lỗ gió dưới và vì thế nếu không thay bông đúng cách bạn rất dễ gặp tình trạng leak tinh dầu vape ra ngoài. Đối với Profile M, Wotofo đã khắc phục cho chúng ta bằng cách đặt lỗ gió ở phía trên, hạn chế ngay tình trạng chảy tinh dầu vape.

Cũng giống như người anh trước đó – Profile M RTA có cơ chế châm dầu ở trên ( top fill ), và dường như đây là một yếu tố cần thiết vì ở thời điểm hiện tại những đầu đốt vape có cơ chế châm dầu ở dưới ( bottom fill ) thì có thể xem như là "tối cổ". Nhưng thậm chí còn tuyệt vời hơn cả Profile Unity, Profile M có cơ chế trượt-để-châm (slide to fill), bạn chỉ cần đẩy nhẹ top cap nó sẽ trượt ra và để lộ lỗ châm tinh dầu, sau khi châm thêm bạn chỉ cần đẩy nhẹ nó vào chỗ cũ và *click* bạn đã có thể tiếp tục vape, làm gì còn cách nào dễ hơn nữa chứ phải không nào.

 

Đế lắp coil và cách thay bông

 

Profile M RTA sử dụng deck build coil lưới như những người họ hàng của nó trong gia đình Profile.Với đế gắn coil và không gian thay được bông vẫn khá to và thoải mái sẽ giúp các bạn không gặp trở ngại khi thay coil và bông. Deck build sử dụng 2 ngàm kẹp 2 bên để giữ chiếc coil lưới, ở dưới là phần đệm bằng sứ với lò xo tải ở dưới, mục đích là để đẩy bông lên cho bông luôn tiếp xúc với coil, tránh tình trạng bị khét khi sử dụng.

Lắp coil lưới

Nếu bạn đã quen với những đầu đốt khác trong họ profile chắc hẳn bạn đã biết lắp coil lưới. Còn nếu không thì đừng lo bạn chỉ tốn chừng 30s để làm quen với deck build coil lưới như thế này.

Chỉ cần uốn cong dải lưới trên tay cầm của thanh cuộn, đảm bảo rằng vòng cung của nó đều và theo hình bán nguyệt hoàn hảo. Khi lắp vào, hãy đảm bảo các đầu chắc chắn của dải lưới nằm hoàn toàn trong các chân build dạng kẹp để có kết nối chắc chắn. Để lắp được nó, hãy giữ cuộn dây ở nguyên vị trí khi siết chặt các vít. Nếu bạn không làm như vậy, dải coil lưới có thể bị cong và bung ra khỏi vị trí và điều đó có thể gây ra các điểm nóng hotspot và tiếp xúc không đều với bông vape. Lưới PHẢI được tiếp xúc thường xuyên và chặt chẽ với bông vape ẩm ướt, nếu không bạn có nguy cơ để coil lưới bắt lửa.

Chỉ mất vài giây để định hình coil lưới và thả nó vào. Một vài lần heat up nhanh ở mức công suất rất thấp – như 10–15 watt – là tất cả những gì bạn cần. Đảm bảo rằng nó phát sáng đồng đều và bạn đã sẵn sàng. Bước có nhiều khả năng gây ra vấn đề nhất sẽ là wicking (thay bông). Không khó để bắt đầu, nhưng bạn không thể tiếp cận nó như cách bạn làm với RTA tiêu chuẩn. Ít nhất hãy làm theo cách họ gợi ý trước khi bạn thử làm theo kiểu của riêng mình. Sau một vài lần thử, nếu như vẫn chưa thành công bạn có thể tham khảo tiếp phần dưới đây nhé!!

Wick bông

Thật sự mà nói wick bông Profile M cũng giống như những wick bông những đầu đốt khác trong họ Profile, thậm chí là dễ hơn nếu so với Profile Unity bởi vì Profile Unity RTA có bị leak hay không phụ thuộc vào cách bạn wick bông, còn đối với Profile M với lỗ gió trên mọi chuyện sẽ đỡ phải lo nghĩ hơn khi wick bông và bạn sẽ không bao giờ bị leak với lỗ gió trên!!

Trong hộp của đầu đốt RTA này Wotofo đã bao gồm ba dải bông agleted có độ dày hoàn hảo cho việc vừa khít cần thiết. Wotofo khuyên bạn nên cắt bông ở góc 45 độ, nơi rộng hơn ở phía dưới. Nhét phần dưới cùng của bông vào các lỗ thấm tinh dầu và ở trên các cổng được chèn thêm một chút bông để có thể cấp tinh dầu vape từ bên trên. Khi wick bông vào các lỗ thấm tinh dầu vape bằng bất kỳ dụng cụ nào bạn sử dụng, hãy đảm bảo rằng bông không bị bó lại dưới đáy buồng chứa. Bông phải bịt kín phần trên cùng của các lỗ thấm, nhưng phải có đủ không gian còn lại trong giếng để tinh dầu vape chảy ra. Để chỉ dẫn bằng chữ thì sẽ hơi khó khăn cho những người mới bắt đầu, vì thế chúng tôi khuyến khích những người mới chơi ghé shop và trải nghiệm bạn sẽ nhận ra wick bông cho những con này không khó như bạn nghĩ.

Đường gió (air flow)

Profile M RTA có thiết kế lỗ gió trên với 2 hàng gió 2 bên. Mỗi hàng gió sẽ có tổng cộng là 19 lỗ gió nhỏ hình dạng honeycomb và được khoét chéo sâu xuống dưới. Việc làm này giúp gió tuy đánh vào từ trên nhưng vẫn có thể đánh trực tiếp xuống 2 bên của coil lưới.

Lỗ gió của Profile M rất mượt và thoáng, cực kì thoáng!! Profile M đúng thực là một RTA thuần túy cho cách hút DL (direct to lungs), một cách hút vape rất thoáng đưa khói trực tiếp vào phổi, cách hút này tạo ra một trải nghiệm vị giác bùng nổ và mạnh mẽ cùng với lượng khói nhiều và dày. Đây là cách hút phù hợp với những loại tinh dầu vape freebase. Cách hút khác là mouth to lungs (MTL) sẽ phù hợp hơn với tinh dầu vape salt nicotine trên những máy vape pod system.  Không như những RTA DL khác với lỗ gió làm “chưa tới” với những cái lỗ gió kêu khá to, thì lỗ gió của Profile M RTA cực kì mượt sẽ khiến bạn quên mất tiếng gió và cảm giác êm khó tả.

Hiệu suất

Đầu đốt vape Profile M RTA cho chúng ta một hiệu suất cực kì tốt với vai trò của một RTA xài coil lưới. Điểm đặc biệt đó là nó chính là một RTA với kích thước nhỏ hơn, đường đi của khói ngắn hơn vì thế trải nghiệm hương vị trong chai juice được đưa lên một tầng cao mới.

Profile M cho một lượng khói dày và ấm và một trải nghiệm vape mượt mà. Nếu bạn đang tìm một đầu đốt với cảm giác hút như hít thở không khí thì đây Profile M với tất cả lỗ gió mở chính là thứ giành cho bạn. Và nếu bạn muốn tìm một cảm giác bí hơn một xíu, thoải mái đóng từ từ các lỗ gió tới khi tới cảm giác hút mà bạn mong muốn.

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh

  • Chất lượng gia công và hoàn thiện tốt
  • Dễ dàng châm thêm dầu vào tank
  • Buồng chứa tinh dầu vape có thể chứa tới 4ml tinh dầu với bubble tank
  • Lỗ gió hình tổ ong cực kì mượt
  • Dễ dàng lắp coil và wick bông
  • Hạn chế bị leak dầu (lỗ gió trên)
  • Hương vị cực tốt

Điểm yếu

  • Top cap trượt để châm juice dễ bị trượt ra
  • Ốc vặn ngàm kẹp coil khá nhỏ
  • Phần top cap không có vân bám phục vụ việc dễ mở đầu đốt

Kết luận:

Tóm gọn lại, Wotofo Profile M RTA là một đầu đốt vape gọn gàng, đẹp và rất ngon, không những thế lại còn rất dễ sử dụng. Tất cả mọi thứ tưởng như rối rắm như tôi kể ở trên cũng chỉ để vì một mục đích đó là đem đến cho bạn một trải nghiệm vaping dễ dàng nhất, tiện lợi nhất và đồng thời là phải ngon nhất có thể.

← Bài trước Bài sau →