GEEKVAPE AEGIS X: BOX MOD QUÁI VẬT CỦA CẢ NĂM 2020

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Aegis X là máy vape box mod sử dụng hai pin 18650 mới nhất từ nhà sản xuất vape nổi tiếng Geekvape. Nó có công suất 220 watt, có màn hình màu 2.4 inch ấn tượng và được trang bị chipset AS 2.0 đã cập nhật. Và giống như phần còn lại của dòng Aegis, X đi kèm với chứng nhận IP67 cho khả năng, chống sốc, chống bụi và nước.

Geekvape có một thành tích nổi bật đã được chứng minh trong việc sản xuất mod vape. Dòng Aegis đã trở nên rất phổ biến khắp thế giới vì độ bền cao và đáng tin cậy, và Nova là một trong những mod yêu thích của mình trong năm 2018. Gần đây, mình đã đánh giá Aegis Squonk, mà mình thấy là một trong những mod squonk tốt nhất trên thị trường. Geekvape đã lặng lẽ trở thành một trong những nhà sản xuất mod hàng đầu trong lĩnh vực vaping, vì vậy hãy cùng xem liệu Aegis X có thể đáp ứng được kỳ vọng người tiêu dùng hay không nhé!

 

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 128,9 mm x 31,5 mm x 41,2 mm
  • Điện áp đầu vào: 6.2 – 8.4 volt
  • Điện áp đầu ra: 0.1 – 12 volt
  • Phạm vi điện trở: 0.05 – 3 ohms
  • Đặc điểm kỹ thuật bộ sạc: 5V / 2A
  • Công suất đầu ra: 5 – 200 watt
  • Kiểm soát nhiệt độ: 100 – 315oC / 200 – 600oF
  • Đặc điểm kỹ thuật pin: Dual – 18650

 

Ấn tượng đầu tiên

Khi mình lần đầu tiên cầm được máy vape box mod này, mình đã rất thích thiết kế của nó. Mình đã sử dụng và xem xét toàn bộ dòng Aegis và luôn yêu thích thiết kế của họ và những sản phẩm trong series Aegis này. Mình đang cầm trên tay màu Signature Orange và "phần da" trên máy vape này không phải là da mà là một loại vải mềm trông rất tuyệt. Nó được thiết kế rất giống với Aegis Legend, với điểm khác biệt chính là màn hình màu OLED 2,4 inch lớn ở bên hông thân máy. Nhìn chung, nếu bạn đã từng sử dụng box mod Aegis trước đó, bạn sẽ biết điều gì sẽ xảy ra ở đây.

 

Bên trong hộp khi bạn mua chúng về sẽ đi kèm chung với đầu đốt Zeus Sub Ohm tank hoặc gần đây nhất là Ceberus tank. Cả hai đầu đốt vape này đều cho cảm giác vape tuyệt vời từ hương vị cho đến lượng hơi khói đều rất ấn tượng. Vì vậy, bài viết này mình sẽ chú trọng vào chi tiết của Aegis X chứ không lan man về hai loại đầu đốt này.

 

Chất lượng thiết kế

Aegis X là một máy vape box mod có độ bền chắc chắn, được xây dựng độc đáo và được thiết kế tốt. Nó có hình thức chiến thuật mạnh mẽ tương tự như phần còn lại của dòng Aegis này. Nó nhẹ hơn một chút so với Aegis Legend và cảm giác cầm trên tay thật rất tuyệt. Kích thước của nó là trung bình đối với một box mod pin kép 18650, khá giống với Aegis Legend. Bản mod có màn hình màu OLED 2,4 inch lớn gần như bao phủ toàn bộ mặt bên hông của box mod và rất rõ ràng và sáng.

Giống như tất cả các mod trong series Aegis, bản thân mod chủ yếu là màu đen và có một lớp cao su dày bao phủ hầu hết máy. Tùy chọn màu sắc chỉ là một khung sườn làm điểm nhấn xung quanh mặt bên của bản mod và màu sắc của miếng trông giống như da nhưng không phải da, giống như là vải chạm vào lòng bàn tay. Khung sườn cho màu Signature Orange có lớp hoàn thiện được làm nhám mờ đẹp mắt, trong khi chất liệu làm nên khung sườn có màu xám đậm. Nó trông đẹp và mang lại một số tương phản màu sắc nhìn đẹp mắt. Thương hiệu được giữ một cách đơn giản nhất có thể. Có một logo Geekvape phía trên màn hình và một dòng Aegis màu trắng ngay dưới các nút điều chỉnh. Không có gì ở phía trên, nhưng mình nghĩ dòng chữ "Aegis" màu trắng trông hơi lạc lõng.

 

Cửa pin có chốt trượt giống như Aegis Legend nhưng dễ đóng hơn. Khi pin đã được lắp vào, bạn phải đóng nó lại, đảm bảo chốt được giữ chặt vào ngàm. Cá nhân không phải là một người hâm mộ lớn của loại nắp pin này, nhưng tốt hơn là có nắp để mở. Vì đây là một mod được trang bị chuẩn IP67, chúng không thể làm được cửa bên từ tính, vì vậy thiết kế này có ý nghĩa quan trọng.

