WOTOFO & SuckMyMod COG RTA: CUỘC CÁCH MẠNG HƯỚNG TỚI SỰ ĐỔI MỚI

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

 

COG MTL RTA đến từ sự hợp tác mới nhất của Wotofo với Matt Culley từ Suck My Mod (SMM). Đây là loại RTA MTL có size 22 mm với phần buồng chứa được làm bằng nhựa PCTG chứa được tối đa 3 mL tinh dầu vape. Cho đến nay nó đã rất tốt nhiệm vụ của mình — nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Nhìn vào dưới cùng của đế, bạn có thể thấy tính năng đặt RTA này khác với các đầu vape tank MTL khác. COG sở hữu một cơ chế luồng không khí mang đầy tính sáng tạo, chúng có hình giống như bánh răng, cho phép điều chỉnh lỗ gió được lấy ngay dưới coil mà không cần sử dụng các miếng chèn.

“Wotofo” và “MTL” không phải là hai từ quen thuộc mà chúng ta thường nhìn thấy đi chung với nhau. Trên thực tế, theo như mình biết, đây chỉ là sản phẩm MTL thứ hai đến từ Wotofo, với đầu đốt vape còn lại là STNG RDA. Mình không phải là một fan hâm mộ lớn của STNG vì mình thấy luồng không khí của nó hơi quá “cẩu thả” để có một cảm giác hút kiểu MTL tốt. Hãy xem liệu COG với thiết kế điều chỉnh luồng không khí sáng tạo có thể chứng minh rằng Wotofo có thể thực hiện MTL ngay lần này hay không.

 

Thông số kỹ thuật:

  • Loại: MTL RTA
  • Driptip: 510 Delrin
  • Dung tích chứa: 3 mL
  • Vật liệu buồng chứa: PCTG
  • Vật liệu đầu đốt: Thép không gỉ
  • Đường kính: 22 mm
  • Chiều cao: 34 mm (không tính driptip và chân 510)
  • Loại luồng gió: Lấy gió phía dưới
  • Cấu hình coil: Coil đơn
  • Phạm vi điện trở: 0.4 – 1.8 ohm
  • Điện trở của coil bao gồm: 0.8 ohm / 1.2 ohm
  • Vật liệu cách điện: PEEK của Đức
  • Chân kết nối: 510

 

Chất lượng thiết kế

Hãy bắt đầu với các thông số kỹ thuật cơ bản. COG có đường kính 22 mm, có nghĩa là nó sẽ phù hợp với phần lớn các mod vape hiện có trên thị trường. Hầu hết các mod ngày nay sẽ phù hợp với các bộ phun có đường kính ít nhất là 24 mm, nhưng mình chắc chắn rằng một số người sẽ muốn gắn COG vào các box mod bị giới hạn kích thước như Pico. Nó có dung tích chứa tối đa 3 mL, là quá đủ cho một MTL RTA — hầu hết các RTA 22 mm thường chỉ đến 2 hoặc 2.5 mL.

Mình đã được cầm trên tay phiên bản màu Gold, đây là phiên bản mình ít thích nhất trong số các màu sắc của COG. Nhìn bên ngoài, đầu tank có vẻ đẹp trông rất lộng lẫy với nửa nắp trên trong suốt của nó, tạo ra một hiệu ứng thú vị, làm cho phần bell bên trong giống như một loại vật trưng bày nào đó. Và mặt dưới của đế với các bánh răng màu đỏ có thể nhìn thấy được là một lựa chọn thiết kế rất thú vị. Nói chung, mình thực sự thích vẻ ngoài của đầu RTA này — nó mang lại một cảm giác cao cấp nhất định. Mình cũng rất vui vì bể nhựa không bị kim loại luồn vào bất cứ đâu, vì đây là một trong những mối quan tâm lớn của mình khi đến với nó. Nhược điểm duy nhất trên đầu COG MTL RTA này là chạm khắc chữ "CE" và bin trên phần bell. Mình đoán rằng thiết kế trong suốt đã ngăn không cho họ đặt những thứ này ở đáy đầu đốt như những đầu đốt vape khác, nhưng theo quan điểm của mình thì chúng trông không đẹp cho lắm.

