So Sánh OXVA Xlim V2 và OXVA Xlim SE

Khi nhắc đến OXVA thì mọi người sẽ nghĩ đến dòng máy Xlim Origin vô cùng hot trong những năm gần đây, bởi khả năng tạo hương vị cực tốt trên từng dòng máy. Một máy chuyên cho tinh dầu freebase, vừa cho khói vừa cho vị đến tuyệt vời, còn một máy thì chuyên về tinh dầu saltnic tạo nên lượng nicotine nạp vào cơ thể cũng tốt nốt, hương vị thì chắc hẵn không còn gì phải nói. Nhưng đặc biệt nhất ở dòng máy Xlim của OXVA, bởi gần đây hãng liên tục cho ra mắt các phiên bản cải tiến để nâng tầm trải nghiệm cho mọi người và đó là Xlim V2Xlim SE. Ở máy pod system này, nếu nhìn thoáng qua thì chúng ta sẽ nhầm lẫn rằng cả hai đều là một, vì chúng có kích thước không thay đổi, hoàn toàn có bộ đế lắp pod giống như Xlim V1 và chúng cũng có thể sử dụng đầu pod V1.

I. NGOẠI HÌNH

1. Khác nhau

Nếu nhìn kĩ hơn thì chúng ta sẽ thấy Xlim V2 (bên trái) sẽ có màn hình và nút đốt trên thân máy và bo cong mọi góc cạnh, còn ở Xlim SE (bên phải) đã được OXVA lược bỏ khá nhiều như là nút bấm và màn hình và chỉ có một cơ chế đốt bằng cảm biến hơi. Còn ở Xlim V2 sở hữu nhiều tính năng hơn khi vừa có thể sử dụng nút bấm để đốt và cảm biến hơi. Đó là một điểm cơ bản để phân biệt giữa 2 phiên bản với nhau.

Ngoài ra khi nhìn xuống dưới thân máy thì chúng ta sẽ thấy được, phần đế của Xlim V2 được vuốt cong lên trên việc này sẽ làm cho máy khó có thể đứng vững trên mặt phẳng, còn ở Xlim SE được làm bằng phẳng một vuông góc giúp cho máy có thể đứng vững ở mọi mặt phẳng.

2. Giống nhau

Cả hai đều sở hữu bộ vỏ máy bằng chất liệu hợp kim nhôm chắc chắn cùng lớp sơn tĩnh điện nhám mờ và đều dùng chung đầu pod v2. Khi có thể dung chung đầu pod thì chắc hẵn cả hai đều sở hữu công suất cũng giống nhau đó là 25W. Hệ thống điều chỉnh gió của Xlim V2 Xlim SE được đặt trên cùng một vị trí giống và cũng mang tới trải nghiệm kiểu hút cũng giống nhau.

II. KHẢ NĂNG ĐỐT

      1. OXVA Xlim V2

OXVA Xlim V2 mang thiết kế tương tự như Xlim V1 từ kích thước, ngoại hình, cách bố trí nút đốt và màn hình và cũng như cơ chế diều chỉnh công suất máy. Nhưng trên Xlim V2 được sở hữu đầu pod phiên bản cải tiến hoàn toàn mới, cho phép chúng ta dễ dàng theo dõi dung tích dầu rõ ràng hơn, sẽ không giống như bản v1 đầu pod được che bằng một drip tip đen làm chúng ta khó quan sát được lượng dầu còn lại trong đầu pod. Bắt buộc chúng ta phải tháo đầu pod ra để quan sát lượng dầu bên trong. Về khả năng đốt của máy pod system Xlim V2 có công suất tối đa 25W và có thể dễ dàng thay đổi công suất theo ý mình. Các thiết bị của OXVA đều được trang bị chipset thông minh, tự nhận diện được điện trở của đầu pod và đưa ra mức đốt tốt nhất cho đầu pod. Nhưng chip xử lý sẽ cho mức công suất trung bình để cho lõi đốt hoạt động một cách bền bỉ nhất, để có thể thay đổi công suất đốt của máy thì các bạn chỉ cần bấm nút đốt “3 lần” lúc này số công suất trên màn hình sẽ “nhấp nháy” và các bạn chỉ cầm bấm tiếp nút đốt để tăng công suất, nó sẽ quay số thấp nhất khi các bạn tăng quá 25W. Khi có thể thay đổi công suất đốt thì khi sử dụng đầu pod 0.6 Ohm các bạn sử dụng tinh dầu freebase sẽ dễ dàng cảm nhận dược hương vị và lượng khói cực nhiều trên dòng máy pod system. Còn ở tinh dầu saltnic thì mọi người không phải thắc mắc vị có ngon hay không, vì đây là dòng máy pod system chuyên cho tinh dầu saltnic cho nên hương vị trên tinh dầu saltnic sẽ ngon và tốt hơn freebase.

       2. OXVA Xlim SE

OXVA Xlim SE do đã lược bỏ đi màn hình và nút đốt cho nên trải nghiệm vape sẽ dễ dàng mang đi mọi nơi, không lo về vấn đề bị cấn nút đốt làm cháy lõi đốt. Bởi Xlim SE sử dụng chipset giống như Xlim V2 cho nên máy có thể tự nhận diện được thông số điện trở của đầu pod và tạo ra khả năng đốt bằng cảm biến hơi một cách tự động. Và việc chúng ta cần làm chỉ là sạc pin cho đầy, châm dầu vào đầu pod và thưởng thức thoi. Cũng như Xlim V2, Xlim SE cũng sử dụng được toàn bộ hệ sinh thái đầu pod của Xlim từ V1 đến V2, nhưng mình cũng có một gợi ý là vì Xlim SE hoàn toàn đốt bằng cơ chế cảm biến hơi và không có khả năng điều chỉnh công suất đốt cho nên khi sử dụng đầu pod 0.6 Ohm cho tinh dầu freebase thì mọi người nên cân nhắc khi sử dụng nó. Theo kinh nghiệm của mình thì nó vẫn có thể đốt tốt tinh dầu freebase nhưng mình khuyên các bạn nên sử dụng tinh dầu saltnic hoàn toàn trên dòng máy SE này để có trải nghiệm tốt nhất.

III. TRẢI NGHIỆM CẦM NẮM

Ở trên cả hai thiết bị pod system đều cho cảm giác cầm nắm nằm gọn trong lòng bàn tay, nhẹ nhàng, nhỏ gọn, rất thích hợp để mang đi du lịch hay mọi nơi mà bạn đến. Với dung lượng pin 900mAh cho thời lượng sử dụng cả ngày vẫn không hết pin, kết hợp cùng cổng sạc Type-C cho khả năng sạc nhanh rút ngắn thời gian chờ đợi sạc pin.

Tổng kết:

Mỗi thiết bị pod system đều có điểm mạnh và yếu trên từng loại, riêng ở OXVA Xlim V2SE đều có điểm mạnh về hương vị tạo ra tốt nhất và nicotine cũng tốt không kém. Đều có cơ chế đốt bằng cảm biến hơi, cho trải nghiệm vape được dễ dàng hơn, tiện dụng ở mọi nơi, hầu hết các dòng pod system trên thị trường đều phải có cơ chế cảm biến hơi trên máy để có thể chạy đua công nghệ với các thương hiệu khác. Cho nên cả hai máy Xlim V2 Xlime SE là dòng pod system rất đáng để sở hữu, mọi người có thể chọn máy phù hợp đúng nhu cầu của mọi nguồi để có những trải nghiệm mới.

Cám ơn mọi người đã xem và đọc đến đây. Chúc mọi người có một ngày vui vẻ!

← Bài trước Bài sau →