Không có nút bấm nào trên bản mod này có độ rơ cả. Chân 510 rất tuyệt và không có vấn đề gì với bất kỳ đầu đốt vape nào. Nó được căn giữa và phần cao su vát lên một chút. Bản thân mod dày 31,5 mm, nhưng nó có thể lắp vừa bộ phun lên đến 26 mm mà không bị nhô ra do góc xiên. Quá đủ tốt đối với mình — Mình đang sử dụng nó với RTA Triple 28mm và phần nhô ra nhẹ hầu như không thể nhìn thấy.

Họ công bố tính năng sạc 2-amp trên bản mod này và mặc dù mình không khuyến khích bạn nên sạc trực tiếp cho box mod này, nhưng mình đã thử nghiệm nó cho mục đích thông tin. Mình nhận thấy mức tối đa là 2,05 amps, vì vậy đó là một định mức tuyệt vời. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng bộ sạc rời. Cổng USB bên cạnh kết nối 510 và nó được bảo vệ bằng một nắp chặn bằng cao su.

 

Hiệu suất

Aegis X có các tính năng và chế độ giống như hầu hết các mod của Geekvape. Bạn có chế độ Power với các tùy chọn làm nóng trước Soft, Medium và Strong (là một tính năng mới trên các mod của Geekvape), Kiểm soát nhiệt độ (SS, Ni200, Ti và TCR), chế độ Watt Curve (VPC) và chế độ Bypass. Nó cũng sử dụng TCR tiêu chuẩn, có thể điều chỉnh hoàn toàn ở chế độ TCR nhưng không thể điều chỉnh trong các cài đặt trước. Nó có khá nhiều chế độ mà một vaper sẽ cần mà không quá độc đoán.

Sự khác biệt chính giữa X và các mod Aegis khác là nó sử dụng năm chế độ bộ nhớ cấu hình (M1, M2,…, M5) mà bạn có thể lập trình và chuyển đổi nhanh chóng. Ví dụ: mình có một thiết lập cho chế độ Power, một thiết lập cho chế độ TC và một cho chế độ Watt Curve. Vì vậy, thay vì phải thay đổi một loạt các cài đặt, mình đã có thể chuyển đổi cấu hình. Đó là một tính năng khá hay, đặc biệt nếu bạn thích vaping ở nhiều chế độ.

 

Bắt đầu sử dụng

 

Về phần menu, đây là hệ thống menu Geekvape điển hình, với một điểm khác biệt. Có một menu phụ “Set” cho phép bạn điều chỉnh một số cài đặt. Menu có tùy chọn “Auto” không được giải thích trên trang web của họ hoặc sách hướng dẫn, vì vậy mình đã tắt nó và để nguyên như vậy. Ngoài ra còn có cài đặt “Theme” hoán đổi giữa ba tùy chọn giao diện cho người dùng, cài đặt “Color” để thay đổi màu sắc của giao diện, “Version” để kiểm tra phiên bản chương trình cơ sở của bạn, tùy chọn “Reset” và một cài đặt khác được đặt tên là “AAB” với đồng hồ pin bên cạnh. Một lần nữa, điều này không được giải thích ở bất cứ đâu. Dưới đây là tóm tắt nhanh về hoạt động cơ bản.

  • Năm lần nhấp vào nút đốt để bật và tắt máy.
  • Ba lần nhấp vào nút đốt để vào chế độ menu.
  • Sử dụng nút lên và xuống để chọn cấu hình (M1 đến M5) và nhấn nút đốt để chấp nhận.
  • Sử dụng nút lên và xuống để cuộn qua các chế độ và nút đốt để chấp nhận.
  • Sử dụng lên và xuống để điều chỉnh cài đặt trong menu phụ của mỗi chế độ.
  • Giữ nút đốt để chấp nhận chế độ và cài đặt của nó.
  • Nút đốt + nút lên hoặc xuống để điều chỉnh độ sáng màn hình.
  • Nút lên + xuống để khóa các nút điều chỉnh nhưng vẫn có thể đốt.
  • Giữ lên và xuống khi ở trong menu để truy cập menu phụ “Set”.

Nhìn chung, menu rất dễ điều hướng, đặc biệt nếu trước đây bạn đã sử dụng các mod Geekvape khác. Nhưng họ cần làm tốt hơn khi giải thích các tính năng trong sách hướng dẫn của họ.

 

Hiệu năng của chế độ đốt Power

 

Aegis X có chipset AS 2.0, đây là phiên bản mới hơn của chip mà họ đã sử dụng trong các mod Aegis Legend và Nova. Dòng chip Geekvape AS là một trong những dòng chip tốt nhất trong vaping, vì vậy chúng ta sẽ xem điều này diễn ra như thế nào.

