GIỚI THIỆU OXVA ORIGIN X: BẢN NÂNG CẤP ĐÁNG GIÁ???

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Sau sự thành công vẻ vang của Oxva Origin AIO – đứng top 1 xếp hạng những thiết bị AIO đáng sử dụng nhất trong năm 2020 trong vòng 6 tháng đầu năm, Justin Lai cùng với Oxva đã cho ra mắt tiếp phiên bản tiếp theo của Origin AIO mang tên là Oxva Origin X. Một phiên bản nhìn trông giống hệt Origin AIO nhưng thực chất là đã được cải tiến hoàn toàn từ đầu đến chân. Cùng tìm hiểu xem Oxva Origin X có phải là bản nâng cấp đang giá hay không trong bài viết này nhé!

 

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 135,7 x 23,5 x 34,5 mm
  • Trọng lượng: 95g (chưa bao gồm pin)
  • Sạc: USB Type-C, sạc rời
  • Pin: 18650 rời
  • Công suất đốt: 5 – 60w
  • Dung tích chứa tối đa: 3 ml

 

Chất lượng thiết kế

Khác với lại “người tiền nhiệm” của nó, Origin X có đầu pod được gắn ở bên trên phần thân máy và kết nối với nhau bằng nam châm. Trên phần đầu pod đã tích hợp sẵn driptip không thể thay thế được, đây là một điểm trừ dành cho Origin X nhưng bù lại chúng có thể gắn được loại OCC mới có điện trở 0.2 ohm thích hợp cho việc sử dụng tinh dầu vape freebase và cho lên hương vị ngon hơn, trọn vẹn hơn cũng như là hơi vape ấm áp hơn. Việc kiểm soát tinh dầu trong đầu pod khi đã gắn vào thân máy sẽ dễ dàng hơn, ở phiên bản trước để kiểm tra lượng tinh dầu còn bên trong đầu pod bạn cần phải tháo nắp pin ra để có thể thấy được đầu pod gắn ở bên trong. Ở Origin X bạn chỉ cần kéo đầu pod lên là đã có thể kiểm tra được lượng tinh dầu vape còn lại ở bên trong đầu pod.

Mặt trước thân máy sẽ có hai lỗ có tác dụng vừa là lỗ để lấy gió vừa là lỗ để tỏa nhiệt cho OCC và hai lỗ này không thể điều chỉnh được. Mặt khác, đối với những loại OCC 0.3 và 0.5 ohm sẽ có thể điều chỉnh lỗ gió ở phần deck OCC như Origin AIO.

 

Phần mặt sau của Origin X có một phần gờ ngay gần đầu pod, đây là chỗ để bám vào khi gỡ phần đầu pod ra khỏi thân máy và ở phiên bản Origin X nam châm hít rất mạnh và không thể có chuyện vô tình làm rơi đầu pod ra khỏi thân máy xảy ra.

Cũng như Origin AIO, X cũng chỉ có hai nút bấm và một màn hình ở phía mặt trước của máy lần lượt là nút đốt ở phần trên, màn hình hiển thị sau đó là nút tăng chỉnh công suất đốt. Các loại vape pod system hiện đang có mặt trên thị trường thông thường sẽ chỉ có một nút đốt hoặc ba nút (nút đốt và hai nút tăng giảm watt), hai nút ở Origin X sẽ là điểm đặc biệt nhất của Origin X so với các loại máy vape pod system hiện nay.

 

Về phần nắp pin của Origin X đã được cải thiện khá nhiều so với Origin AIO, ở phiên bản trước đó là Origin AIO, nắp pin của chúng thường rất lỏng lẻo không có chắc chắn, ở phiên bản nâng cấp này Oxva đã cải thiện được việc này bằng cách làm nam châm hít mạnh hơn và chắc hơn so với Origin AIO và việc này đồng nghĩa với chuyện Origin X sẽ có vẻ bề ngoài chắc chắn hơn và không có độ rơ ở bất kì phần nào trên máy, kể cả phần kết nối của đầu pod với thân máy.

 

Bắt đầu sử dụng

Oxva Origin X là một vape pod system có cách sử dụng rất thân thiện với người mới. Chỉ với hai nút để có thể vận hành được chúng. Sau đây sẽ là tóm tắt đơn giản về cách sử dụng Oxva Origin X:

  • Nhấp 5 lần nút đốt để mở/tắt máy
  • Nhấp 3 lần nút đốt để khóa đốt
  • Nút tăng chỉnh watt sẽ đi theo vòng lặp từ 5w – 60w, khi đã đến mức watt tối đa là 60w nếu như các bạn bấm thêm một lần nữa máy sẽ tự động trở về lại mức 5w ban đầu.

