WOTOFO PROFILE UNITY: SỰ GHI ĐIỂM TUYỆT ĐỐI DÀNH CHO MR. JustRight1 VÀ TVC

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Sau thành công của Profile RDA, Wotofo đã trở lại với một đầu đốt vape mới vô cùng nóng bỏng có tên là Profile Unity RTA. Phiên bản này được gọi là “Unity” vì đây là sự hợp tác chung giữa Wotofo, Brian của The Vapor Chronicles (TVC) và nhà thiết kế của Profile RDA, Mr.JustRight1.

Profile Unity RTA là một đầu đốt vape sử dụng coil lưới có kích cỡ 25 mm được thiết kế để cho chơi hương vị và nhiều hơi khói dù công suất tương đối thấp. RTA này cũng có thể điều chỉnh lỗ gió để hút kiểu đưa lượng hơi khói vào phổi gián tiếp - nhưng không phải chuẩn MTL. Nó đi kèm với hai phần kính có kích thước một cái là 3,5 mL và cái còn lại là 5 mL. Nó có nhiều màu và đang được bán trên nhiều trang trực tuyến từ Trung Quốc đến Mỹ.

 

Thông số kỹ thuật:

  • 25 mm x 44 mm (bao gồm đầu đốt với buồng kính 3 mL)
  • 25 mm x 48,5 mm (bao gồm đầu đốt với buồng kính 5 mL)
  • Cơ chế châm tinh dầu Top-fill
  • Sử dụng coil lưới
  • Điều chỉnh lỗ gió bên hông
  • Chất cách điện PEEK của Đức

 

Chất lượng thiết kế

Profile Unity là một RTA được xây dựng tốt. Có một bản khắc nhỏ của từ “Profile Unity” ở mặt trước của buồng chứa dưới phần kính trông giống như một biểu tượng – tượng trưng trong thể thao, nhưng mặt khác là thiết kế tối giản – theo một hướng tốt. Mình đã được trải nghiệm phiên bản màu gunmetal. Lớp hoàn thiện của nó về cơ bản là hoàn mỹ và việc gia công bên trong đầu đốt vape khá tốt. Nó không phải là tốt nhất, nhưng không có gì để mình phải phân minh về việc gia công.

Đây là một đầu đốt vape RTA có kích thước đẹp, không quá lớn. Bao gồm cả driptip, Profile Unity có kích thước 25 mm x 44 mm khi sử dụng buồng kính 3 mL và chiều cao của nó tăng lên 48,5 mm với phần buồng kính 5 mL. Nó có một driptip nhựa kiểu Goon 810 mạnh mẽ, rất tuyệt khi sử dụng. Nó cũng tương thích với một số driptip không có O-ring. Nhưng thật tuyệt để hoán đổi. Lỗ của driptip có cùng đường kính với ống dẫn khói và nó có hình phễu ra miệng lỗ rộng hơn. Driptip này thực sự là một phần của đầu tank này, không chỉ là một suy nghĩ.

 

Một phần đẹp khác của thiết kế là nắp trên cùng – Top Cap. Nó bắt vít bằng ren lưỡi và rãnh. Chỉ cần xoay 1/3 vòng là có thể tháo hoặc đóng nắp để châm lại tinh dầu vape. Nó có vẻ như là một điều đơn giản… nhưng lỗ châm tinh dầu vape quá hẹp. Mặc dù lỗ châm tinh dầu này được làm trũng vào trong, tinh dầu vape đặc có thể đọng lại trong các lỗ hẹp và gây ra tình trạng lẫn lộn mùi vị và tràn ra ngoài nếu không chú ý đến việc châm tinh dầu vape. Mình đã cố gắng châm tinh dầu vape vào nó trong bóng tối vào đêm nọ cho đến khi mình cảm thấy có thứ gì đó ẩm ướt chảy xuống tay – Mình sẽ không làm thế nữa!

 

Mình cũng đã gặp sự cố với deck build dưới cùng. Đôi khi các vòng ron không bắt được khi mình đặt buồng chứa với deck build vào nhau ở vị trí thẳng đứng. Cách tốt nhất để deck build được lắp ghép với phần còn lại của buồng chứa là lật ngược đầu đốt vape này lại và chú ý vặn thật đều. Và các builder ngoài đó nên biết rằng không thể tháo buồng chứa trong khi vẫn để deck build gắn trên mod. Bạn có thể loại bỏ deck trong khi vẫn còn đầy tinh dầu vape bên trong tank, nhưng trước tiên bạn phải tháo đầu tank ra khỏi mod trước.

