Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Bảo Quản Và Vệ Sinh Thiết Bị Vape Của Chính Mình

Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Bảo Quản Và Vệ Sinh Thiết Bị Vape Của Chính Mình

 

Giống như mọi thiết bị khác trong thế giới hiện đại ngày nay, để có được hiệu năng cùng trải nghiệm tốt nhất trên thiết bị thuốc lá điện tử cá nhân các bạn cần phải bảo quản, giữ chúng sạch sẽ. Tinh dầu vape ngay cả những loại chất lượng cao cấp nhất vẫn sẽ để lại cặn qua thời gian. Khi điều này xảy ra chúng sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm nóng và hóa hơi, trải nghiệm hương vị cũng bị suy giảm đáng kể, tệ hơn nữa có thể làm hỏng hóc một số bộ phận hoặc cả chiếc máy vape, máy pod system của bạn. Chỉ một vài bước đơn giản và một chút thời gian bạn có thể giữ thiết bị của mình một cách dễ dàng.

 

Cách vệ sinh tank vape (Buồng đốt vape, RTA, RDA, RDTA,…)

 

Bạn có thể vệ sinh sơ qua tank vape khi sử dụng trong một thời gian ngắn, hay khi muốn đổi loại tinh dầu khác trong chiếc RTA của bạn, vì cách này khá nhanh nhưng không được sạch sẽ hoàn toàn, cá nhân mình khuyên các bạn nên vệ sinh kỹ lưỡng ít nhất 1 lần sau 1 tháng sử dụng.

 

Tất cả những gì bạn cần làm là tháo rời những bộ phận của tank, thường sẽ là phần thân, cap, drip tip và phần đế. Để làm điều này bạn cần phải hiểu về đầu đốt vape của mình, cách cấu tạo và cách tháo lắp, bạn có thể tham khảo thêm ở internet về sản phẩm mà mình sử dụng. Nếu buồng đốt vape của bạn là loại sử dụng coil truyền thống bạn nên gỡ bỏ phần bông, sau đó mình có thể wick bông khác sau. Nếu buồng đốt vape của bạn là loại sử dụng lõi đốt OCC thì bạn cần tháo cả occ ra, TUYỆT ĐỐI không rửa được occ. Sau đó bạn chỉ cần xả dưới nước lạnh, rửa sạch những tinh dầu còn dính trên đầu đốt, rồi lau sạch lại bằng khăn khô hoặc khăn giấy. Lưu ý rằng bạn nên để cho các bộ phận khô hoàn toàn rồi mới lắp lại cũng như châm tinh dầu mới nhé.

Sau một thời gian dài sử dụng, cá nhân mình thường vệ sinh sâu buồng đốt mà mình sử dụng. Việc này sẽ hạn chế tối đa những mùi không mong muốn, những cặn bẩn mà vài lần rửa sơ bằng nước không làm sạch được, cũng như quan sát từng chi tiết trên đầu đốt có bị ăn mòn hay hỏng hóc gì không. Với việc vệ sinh sâu như này, bạn cần tháo nhiều hơn khi chỉ rửa sơ qua, hãy tháo toàn bộ các ron cao su, từng con ốc, để có thể vệ sinh sạch sẽ cách tốt nhất. Sau khi rửa sơ qua bằng nước sạch, bạn có thể dùng khăn hoặc tăm bông thấm 1 ít cồn nồng độ thấp hoặc rượu không mùi để làm sạch kĩ hơn từng kẽ khó với tới. đặc biệt nếu bạn có các chi tiết như kính nhựa hoặc ron cao su, tuyệt đối chỉ rửa bằng nước lạnh. Phần ron cao su có thể sẽ bị ám mùi bởi tinh dầu vape cũ của bạn, có một cách dễ dàng để loại bỏ chúng đó là PG – propylene glycol, một trong 2 thành phần chính của tinh dầu vape. Hãy ngâm ron cao su trong PG, sau một thời gian rồi rửa lại bằng nước sạch, ron cao su của bạn sẽ không còn bị ám mùi nữa.

 

Khoảng bao lâu thì bạn nên vệ sinh tank vape của mình?

 

Để chính xác khoảng thời gian thì khá khó để nói, nhưng hãy dựa vào tần suất sử dụng của bạn để ước lượng được khi nào mình cần vệ sinh nhé. Đối với bản thân mình là một người xài khá nhiều thiết bị khác nhau, nhưng mỗi tuần mình đều lôi chúng ra vệ sinh sơ qua, đối với 1,2 chiếc tank mà mình sử dụng nhiều nhất, mình luôn vệ sinh kĩ lưỡng sạch sẽ mỗi tháng để đảm bảo chúng luôn ở tình trạng tốt nhất cũng như quan sát xem các ron cao su có bị giãn quá không hay nhưng con ốc đã bị mòn hay chưa. Mỗi người sẽ có một tần suất sử dụng khác nhau nhưng hãy nhớ vệ sinh tank vape để có trải nghiệm tốt nhất nhé.

 

Cách vệ sinh máy vape, máy pod system

 

Đầu tiên với máy Pod System, sinh ra với đặc điểm chung là nhỏ gọn tiện lợi nên những chiếc máy pod system thường được thiết kế liền khối, không phục vụ nhu cầu mở ra và học hỏi cho những anh em “yêu khoa học”. Đối với Pod System bạn cần phải tách rời phần đầu pod ra khỏi thân máy, phần đầu pod thông thường là nguyên do chính làm cho máy bạn dính dầu và đọng hơi nước. Hãy nhớ tắt máy (nếu có thể) trước khi tiến hành vệ sinh máy nhé. Lau thật sạch phần tiếp xúc giữa đầu pod và thân máy bằng khăn giấy và tăm bông, lau toàn bộ thân máy bằng khăn sạch và một chút xíu cồn nồng độ nhẹ (rubbing alcohol, etanol,..) sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu nhờn, trên thân máy.

 

Đối với các loại máy vape, thường được thiết kế với khả năng chống lại một phần tác động bên ngoài khá tốt, đặc biệt là các dòng máy của Aegis của Geekvape thường được trang bị các tính năng như chống bụi, chống nước, chống sốc nhưng không đồng nghĩa với việc bạn có thể quăng quật thời gian dài mà không hư hỏng gì. Đã là thiết bị điện tử thì bạn càng bảo quản và giữ chúng tốt thì chúng mới có thể đem lại hiệu năng tốt nhất cho bạn. Để vệ sinh máy vape đầu tiên bạn cần tháo đầu tank vape ra khỏi máy, đây là nguyên nhân chủ yếu làm máy vape của bạn có thể có hiện tượng dính tinh dầu gây nhớp, từ đó bụi bẩn cũng dễ bám vào máy hơn. Tiếp theo đó bạn cần tháo pin ra khỏi máy, dùng một chiếc khăn sạch và xịt một lượng cồn nồng độ thấp hoặc rượu không mùi lau toàn bộ thân máy, bạn có thể dùng dung dịch vệ sinh tròng kính để lau lại. Lưu ý cẩn thận đừng để nước hay dung môi vệ sinh chảy vào bên trong máy nhé.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →