Pod 1 Lần Bị Nhấp Nháy Đèn: Top 4 Nguyên Nhân và Cách Khắc Phục

Pod dùng 1 lần bị nhấp nháy đèn là vấn đề phổ biến mà vaper thường gặp nhưng lại dễ bị bỏ qua. Điều này có thể khiến pod hư hỏng mà không rõ nguyên nhân. Hãy cùng tìm hiểu 4 nguyên nhân thường thấy làm pod nhấp nháy đèn và cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

I. Lý do Pod 1 lần bị nhấp nháy đèn

Nguyên nhân của việc pod hút 1 lần bị nhấp nháy đèn xanh hoặc đèn đỏ là vì do pod gần hết pin, pod sắp hết hơi hút/ tinh dầu, pod bị vô dầu/ vô nước hoặc lỗi chân tiếp xúc nếu sử dụng pod thay đầu. 

nguyên nhân pod 1 lần bị nhấp nháy đèn

Nguyên nhân pod 1 lần bị nhấp nháy đèn

Cụ thể:

1. Pod 1 lần bị nhấp nháy đèn do gần hết pin

Khi đèn LED trên pod của bạn bắt đầu nhấp nháy màu xanh hoặc đỏ, đây có thể là dấu hiệu pin của pod đang cạn kiệt. Đèn LED được cài đặt để báo hiệu trạng thái của pin trong quá trình hút và cũng là cách để cảnh báo khi có các sự cố xảy ra với thiết bị. Do đó, khi thấy đèn nhấp nháy, hãy nhanh chóng nghĩ ngay đến khả năng này và sạc pin cho pod để tiếp tục sử dụng pod 1 lần có sạc.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng pod dùng 1 lần không sạc được thì chắc hẳn thiết bị đã hết pin và bạn cần thay thế bằng sản phẩm mới. Thông thường pod 1 lần không có sạc sẽ có lượng hơi hút thấp hơn nhiều so với các loại pod 1 lần sạc được hiện nay.

2. Lỗi không nhận đầu pod của pod 1 lần thay đầu

Với những thiết bị pod dùng 1 lần thay đầu được, đèn LED nhấp nháy có thể do chân tiếp xúc giữa đầu pod và thân pin bị bám bụi bẩn, thụt lún hoặc bo mạch bên trong đã bị đứt hay lỏng lẻo,... Đây là một trong các lỗi nặng từ nhà sản xuất và chỉ khi sử dụng thiết bị pod hút 1 lần mới có thể phát hiện, với một số máy, thậm chí đèn LED còn không thể hiển thị hay thông báo gì.

Pod 1 lần thay đầu giá rẻ chính hãng

Pod dùng 1 lần thay đầu giá rẻ chính hãng

3. Pod Dùng 1 lần bị nhấp nháy đèn do sắp hết tinh dầu

Một trong số những nguyên nhân khiến đèn pod nhấp nháy là do thiết bị sắp hết tinh dầu pod 1 lần đối với pod giá rẻ được trang bị đèn hiển thị lượng dầu. Khi buồng chứa không còn đủ tinh dầu, máy sẽ không thể tạo ra đủ hơi và hương vị cho mỗi lần hút. Do đó, máy sẽ báo lỗi và đèn của pod hút 1 lần sẽ ngay lập tức nhấp nháy để thông báo cho bạn.

4. Pod 1 lần bị nhấp nháy đèn do bị va đập

Bị va đập cũng là một trong số những nguyên nhân làm đèn của pod nhấp nháy. Đây được xem là nguyên nhân phổ biến khiến vape pod hư hỏng. Khi thiết bị điện tử chịu tác động mạnh từ bên ngoài, điều này có thể dẫn đến bo mạch bên trong bị chập, dịch chuyển hoặc biến dạng. Khi gặp tình trạng này, việc cần làm là kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận bị hỏng để đảm bảo vape pod hoạt động ổn định.

Nguyên nhân pod 1 lần bị nhấp nháy đèn

Pod hút 1 lần bị nhấp nháy đèn vì lý do gì?

II. Cách sửa pod 1 lần bị nhấp nháy đèn

Khi phát hiện pod 1 lần bị nhấp nháy đèn, bạn có thể thử 1 trong những cách dưới đây nhằm khắc phục tình trạng trước tại nhà:

1. Sạc lại pin để kiểm tra nguyên nhân có phải pod gần hết năng lượng

Để xử lý tình trạng pod nhấp nháy đèn do hết pin, bạn cần sạc lại pin của pod:

  1. Tìm kiếm cổng Micro-USB hoặc Type-C trên thiết bị vape pod của bạn. Thông thường, các cổng sạc sẽ được đặt ở dưới đáy hay bên hông thân máy của thiết bị.

  2. Sử dụng dây sạc tương thích để kết nối với cổng sạc của pod. Hãy sử dụng dây cũng như là củ sạc không hỗ trợ sạc nhanh (sạc chậm) để kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị.

  3. Khi kết nối dây sạc, cần đảm bảo cổng sạc đã được cắm chặt và không bị lỏng.

  4. Kết nối cổng và dây sạc, sau đó bắt đầu quá trình sạc pin.

  5. Quá trình sạc đầy pin thường mất khoảng 20-30 phút tùy thuộc vào dung lượng pin và công suất của củ sạc.

  6. Khi pin đã được sạc đầy, tháo dây sạc ra và kiểm tra xem đèn của pod có ngừng nhấp nháy không. Đèn nhấp nháy chứng tỏ pin đã được sạc đầy và bạn có thể sử dụng pod.