Thử nghiệm trên bản mod này được thực hiện với Pin Sony VTC5A đã được sạc đầy. Họ liệt kê các thông số kỹ thuật ở mức tối đa là 200 watt và 12 volt, nhưng họ không liệt kê giới hạn ampe. Mình ước họ liệt kê cả ba ra. Trong quá trình thử nghiệm của mình, công suất tối đa đạt được là 220 watt, mức đánh giá tuyệt vời ở mức 200 watt — nếu không muốn nói là bị đánh giá thấp hơn một chút. Giới hạn ampe mà mình nhận được là 43A, cao hơn một chút so với mức trung bình đối với một máy vape box mod pin kép 18650 ngày nay. Mức trung bình là khoảng 40A. Giới hạn volt mà mình nhận được với coil 0.63 ohm là 11,781 volt, thực sự gần với thông số kỹ thuật được liệt kê của họ và cho thấy nó có mạch tăng – điều này thật tuyệt vời như hầu hết các mod pin kép 18650 không có. Đánh giá 12 volt là chính xác và có khả năng nó thậm chí có thể cao hơn một chút vì watt đã đạt tối đa ở điện áp này.

 

Bản mod điều chỉnh theo mức tăng 0.1 watt khi dưới 100 watt và mức tăng 1 watt khi trên mức công suất 100 watt và bạn cũng có thể giữ nút tăng chỉnh để điều chỉnh nhanh. Trong quá trình thử nghiệm của mình, X đã làm rất tốt với việc không bị nóng. Nó không bao giờ gặp khó khăn và khá chính xác. Bạn có thể xem toàn bộ kết quả kiểm tra trong biểu đồ trên.

 

Hiệu suất chế độ kiểm soát nhiệt độ

Sử dụng dây SS316L ở chế độ SS, mình đã thử nghiệm bốn loại coil.

  • Một coil đơn truyền thống đơn giản.
  • Một cặp coil truyền đơn giản.
  • Một coil đơn cấu tạo phức tạp.
  • Một cặp coil cấu tạo dây phức tạp.

Aegis X có giới hạn 200 watt đầy đủ có sẵn trong chế độ kiểm soát nhiệt độ, nhưng thật không may, nó gặp phải vấn đề tương tự như một số mod của Voopoo và Rincoe: mặc dù bạn có thể đặt nó ở mức cao như vậy, nhưng nó sẽ không đốt với đúng công suất bạn đã chỉnh . Ví dụ: một coil có điện trở 0.1 ohm hoạt động tuyệt vời ở 120 watt ở chế độ Power nhưng sẽ không nóng lên ở chế độ TC và màn hình hiển thị công suất tối đa 50 watt. Đó là một sự thất vọng, đặc biệt là vì mình chưa bao giờ gặp vấn đề tương tự với bất kỳ mod nào trước đây của họ.

Nếu mình sử dụng một cấu trúc dây nhỏ hơn cần dưới 50 watt (như cấu trúc dây tròn đơn đầu tiên của mình), mình có thể có được một cảm giác vape ấm áp trong khoảng 430 – 440 F. Vì vậy, nó đạt cao khoảng 10 – 20 độ, điều này là tốt vì bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị với nhiều khoảng trống. Nó điều tiết mượt mà và có khả năng chống dry – burnt hit tốt. Mình nhận được một cảm giác vape phù hợp mỗi lần, nhưng trừ khi bạn sử dụng các loại coil MTL có điện trở thực sự thấp, bạn sẽ thấy rằng nó đốt khá chậm so với các box mod khác.

Về mặt kỹ thuật, TCR phải là 92 cho dây SS316 (88-92) nhưng cũng như với các mod Geekvape khác, mặc định cho chế độ SS là 105 (là TCR cho dây SS304). Tuy nhiên, thực tế là bạn chỉ có thể sử dụng chế độ SS mặc định cho dây SS phổ biến nhất được sử dụng trong vaping mà không cần điều chỉnh là một điều tốt, bất kể con số TCR.

Nhìn chung, mình không bao giờ có thể hài lòng một box mod có giới hạn công suất như thế này, và đặc biệt là box mod cho phép bạn điều chỉnh nó ở mức cao như bạn muốn, khi nó thực sự không thể làm được. Nhưng nếu bạn vape ở mức công suất thấp hoặc MTL, nó sẽ hoạt động tốt dành cho bạn.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng thiết kế, gia công tuyệt vời
  • Lớp phủ cao su đẹp
  • Được cấp chuẩn IP67
  • Tám tùy chọn màu sắc
  • Được đánh giá chính xác cho watt
  • Hiệu suất chế độ Power tổng thể tốt
  • Xử lý đầu đốt vape size 26 mm không nhô ra
  • Giá cả phải chăng
  • Giới hạn amp cao
  • Chế độ Watt Curve
  • Menu được bố trí đẹp mắt và dễ sử dụng
  • Màn hình màu lớn 2.4 inch lớn tuyệt vời
  • Sạc 2 amp được đánh giá chính xác
  • Mạch tăng cường

 

Điểm yếu:

  • Không có liệt kê số cho ampe tối đa
  • Không phải là người ưa thích của loại nắp pin trượt này
  • Không thể nhận được toàn bộ công suất ở chế độ TC
  • Sách hướng dẫn không giải thích cài đặt "Tự động" và "AAB" là gì
← Bài trước Bài sau →