 

Deck build

 

Coil của Profile Unity RTA về cơ bản giống như Profile RDA nhưng có các cổng wick bông vào để dẫn tinh dầu vape lên. Điểm độc đáo của RTA này là nó có nguồn cấp tinh dầu vape từ bên dưới và bên trên deck build. Deck build được sử dụng là kiểu kẹp để sử dụng với một dải lưới duy nhất được giữ bằng các vít đầu dẹp / đầu Phillip kết hợp. Mặc dù về mặt kỹ thuật deck có thể chứa các loại coil nhiều sợi khác nhau, nhưng các cổng thấm dầu quá lớn quá rộng đối với hầu hết các loại coil đó và buồng hình nón nhỏ được thiết kế để vừa với coil lưới. Thêm vào đó, có vô số tùy chọn khác trên thị trường phù hợp hơn với các loại coil mà bạn ưa thích. Mình đề nghị chỉ nghĩ về đầu đốt vape này như đầu đốt chỉ có thể sử dụng coil lưới.

Dải coil lưới được đặt bên trong các kẹp để tạo ra một "coil" hình bán nguyệt nằm ngang. Các kẹp không có lò xo, nhưng điều đó sẽ không cần thiết do độ mỏng của các dải coil lưới. Xoay nhẹ tuốc nơ vít của bạn sẽ mở được chân build dạng kẹp đủ để dễ dàng thả dải coil lưới vào.

Tương tự như Profile RDA, deck build của Unity sử dụng một nền gốm sứ chịu lực bằng lò xo đẩy lên trên bông để giảm bớt bất kỳ sự chảy xệ của bông vape. Dải coil lưới có đường kính bên trong thực sự rộng và bông dày đặc cần thiết có thể bị chùng xuống khi nó bị tinh dầu vape thấm lên. Mình không thể biết liệu miếng gốm sứ có thực sự đẩy bông lên hay không, nhưng mình thích rằng nó sẽ làm việc khi chỉ trong trường hợp bông cần nâng thêm một chút.

 

Lắp coil lưới và wick bông vape

Bao gồm bên trong bộ sản phẩm là 2 dải coil lưới nexMesh Kanthal với điện trở khoảng 0.13 ohm. Các dải RDA Profile tương thích, nhưng đó là điện trở cao hơn một chút (0.18 ohms). Và cũng giống như Profile RDA, Wotofo bao gồm một thanh cuộn để tạo dải coil lưới thành một nửa vòng tròn để lắp đặt. Cách làm này cực kỳ đơn giản và tất cả đều được trình bày trong sách hướng dẫn và trên trang website của Wotofo.

Chỉ cần uốn cong dải lưới trên tay cầm của thanh cuộn, đảm bảo rằng vòng cung của nó đều và theo hình bán nguyệt hoàn hảo. Khi lắp vào, hãy đảm bảo các đầu chắc chắn của dải lưới nằm hoàn toàn trong các chân build dạng kẹp để có kết nối chắc chắn. Để lắp được nó, hãy giữ cuộn dây ở nguyên vị trí khi siết chặt các vít. Nếu bạn không làm như vậy, dải coil lưới có thể bị cong và bung ra khỏi vị trí và điều đó có thể gây ra các điểm nóng hotspot và tiếp xúc không đều với bông vape. Lưới PHẢI được tiếp xúc thường xuyên và chặt chẽ với bông vape ẩm ướt, nếu không bạn có nguy cơ để coil lưới bắt lửa.

 

Chỉ mất vài giây để định hình coil lưới và thả nó vào. Một vài lần heat up nhanh ở mức công suất rất thấp – như 10–15 watt – là tất cả những gì bạn cần. Đảm bảo rằng nó phát sáng đồng đều và bạn đã sẵn sàng. Bước có nhiều khả năng gây ra vấn đề nhất sẽ là wicking. Không khó để bắt đầu, nhưng bạn không thể tiếp cận nó như cách bạn làm với RTA tiêu chuẩn. Ít nhất hãy làm theo cách họ gợi ý trước khi bạn thử làm theo kiểu của riêng mình. Bắt buộc phải làm đúng!

Trong hộp của đầu đốt RTA này Wotofo đã bao gồm hai dải bông agleted có độ dày hoàn hảo cho việc vừa khít cần thiết. Wotofo khuyên bạn nên cắt bông ở góc 45 độ, nơi rộng hơn ở phía dưới. Nhét phần dưới cùng của bông vào các lỗ thấm tinh dầu và ở trên các cổng được chèn thêm một chút bông để có thể cấp tinh dầu vape từ bên trên. Khi wick bông vào các lỗ thấm tinh dầu vape bằng bất kỳ dụng cụ nào bạn sử dụng, hãy đảm bảo rằng bông không bị bó lại dưới đáy buồng chứa. Bông phải bịt kín phần trên cùng của các lỗ thấm, nhưng phải có đủ không gian còn lại trong giếng để tinh dầu vape chảy ra. Nếu bạn làm theo các bước đơn giản sau, bạn sẽ thấy lý do tại sao RTA này đang nhận được tất cả sự cường điệu ngay bây giờ.