Hướng dẫn sạc pin pod 1 lần đúng cách

Hướng dẫn sạc pin pod 1 lần đúng cách

2. Vệ sinh chân tiếp xúc đầu pod dùng 1 lần hoặc thay mới

Một số pod dùng 1 lần 9000 hơi thay đầu thường có thiết kế đơn giản với thân pod nhỏ gọn cùng với đầu pod chứa sẵn tinh dầu. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng cồn với một lượng vừa đủ ướt khăn giấy khô hoặc khăn khô để lau chùi phần chân tiếp xúc. Sau đó, kích hoạt lại hệ thống bằng cách ngậm hút từ 2-3 giây, nếu đèn led vẫn nhấp nháy, hãy thay đầu pod mới và thử lại.

Lúc này đèn LED vẫn nhấp nháy có nghĩa đầu pod của bạn vẫn còn sử dụng được, lỗi do phần thân pin. Thay thân pin mới nếu cửa hàng đó có bán lẻ thiết bị này hoặc mua một bộ pod hút 1 lần mới và để chắc chắn, bạn hãy liên hệ ngay cửa hàng để được hỗ trợ kiểm tra thân máy.

3. Pod hút 1 lần có châm tinh dầu lại được không

Pod 1 lần được thiết kế theo dạng đầu pod đóng, tương tự như các thiết bị Closed Pod System Kit, bạn sẽ không thể châm tinh dầu lại được. Mà các hãng vape cũng không khuyến khích thực hiện điều này.

Bởi lẽ khi châm tinh dầu, buồng đốt bên trong bao gồm lõi đốt coil và bông gòn sẽ không còn đủ mới để cho hương vị thơm ngon nhất và thậm chí sẽ bị cháy, khét sớm hơn dự định. Mà một khi tinh dầu vape pod đã ngấm vào gòn thì không thể rút ra, khiến lãng phí và làm tăng chi phí vaping. Vậy nên, khi đèn LED thông báo lượng dầu của thiết bị đã nhấp nháy, hãy thay mới sản phẩm và tận hưởng trải nghiệm mới mẻ với mùi vị mà bạn yêu thích.

Pod 1 lần châm tinh dầu lại được không

Pod dùng 1 lần châm tinh dầu lại được không?

4. Cách xử lý khi pod bị va đập

Nếu pod của bạn nhấp nháy đèn do va đập, rơi gây hỏng các linh kiện, thậm chí là bo mạch bên trong. Trước hết, bạn cần kiểm tra xem có bất kỳ linh kiện nào bên trong pod bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách do va đập. Nếu có, bạn nên mang thiết bị đến cửa hàng hoặc liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để được hỗ trợ.

III. Cách bảo quản pod 1 lần khỏi việc bị nhấp nháy đèn

Để bảo quản pod 1 lần khỏi việc nhấp nháy đèn, bạn có thể thực hiện các cách sau:

  1. Kiểm tra dung lượng pin: Đối với các thiết bị vape pod có hiển thị pin, hãy thường xuyên kiểm tra dung lượng pin trên thiết bị. Khi pin yếu, đại đa số đèn LED sẽ hiển thị sang màu đỏ, bạn có thể sạc ngay lúc này trong khoảng 20 phút. Điều này giúp đảm bảo rằng pod vẫn có đủ năng lượng để hoạt động mà không gặp phải tình trạng nhấp nháy đèn do hết pin.

  2. Tránh va đập và rơi rớt: Tránh làm vape pod rơi hoặc va đập, vì có thể làm hỏng các linh kiện cũng như bo mạch bên trong, dẫn đến sự cố khiến đèn nhấp nháy.

  3. Kiểm tra chân tiếp xúc: Đèn nhấp nháy khi không thể nhận phụ kiện vape pod - đầu pod. Vậy nên khi không dùng đến pod 1 lần thay đầu, hãy tháo đầu pod dầu để riêng và có thể vệ sinh chân tiếp xúc một cách nhẹ nhàng sau ngày dài sử dụng.

  4. Mua pod dùng 1 lần chính hãng: Các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp cho người dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng thiết bị. Từ độ đảm bảo của tinh dầu pod 1 lần cho đến các kết nối bo mạch bên trong cũng sẽ được kiểm tra một cách tỉ mỉ trước khi đến tay người dùng.

Hướng dẫn bảo quản pod 1 lần đúng cách

Hướng dẫn bảo quản pod hút 1 lần đúng cách

IV. Mua pod hút 1 lần chất lượng tại Siêu Thị Vape

Siêu Thị Vape là địa chỉ shop pod 1 lần uy tín tại TP.HCM chuyên cung cấp những dòng pod dùng 1 lần chính hãng, chất lượng cao. Từ đó giúp giảm thiểu tối đa những sự cố có thể xảy ra như: pod 1 lần bị nhấp nháy đèn đỏ hay đèn xanh, pod bị hư cảm biến,... Ngoài ra, shop vape pod gần đây cũng có các chính sách riêng về bảo hành cũng như hỗ trợ khách hàng khi gặp các sự cố như trên.

V. Kết luận

Pod hết pin hoặc sắp hết hơi, pod bị va đập hoặc lỗi chân tiếp xúc… là những nguyên nhân phổ biến khiến pod 1 lần bị nhấp nháy đèn. Bảo quản vape pod hút 1 lần đúng cách cũng là một trong các yếu tố giúp cho trải nghiệm của bạn được trọn vẹn và kéo dài lâu hơn. Sử dụng vape pod một cách dễ dàng với Siêu Thị Vape.

← Bài trước Bài sau →