Pod 1 Lần Có Nổ Không? Nếu Có, Phòng Tránh Thế Nào?

Pod 1 lần là một trong những thiết bị thuốc lá điện tử phổ biến, dành cho người dùng cai thuốc lá truyền thống. Cấu tạo pod 1 lần gồm một buồng chứa tinh dầu, lỗ gió và một viên pin để sử dụng. Vậy nên nó cũng có thể được xem là một thiết bị điện tử, nhưng đồ điện tử thì vẫn có khả năng gây cháy nổ khiến cho người dùng lo lắng (tương tự như điện thoại). Vậy pod 1 lần có nổ không?

1. Pod 1 Lần Có Nổ Không?

Nhờ vào lịch sử lâu năm của vape pod thuốc lá điện tử mà các loại pod 1 lần 30ni được kế thừa nhiều công nghệ mới, tiên tiến, trong đó có cơ chế bảo vệ tự ngắt, không cho phép tiếp tục sử dụng. Dù vậy, tính chất của nó vẫn là một thiết bị điện tử, không thể phủ nhận rằng pod 1 lần có sạc vẫn có khả năng gây cháy nổ, mà nguyên nhân chính là do viên pin được trang bị bên trong thân máy.

Cách phòng tránh pod 1 lần bị nổ

Pod 1 lần có nổ không

Việc pod 1 lần 50ni bị nổ thường chỉ xảy ra khi không được sử dụng hay bảo quản đúng cách. Mặc dù trường hợp này không phổ biến, nhưng vẫn có tỉ lệ xảy ra do một số lý do khách quan và chủ quan:

  • Chất Lượng Thiết Bị Kém: Pod 1 lần chất lượng kém có thể có lỗi sản xuất ở phần kỹ thuật hoặc pin không ổn định, tạo ra nguy cơ nổ.

  • Sạc Pin Không Đúng Cách: Việc sạc pin quá lâu, sạc qua đêm hoặc sử dụng sạc không đúng loại có thể gây ra nhiều vấn đề, bao gồm cả pin bị phòng, xì và gây nổ.

  • Nhiệt Độ Cao: Pod 1 lần hay kể cả là những thiết bị điện tử khác, đại đa số đều không thể chịu được nhiệt độ cao, điều này có thể làm hỏng pin hoặc làm biến chất tinh dầu pod 1 lần bên trong.

  • Tác Động Vật Lý: Pod 1 lần bị rơi, va chạm mạnh hoặc hỏng hóc vật lý có thể làm hỏng pin và dẫn đến cháy nổ.

Nguyên nhân khiến pod 1 lần bị nổ

Nguyên nhân khiến pod 1 lần bị nổ

2. Cách Phòng Tránh Pod 1 Lần Bị Nổ

Để tránh nguy cơ nổ, hãy thực hiện các biện pháp dưới đây:

  • Mua pod 1 lần chính hãng tại shop pod 1 lần Siêu Thị Vape Quận 10 HCM để nhận ưu đãi khuyến mãi vape, chính sách bảo hành cùng với đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình.

  • Sạc pin pod 1 lần đúng cách dưới 20 phút mặc dù chưa đầy hẳn và lưu ý chỉ dùng dây cùng với củ sạc chậm ở mức 5V/1.5A (7.5w) hoặc 5V/2A (10w).

  • Bảo quản pod 1 lần ở nơi khô ráo, thoáng mát với nhiệt độ từ -5 ° C đến 50 ° C, tránh xa khu vực nhiệt độ cao như gần bếp, cốp xe,...

  • Tránh làm rơi, vỡ pod mini để hạn chế tối đa những vấn đề gây ra hỏng hóc không mong muốn và ảnh hưởng đến hiệu suất của thiết bị.

Hướng dẫn phòng tránh pod 1 lần bị nổ đúng cách

Hướng dẫn phòng tránh pod 1 lần bị nổ đúng cách

3. Kết luận

Dù cho được trang bị những công nghệ ngắt điện, thậm chí là cơ chế tự bảo vệ khi đoản mạch nhưng nếu bạn sử dụng pod 1 lần fake, hay dùng không đúng cách vẫn khiến cho pod 1 lần có khả năng nổ. Việc tuân thủ các biện pháp an toàn có thể giúp giảm thiểu nguy cơ này và đảm bảo sự an toàn cho bạn khi sử dụng thiết bị.

← Bài trước Bài sau →