Nhìn chung, cách sử dụng máy Oxva sẽ làm tối giản nhất có thể để phù hợp với người mới sử dụng có thể dễ dàng làm quen với thao tác sử dụng Origin X. Trên thiết bị Oxva Origin X đã được trang bị một chipset vô cùng thông minh, đối với mỗi OCC được gắn vào, X sẽ có thể tự nhận được điện trở đó và đưa ra mức công suất đốt tối đa phù hợp với điện trở đó, đây là một chipset vô cùng tiện lợi mà mình nghĩ sẽ là tương lai của các loại vape pod system. Điều này cho phép các bạn không cần phải lo lắng về việc để công suất đốt quá mức tối đã mà hãng khuyến nghị và làm cho coil OCC bị cháy khét.

 

Ngoài ra, Oxva Origin X có thể gắn được RBA cũng như là adapter 510 để sử dụng các loại đầu đốt rời. Đối với RBA của Origin X, hãng cho phép các bạn có thể sử dụng chúng như một RDTA thông thường với deck build lớn và buồng chứa có dung tích chứa gần như bằng với đầu pod thông thường của chúng. Bạn có thể build coil đơn hoặc hai coil tùy thích trên RBA của Origin X và có thể sử dụng chúng như RDA nếu như các bạn thích. Đây sẽ là một điều tuyệt vời dành cho các bạn thích mày mò về coil cũng như là linh hoạt hơn trong việc thay đổi tinh dầu vape.

 

Trải Nghiệm

Khi mua sản phẩm bên trong hộp sẽ bao gồm hai OCC có điện trở lần lượt là 0.2 và 1.0 ohm. Theo quan điểm cá nhân mình, OCC nào được gắn sẵn trong đầu pod cái đó sẽ là ngon nhất, và cái đã được gắn sẵn trong đầu pod đi kèm với sản phẩm chính là coil OCC có điện trở là 0.2 ohm. Mình đã sử dụng tinh dầu vape freebase trên Oxva Origin X và sử dụng được 3 tuần cho cùng một cái OCC. Bản thân mình thấy độ bền của coil OCC đến từ Oxva cũng là một điểm cộng giúp cho sản phẩm này thêm nổi bật. Mình để ở mức công suất đốt ở khoảng 50w vào thời điểm bắt đầu, mình cảm nhận được hơi vape khá ấm áp nhưng chưa trọn vẹn đủ hương vị của chai tinh dầu mình đang sử dụng nên mình đã đẩy lên 60w – mức công suất đốt tối đa mà máy có thể nhận ở điện trở là 0.2 ohm. Ở mức này mình cảm nhận được hương vị rất rõ ràng và hơi vape lên có phần hơi nóng nếu như mình hút 2 – 3 hơi liên tục và cuối cùng mình đã quay về lại 55w và mình nghĩ mức công suất đốt này sẽ phù hợp với bản thân mình nhất.

 

Đối với coil OCC 1.0 ohm này mình đã sử dụng tinh dầu saltnic có nông độ nicotine là 30mg. Mặc dù với nồng độ nicotine là 30mg nhưng khi hút vào đôi lúc mình vẫn bị sặc, có lẽ là do coil OCC sử dụng kiểu coil lưới nên sẽ mang tính đốt sộc và mạnh hơn những loại coil truyền thống. Sau 1 tuần sử dụng coil OCC có vẻ không còn lên được hương vị như ban đầu và mình cảm nhận được một chút vị khét từ OCC này. Bản thân mình là một người rất thích hút saltnic với kiểu hút MTL siêu bí nên đã đóng hết lỗ gió lại, có thể vì thế mà làm cho tuổi thọ của OCC bị giảm đi khá đáng kể.

Nhìn chung lại, Oxva Origin X là một máy vape pod system thực sự là nổi bật ở tầm giá này. Hương vị Origin X đem lại thật sự là một điều mà không thể chê vào đâu được cùng với chipset thông minh giúp bạn càng yên tâm hơn khi sử dụng chúng. Việc sử dụng pin 18650 là một lợi thế rất mạnh đối với các loại vape pod system sử dụng pin tích hợp kèm theo đó là một thiết kế nhỏ gọn giúp bạn có thể mang đi bất kì nơi nào mà không lo về việc chiếm chỗ quá nhiều. Ngoài ra, có vô vàn lựa chọn cho các bạn nếu như muốn nâng cấp Origin X của mình, từ RBA cho tới adapter 510 tất cả đều có bán lẻ bên ngoài để bạn có thể tùy ý tạo ra một Origin X cho bản thân

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng hoàn thiện tốt
  • Hương vị mang lại rõ ràng, trọn vẹn
  • Ngoại hình đẹp có nhiều màu sắc để lựa chọn
  • Sử dụng pin rời 18650
  • OCC 0.2 cho lên hương vị thật sự quá xuất sắc
  • Nhiều lựa chọn trải nghiệm

 

Điểm yếu:

  • OCC 0.2 không thể điều chỉnh lỗ gió
  • Không thể thay thế driptip
  • Lỗ châm tinh dầu dưới đáy pod
← Bài trước Bài sau →