 

Hiệu suất

Hiệu suất của Unity RTA đã rất xuất sắc! Hương vị và hơi khói đều là đỉnh cao. Sau lần đầu tiên đầy tank, mình đã rất ấn tượng. Sau một vài lần châm thêm, lưới giãn ra và cho ra hương vị thậm chí còn tốt hơn. Nhưng bạn à! Những lần refill sẽ đến nhanh chóng. Thứ này có thể sẽ rất hao tốn tinh dầu vape! Và xem xét chất lượng vape tốt như thế nào, thì việc thời gian sử dụng hết những chai tinh dầu vape lớn sẽ chứng minh cho bạn.

Mặc dù mình thích vẻ ngoài của buồng chứa bằng thủy tinh 3 mL, nhưng có lẽ tốt hơn là sử dụng buồng kính 5 mL để bạn không phải châm vào thường xuyên. Rất tiếc, mình không thể nói liệu hương vị có bị ảnh hưởng khi mở rộng ống dẫn khói hay không vì mình đã vô tình làm rơi và làm vỡ kính thủy tinh 5 mL vài giây sau khi mình mở hộp.

 

Mình không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về hiệu suất trong suốt quá trình sử dụng bình thường của mình. Không bị rò rỉ hoặc ọc ạch hoặc bất cứ điều gì tương tự. Mình đã sử dụng ejuice 70/30 (Yami Vapor) và thậm chí 50/50 nước trái cây (Five Pawns). Mình có thể thực hiện nhiều cú đánh liên tiếp và tình thế vẫn tiếp tục. Nó thực sự hiệu quả trong việc cung cấp tinh dầu vape vào bông (nếu bạn làm đúng!). Nguồn cấp tinh dầu vape bên trong buồng có “cấu trúc cổng tinh dầu vape hai cấp”, vặn bấc từ trên và dưới đuôi của bạn (điều này nhấn mạnh lý do tại sao bạn cần cắt bông theo cách họ đề xuất).

Mình đang sử dụng công suất của mình trong phạm vi được khuyến nghị là 60-70 watt. Mình đã có thể nhận được một hơi hút gần như khét khi mình cố gắng đẩy công suất quá cao (80 watt) và thực hiện quá nhiều hơi hút dài. Khi mình ở trong phạm vi được đề xuất, mọi việc diễn ra rất suôn sẻ. Mình chưa có bất kỳ lần hút nào bị khô khan hay bị cháy ... cảm ơn trời!

 

Lỗ gió

Profile Unity có hai bộ lỗ thoát khí 5 x 1,5 mm với một vòng điều chỉnh. Nó có một điều chỉnh dễ dàng, đủ chặt chẽ để không vô tình di chuyển khỏi nơi bạn đặt.

Mở hoàn toàn, Profile Unity có rất nhiều luồng không khí nhưng có một hạn chế đáng chú ý. Độ chặt tăng lên theo từng lỗ đóng cho đến khi nó chạm vào phổi hạn chế thực sự chặt chẽ. Cho dù mình có mở bao nhiêu lỗ, luồng không khí vẫn mượt mà và tương đối yên tĩnh. Mình không có bất kỳ sự xáo trộn nào. Dựa trên sơ đồ Wotofo, các lỗ thoát khí giống như các máng được đặt nghiêng xuống để tạo luồng khí tập trung vào lưới.

Ở cài đặt mở hết lỗ gió trong khoảng 60-70 watt, nó hơi ấm. Độ ấm tăng lên khi mỗi lỗ được đóng lại. Với chỉ còn một lỗ mở, nó quá nóng đối với mình ở phạm vi công suất đốt được đề xuất. Nhưng giảm công suất xuống khoảng 45 watt trên một lỗ cung cấp một cảm giác vape gần như là MTL, có hương vị và ấm áp thoải mái.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Làm sạch, độ thẩm mỹ cao
  • Driptip được thiết kế độc đáo
  • Thiết kế nắp trên thân thiện với người dùng
  • Điều chỉnh lỗ gió chặt chẽ và vẫn ở nguyên nơi bạn đặt chúng
  • Sản xuất hơi khói lớn
  • Hương vị bão hòa
  • Luồng không khí tương đối yên tĩnh
  • Có thể tạo ra hơi hút kiểu gần như là MTL đúng chuẩn
  • Dễ build coil

 

Điểm yếu:

  • Wick bông không trực quan
  • Không thể tháo buồng kính khi deck vẫn còn gắn trên box mod
  • Lỗ châm tinh dầu vape quá hẹp
← Bài trước Bài sau →