Tin tức Vape : Singapore : Kết tội 8 người mua bán sản phẩm Vape

Singapore : Kết tội 8 người mua bán sản phẩm Vape

Chính phủ Singapore hôm nay thông báo rằng họ đã kết tội tám người kể từ tháng 11 năm 2020 vì mua bán các sản phẩm Vaping. Họ bị phạt tiền và các án tù. Một người đàn ông 25 tuổi đã bị kết tội tàng trữ và mua bán các sản phẩm vape.

Tám người này đã bị phạt tiền khoảng 172,000 dollar Singapore ( khoảng 128,000 đô la Mỹ), một người bị phạt tù giam 1 tuần cùng với số tiền phạt là 61,000 Dollar Singapore. Cơ quan Khoa Học Y Tế Singapore đã khởi tố vụ án, xảy ra từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 02 năm nay.

Bốn trong số những người bị kết án đã không nộp phạt và họ đã phải lãnh các bản án tù giam từ 22 đến 122 ngày.

Sau khi cấm bán các sản phẩm thuốc lá điện tử từ năm 2011, Singapore đã bổ sung lệnh cấm sở hữu và sử dụng vào năm 2018. Những người mua bán thường thông qua thị trường chợ đen. Cả người bán và người mua đều liên lạc và mua bán thông qua các trang mạng xã hội, website, hoặc mua bán trực tiếp.

Nhưng bất chấp các lệnh cấm mua bán, sở hữu các thiết bị vaping, quốc đảo giàu có này vẫn là nơi có thị trường chợ đen phát triển một cách rất mạnh mẽ. Trong khoảng thời gian 1 năm 2018 đến tháng 2 năm 2021, HSA cho biết họ đã truy tố 43 người vì hành vi mua bán Vapes. Chính phủ đã thu vài trăm nghìn đô la tiền phạt, trong số đó có một khoản tiền phạt 99.000 đô la Singapore dành cho người mua bán sản phẩm vape trực tuyến.

Nhiều quốc gia ở khu vực Châu Á đã cấm bán cũng như sử dụng thuốc lá điện tử. Các quốc gia này đều lấy quan điểm chống giảm tác hại thuốc lá điện tử của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) và cơ quan chống thuốc lá FCTC (Framework Convention on Tobacco Control) để làm động lực

Một cuộc điều tra gần đây của quốc hội Anh đã khuyến nghị rằng Chính Phủ Anh nên giữ lại khoản tài trợ cho FCTC để đáp lại sự phản đối của tổ chức hiệp ước đối với các biện pháp giảm tác hại thuốc lá. FCTC và các hiệp hội kiểm soát thuốc lá khác của WHO chịu ảnh hưởng lớn từ các tổ chức kiểm soát thuốc lá (Chống thuốc lá điện tử) do tỷ phú người Mỹ Micheal Bloomberg tài trợ.

 

Nguồn: Vaping360.com

← Bài trước Bài sau →