Cách Vệ Sinh Coil Occ Đúng Nhất Sử Dụng Lâu

Coil occ hay đầu pod sẵn coil đều là phụ kiện vape pod thiết yếu để sử dụng thuốc lá điện tử. Với cấu tạo bởi coil và gòn bên trong thì tất cả coil hoặc đầu pod sẵn coil đều có tuổi thọ khoảng từ 1-3 tuần. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ có hơi nước đọng lại hoặc gặp vấn đề tinh dầu bắn vào miệng khi đang sử dụng. Vậy cách vệ sinh coil occ đúng nhất thế nào để giúp kéo dài tuổi thọ.

1. Coil Occ Có Vệ Sinh Bên Trong Được Không

Cấu tạo của phụ kiện vape pod coil occ hay đầu pod sẵn coil đều có lõi đốt bao gồm coil và gòn bên trong. Trong khi coil đốt được cố định thì gòn vape sẽ được nén chặt trong vỏ bọc chắc chắn, việc vệ sinh bên trong coil occ sẽ rất dễ khiến cho coil hoặc gòn bị biến dạng, dẫn đến nhiều vấn đề khác khiến cho trải nghiệm vaping không còn cho hương vị ngon như ban đầu. Như vậy, không nên vệ sinh bên trong coil occ.

Vệ sinh coil occ sai cách gây ảnh hưởng thế nào

Vệ sinh coil occ sai cách gây ảnh hưởng thế nào

2. Hậu Quả Khi Vệ Sinh Coil Sai Cách

Chắc chắn rằng bạn sẽ không vệ sinh coil occ bằng cách rửa nước hay ngâm trong giấm hoặc baking soda. Những cách này không chỉ khiến cho những lớp gòn bên trong bị hư hại mà còn dễ gây tình trạng bị bắn dầu khi sử dụng pod châm tinh dầu. Chưa kể là khiến người dùng "tốn công vô ích" mà lại không tiết kiệm được chi phí và vẫn phải thay thế bằng phụ kiện mới.

3. Cách Vệ Sinh Coil Occ Đúng Nhất

Dù vậy, Vapers vẫn có thể vệ sinh bên ngoài đầu pod chứa coil occ và bên trong đầu ngậm hút (driptip) nhưng lưu ý không vệ sinh quá sâu. Ngoài ra sẽ còn nhiều cách vệ sinh coil đúng khác để giúp kéo dài tuổi thọ như:

  • Điều Chỉnh Công Suất Đốt: Điều chỉnh công suất đốt thấp hơn mức tối đa cho phép có thể giúp hạn chế coil occ bị cháy khé sớm hơn dự kiến.
  • Hút Hơi Vừa Phải: Hút hơi không quá dài, đồng thời kết hợp với lực hút vừa phải có thể giúp tránh tình trạng bắn dầu vào miệng và giữ cho coil trong tình trạng hoạt động tốt nhất.
  • Điều Chỉnh Lượng Dầu: Tránh châm tinh dầu vape pod quá nhiều vào ban đêm để ngăn ngừa ngâm dầu và giảm chất lượng hương vị.
  • Bảo Quản Đúng Cách Khi Không Sử Dụng: Khi không sử dụng, hãy tháo đầu pod ra khỏi thiết bị, đặc biệt khi sạc pin hoặc đi ngủ. Đặt đầu pod vào bịch zip để tránh tình trạng rò rỉ dầu vào bo mạch.
  • Úp Ngược Đầu Pod Khi Không Sử Dụng: Úp ngược đầu pod chứa coil occ khi không sử dụng có thể giúp tránh ngâm dầu quá lâu và giảm thiểu rò rỉ dầu.

Vệ sinh coil occ đúng cách để dùng lâu

Vệ sinh coil đúng cách để dùng lâu

3. Tạm Kết

Việc vệ sinh và bảo dưỡng đúng cách là chìa khóa để coil occ luôn hoạt động tốt và mang lại trải nghiệm vaping tốt nhất. Thực hiện các bước hướng dẫn cách vệ sinh coil đúng bên trên đều đặn để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của coil occ. Mua coil occ chính hãng cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm hơn, chọn shop pod quận 10 Siêu Thị Vape uy tín.

← Bài trước Bài sau →