Coil Occ Meshcoil Là Gì - Hướng Dẫn Sử Dụng

Có thể bạn đã biết, coil occ hay coil occ meshcoil là một trong các phụ kiện vape pod đi kèm quan trọng nhất khi sử dụng thuốc lá điện tử. Đây cũng là bộ phận quyết định hương vị thơm ngon cũng như độ ngọt và the trong quá trình trải nghiệm vaping. Vậy thì Coil Occ Meshcoil là gì, được viết tắt từ đâu và có ý nghĩa như thế nào?

cách thay gòn cho coil occ

Coil Occ là một cụm lõi đốt có sẵn dây dẫn nhiệt và bông gòn

1. Coil Occ Là Gì

Trước khi chúng ta đi sâu vào việc tìm hiểu về Coil Occ Meshcoil, hãy tìm hiểu về Coil Occ (Organic Cotton Coil) truyền thống. Đây là loại coil đã được lắp ráp sẵn thành một cụm hoàn chỉnh, bên trong gồm có dây kim loại dùng để dẫn nhiệt và bông gòn để thấm và giữ juice vape bên trong. Khi coil occ trở nên cũ hoặc có mùi khét khi hút, người dùng chỉ cần tháo coil cũ và thay thế bằng coil mới để tiếp tục sử dụng một cách tiện lợi. Coil Occ có hai loại là Coil Occ truyền thống (coil quấn hình lò xo) và Coil Occ Meshcoil (coil lưới).

Xem thêm: Định Nghĩa Về Các Loại Coil Build Sẵn

coil occ dùng được bao lâu

Coil Occ Meshcoil là loại coil occ sử dụng lõi đốt lưới tổ ong

2. Coil Occ Meshcoil Là Gì

Coil Occ Meshcoil, coil vape hay coil pod đều là phiên bản cải tiến của phụ kiện vape pod coil occ truyền thống. Cấu tạo của Coil Occ Meshcoil bao gồm một tấm lưới tổ ong để làm vật liệu dẫn nhiệt và được bao bọc xung quanh bởi bông gòn.

Nhờ vào cấu trúc này, nhiệt độ được phân bố đều khắp bề mặt bông gòn, giúp hạn chế hiện tượng khét gòn và tăng cường trải nghiệm vaping của người dùng. Các thiết bị thuốc lá điện tử thời gian gần đây đã không còn sử dụng loại coil occ truyền thống nữa mà thay vào đó là sử dụng loại Coil Occ Meshcoil để giúp cho trải nghiệm vaping của người dùng hoàn hảo nhất.

cấu tạo của coil occ meshcoil

Cấu tạo của Coil Occ Meshcoil

3. Cơ Chế Hoạt Động Coil Occ Meshcoil

Coil Occ Meshcoil được nung nóng ở nhiệt độ cao nhờ vào điện truyền từ thân máy vape pod đến lõi coil lưới khi người dùng bấm nút hoặc hút (kích hoạt máy). Tinh dầu cai thuốc sẽ được ngấm từ khoang chứa dầu của đầu pod và cần được thấm qua nhiều lớp bông gòn để có thể truyền tới tấm lưới tổ ong bên trong.

4. Hướng Dẫn Dùng Coil Occ Meshcoil Lâu Hơn

Cơ chế hoạt động của Coil Occ Meshcoil là nung nóng phần tinh dầu vape ở bề mặt tiếp xúc với tấm lưới tổ ong. Thông thường coil occ sẽ sử dụng được từ 1 đến 3 tuần (khoảng 15 ngày) tùy thuộc vào tần suất hút và độ dài hơi hút của người sử dụng. Khi hút nếu bạn ngửi thấy mùi khét (giống như mùi khi đốt giấy) nghĩa là coil occ đó đã không thể sử dụng được nữa. Lý do là vì bông gòn bên trong coil occ đã bị cháy. Để giữ cho coil Occ Meshcoil dùng được lâu, bạn cần điều chỉnh các cách hút như sau:

  • Không hút hơi quá dài: Khi hút hơi quá dài, phần bông gòn gần coil occ sẽ bị khô và tinh dầu sẽ không kịp thấm đến vị trí đó. 
  • Không hút liên tục: Giống như việc hút vape một hơi quá dài, phần tinh dầu pod sẽ không kịp thấm vào bông gòn, dẫn đến cháy coil.
  • Tháo rời đầu pod khi không sử dụng: Trong trường hợp bạn quên tắt máy pod cai thuốc và để vào túi, nút đốt có thể bị cấn và kích hoạt đốt. Chính vì vậy mà trong quá trình di chuyển hoặc không sử dụng, bạn nên tháo rời đầu pod ra khỏi máy để tránh tình trạng đó. Ngoài ra, việc tháo rời đầu pod cũng giúp bạn tránh bị leak dầu vào bên trong bo mạch của máy.

hướng dẫn dùng coil được lâu nhất

Hút không đúng cách sẽ dễ làm Coil OCC Meshcoil bị khét

5. Kết Luận

Coil Occ Meshcoil là một sản phẩm phụ kiện thuốc lá điện tử cực kỳ hữu dụng trong quá trình cai thuốc lá truyền thống của bạn. Tuy nhiên việc sử dụng phụ kiện vape pod chính hãng từ các hãng sản xuất thiết bị cai thuốc uy tín là một điều cần thiết để trải nghiệm vaping của bạn luôn được mượt mà. Bạn nên mua Coil Occ Meshcoil tại các shop vape uy tín để đảm bảo chất lượng. 

 
← Bài trước Bài sau →