 

Từ góc độ chất lượng xây dựng, COG có một số vấn đề. Buồng chứa làm bằng nhựa trong PCTG có thể chống lại một số rủi ro như bị ngã khi đang dựng đứng, nhưng nắp trên của mình đã có một vết nứt trên đó! Nó không liên quan đến tinh dầu vape (vết nứt ở bên ngoài nắp) và mình có thể đã làm rơi nó tại một số chỗ, nhưng mình chắc chắn không làm rơi toàn bộ buồng đốt. Theo như mình lo ngại, nó có thể đã ở đó khi mới lấy ra khỏi hộp. Mình cũng không phải là một fan hâm mộ lớn của cách phần bell được vặn trên buồng đốt. Mình đã sử dụng một cái tuốc nơ vít mỏng và nó không vừa, và mình phải lục tung hộp dụng cụ của mình để tìm một cái vừa vặn. Nói về việc tháo rời, Matt đã lưu ý trong bài thuyết trình của mình rằng người dùng không nên cố tháo phần đế, vì điều này sẽ khiến RTA không thể sử dụng được nữa.

Cuối cùng, mình muốn chúng có bao gồm một buồng chứa thay thế và có thể thêm một driptip. Đối với những thứ bao gồm bên trong hộp, COG được đưa tới người dùng với mức gần như tối thiểu; hai dải bông 2.5 mm, hai cái coil, O-ring, tuốc nơ vít và ốc thay thế.

 

Build coil và wick bông

COG RTA có deck build kiểu như Kayfun với hai kẹp để cố định các cái coil. Nó là một deck build rất dễ xây dựng. Các loại coil có thể được gắn từ cả hai phía, do đó, hướng của các loại coil không quan trọng. Chỉ cần đảm bảo rằng các đầu dây của bạn được định vị ở phía dưới của coil khi lắp vào, vì điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh coil dễ dàng hơn.

 

Để build coil cho COG, bạn chỉ cần đặt các đầu coil của mình dưới các chân build dạng kẹp và cố định chúng bằng cách vặn các vít đầu dẹp. Khi coil của bạn đã ở đúng vị trí, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng tua vít để di chuyển nó gần lỗ gió hơn một chút. Sau đó, cắt dây của bạn ngang với thành chân build — không có nhiều khoảng trống ở đó, vì vậy bạn có thể lắp các bộ phận của tank vào lại với nhau và kiểm tra xem có hotspot hay không tại thời điểm này. Loại bỏ bất kỳ điểm hotspot nào nếu bạn đang sử dụng coil không có khoảng cách và wick bông vape vào nó. Mình khuyên bạn nên cắt các đuôi bông khoảng 1-2 mm tính từ bên ngoài của các rãnh wick bông, điều này sẽ cho phép các đầu bông vape của bạn sẽ trồi lên cao hơn một chút so với đáy của deck build.

 

Deck build của COG có thể chứa các cuộn dây có ID lên đến 3 mm và trong hộp đã bao gồm các cuộn dây MTL như các loại coil Fused Claptons mỏng. Bạn thậm chí có thể đi 3,5 mm với dây tròn mỏng hơn, nhưng mình không thấy được vì lý do gì mà bạn nên làm điều đó. Mình đã nhận được kết quả tốt nhất với coil có ID 2,5 mm và ID này cho phép mình không cần làm thưa bông vape. Nhưng đối với bất kỳ thứ gì lớn hơn thế, mình khuyên bạn nên chải nhẹ trước khi đặt bông vào bên trong các rãnh bông. Chỉ cần đừng lạm dụng nó vì rõ rang nó sẽ bị rò rỉ khi chân bông quá mỏng.

 

Lỗ gió

 

Điều làm cho COG trở nên khác biệt so với các đầu đốt MTL khác trên thị trường, là cơ chế luồng khí sáng tạo của nó. Tiền đề rất đơn giản: nhiều MTL RTA đã không đưa ra được kết quả MTL “phù hợp” bởi vì chúng đang thực hiện các điều chỉnh lỗ gió ở chân RTA, điều này có thể làm tắc nghẽn luồng không khí và / hoặc gây ra nhiễu loạn. Các MTL RTA khác sử dụng bộ chèn luồng không khí, thường xuyên hoạt động, nhưng không cho phép điều chỉnh tại chỗ. COG RTA nhằm giải quyết cả hai vấn đề này bằng cách sử dụng vòng điều chỉnh luồng không khí để điều chỉnh luồng không khí ngay bên dưới cuộn dây thông qua một cơ cấu bánh răng có vẻ như được đưa ra khỏi hộp số ô tô.

 

Điều xảy ra là: mỗi khi bạn xoay vòng điều chỉnh lỗ gió ở chân đế của RTA, một cơ chế nằm ngay dưới deck sẽ quay theo nó. Mỗi bậc được kết nối với một vòng nhỏ nhấp ngay dưới lỗ gió. Không khí đi vào qua hai khe lớn, được dẫn qua lỗ của vòng và chạm vào cuộn dây từ ngay bên dưới nó. Theo một cách nào đó, nó giống như có năm phụ trang khác nhau. ID của các lỗ là 0.8, 1, 1.2, 1.4 và 1.6 mm, nhưng như bạn sẽ thấy trong phần tiếp theo, các con số có thể sai lệch một chút.

 

Hiệu suất của Wotofo COG MTL RTA

Mình đã thử nghiệm với COG RTA với các loại coil MTL Claptons đi kèm, Staple MTL coil và coil MTL sắp sử dụng của mình; sáu vòng của Kanthal 26-gauge cách nhau. Mình đã mô tả ngắn gọn hệ thống luồng không khí, nhưng với các bánh răng là ngôi sao thực sự của “chương trình” ở đây, hãy xem chúng ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất.

Luồng không khí trên COG mượt mà trên toàn diện. Nhưng trong khi năm cấp độ luồng không khí là khác biệt với nhau, chúng không khác nhau quá nhiều. Đối với người mới bắt đầu, thiết lập 0.8 mm giống như lỗ gió 1.2 mm. Mình đặt nó bên cạnh Innokin Zlide với hai lỗ mở và COG có thể bí hơn một chút. Sau đó, mình điều chỉnh để có được luồng không khí tương tự đến ba lỗ của Zlide khi sử dụng COG ở cài đặt luồng không khí lớn nhất của nó. Mình muốn cài đặt luồng không khí đa dạng hơn, nhưng mình nhận thấy điểm thu hút của mình ở điều chỉnh mức lỗ gió ở giữa, vì vậy đó không phải là vấn đề đối với mình. Nếu bạn muốn một cảm giác MTL siêu bí, kiểu Berserker hoặc nếu bạn muốn luồng không khí linh hoạt, thì COG có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Hương vị mình nhận được từ RTA này là một số hương vị tốt nhất mà mình có được từ một đầu đốt vape MTL ở mức giá này. Mình nhận được một cảm giác vape ấm, đạm đà và đầy hương vị từ COG và mình chắc chắn rằng COG sẽ đem lại cho các vapers MTL theo đuổi hương vị hài lòng.

Nhưng có một điều nữa mình muốn thảo luận từ quan điểm hiệu suất. Mình nhận thấy rằng thỉnh thoảng mình lại nhận được một giọt tinh dầu vape trong miệng. Kiểm tra dưới driptip, mình thấy rằng tinh dầu vape sẽ tìm thấy đường đến đó và cuối cùng, thông qua ống ngậm lên miệng bạn. Điều này là phổ biến đối với các dòng đầu đốt vape MTL, nhưng có vẻ như nó xảy ra thường xuyên hơn trên COG. Mình đã hoán đổi các O ring (mặc dù nó chỉ có ba trong số chúng và không được đặt ở bất kỳ vị trí nào có thể tạo ra sự khác biệt), định vị lại coil của mình, làm lại một vài lần… Hai điều đã sửa nó ở mức độ lớn là vặn bell chặt hơn trên buồng đốt và sử dụng driptip với lỗ dẫn khói lớn hơn một chút. Vẫn có cảm giác rằng có nhiều tinh dầu vape tích tụ ở đó hơn mức bình thường, nhưng nó có thể xử lý được và không phải là một điểm trừ quá lớn đối với những gì nó đã đem lại.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng xây dựng tốt
  • Ngoại hình tuyệt vời
  • Thực tế sẽ phù hợp với mọi loại box mod (22 mm)
  • Dung tích lớn cho một số loại RTA MTL 22 mm (3 mL)
  • Dễ dàng build coil và wick bông
  • Không bị rò rỉ nếu wick bông đúng kiểu
  • Cơ chế luồng không khí hoạt động tuyệt vời
  • Luồng không khí mượt mà và có thể điều chỉnh được
  • Kiểu hút MTL rất hài lòng
  • Hương vị tuyệt vời
  • Nắp nhựa không ren trên kim loại

 

Điểm yếu:

  • Không có buồng chứa thay thế hoặc driptip đi kèm
  • Khó tháo phần bell ra khỏi phần buồng chứa
  • Ngưng tụ dưới driptip (yêu cầu khắc phục sự cố)
  • Vết nứt nhỏ trên nắp trên của mình
  • Các tùy chọn luồng không khí cảm thấy rất giống nhau
← Bài trước Bài sau →