Black Note Tobacco - Tinh Dầu Mang Hương Vị Chuẩn Thuốc Lá Truyền Thống

Black Note Tobacco - Tinh Dầu Mang Hương Vị Chuẩn Thuốc Lá Truyền Thống


Nicotin salt được tìm thấy tự nhiên trong lá cây thuốc lá. Tinh dầu Nicotine salt (còn gọi là saltnic) thực chất là nicotine freebase đã được cân bằng. Việc điều chỉnh nồng độ pH của nicotine sẽ làm mất đi độ chát mà bạn cảm thấy trên cổ họng khi hút     vào, để tạo ra cảm giác nicotine đi vào mượt mà hơn. Ngược lại, mức độ pH cân bằng của nicotine cho phép nó được hút vào ở nồng độ cao hơn mà không gây ra cảm giác đau rát cổ họng. Tinh dầu Salts Nicotine Black Note được cung cấp ở nồng độ nicotine cao hơn (30 & 50mg) so với tinh dầu freebase tría cây truyền thống. Ngoài ra, nicotine salt bốc hơi tốt hơn ở nhiệt độ thấp hơn, thường tương thích với pod system công suất thấp.

Hiện tại series Black Note Tobacco, tại Siêu Thị Vape có 5 phiên bản tobacco được chọn lọc kĩ càng, để phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Đó là Cavendish, Virginia, Menthol, Latakia và Cigar. Tất cả đều chung với nhau một mùi Tobacco (thuốc lá truyền thống) nhưng chúng khác nhau về cách chế biến lá thuốc, mỗi mùi đều có một đặc điểm riêng và có vài mẫu chuyện về lịch sử hình thành ra mùi hương đặc trưng của từng mùi, được Black Note đưa vào tinh dầu saltnic cho anh em đang trong quá trình cai thuốc lá truyền thống dễ dàng hơn.
Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem trong từng mùi nó có hương vị như thế nào nhé!

Black Note Salt Cavendish Tobacco

Cavendish là một loại thuốc lá được tạo ra từ một quá trình cụ thể, thường là sử dụng thuốc lá Virginia. Những lá thuốc lá Virginia chín, sẫm màu được xử lý bằng hơi nước và ủ trong thùng gỗ sồi, tạo ra một loại thuốc lá có cường độ rực rỡ và hương vị phong phú. 

Lịch sử: Một số câu chuyện khác nhau xoay quanh nguồn gốc của Cavendish, nhưng tất cả đều liên quan đến thuốc lá được vận chuyển trên con tàu của Ngài Thomas Cavendish vào năm 1585.

Một câu chuyện kể rằng Cavendish đã pha vào nguồn cung cấp thuốc lá của mình với rượu rum sẫm màu để ngăn nó bị khô và bị mốc. Sau đó, anh cuộn những chiếc lá ướt lại với nhau, buộc chặt chúng bằng bạt buồm và dây bện. Trước sự ngạc nhiên của ông ấy, hương vị đã được cải thiện.

Thuốc lá hút ngọt hơn, nhuyễn hơn và có mùi thơm. Quá trình sử dụng quá trình lên men kép để tạo ra thuốc lá Cavendish ra đời.

Một câu chuyện khác nói rằng Cavendish được tạo ra một cách tình cờ, khi một số thùng lớn thuốc lá Virginia được chữa cháy sau đó bị ướt khi ở trên con tàu của Lord Cavendish. Khi chuyến hàng thuốc lá đến nơi sau nhiều tuần trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, thuốc lá chuyển thành màu đen. Nhưng nó có một mùi thơm hấp dẫn tuyệt đối.

Mặc dù đã được công ty bảo hiểm bồi hoàn thiệt hại nhưng Lord Cavendish cũng có thể bán được loại thuốc lá đen vì mùi thơm quyến rũ của nó. Thuốc lá đã chuyển sang màu đen và có mùi thơm nồng do lên men quá mức, xảy ra khi nước bắt đầu phân hủy đường tự nhiên của thuốc lá mà không cho nấm mốc xâm nhập. Quá trình này đã được tái tạo trên tất cả các loại thuốc lá để tạo ra thuốc lá Cavendish.

Black Note Salt Virginia Tobacco

Virginia Tobacco có vị ngọt tự nhiên. Lá thuốc to, có màu từ vàng chanh đến vàng cam hoặc thậm chí là màu gỗ gụ. 
Lịch sử: Virginia Tobacco được tạo ra một cách tình cờ vào năm 1839, khi một nô lệ ở Virginia tên là Stephen vô tình ngủ quên trong khi trông coi ngọn lửa đốt trong nhà kho để làm khô thuốc lá. Anh ta vào kho khi lá có màu vàng tươi, sau đó châm lửa đốt để lá tiếp tục quá trình sấy khô cho đến khi có màu nâu bình thường. Việc ngủ quên đã tạo điều kiện cho ngọn lửa bùng lên, tạo ra sức nóng làm khô đột ngột giúp cố định màu vàng tươi trên lá. Màu vàng tươi kèm theo mùi ngọt ngào dễ chịu của đường caramen.
Black Note Salt Menthol Tobacco

Menthol Tobacco tươi, êm dịu và siêu mịn, đặc biệt là khi sử dụng hương liệu bạc hà tự nhiên. Tinh dầu bạc hà chất lượng cao kết hợp với thuốc lá Đông y, sau đó được phủ lên trên một tinh chất bạc hà mát lạnh có nguồn gốc từ lá bạc hà chính hiệu.

Lịch sử: Loại thuốc lá phương Đông được trồng ở Basma hoặc Izmir có đặc điểm là lá nhỏ, hàm lượng nicotine thấp và hương thơm dịu dàng và tinh tế với vị dịu. Nghề trồng thuốc lá du nhập vào Anatolia vào đầu những năm 1600 do giao thương với các thương nhân Venetian.

Nhiều năm sau vào thế kỷ 19, những người lính Ai Cập đã phát minh ra thuốc lá bằng cách cho thuốc lá vào các ống giấy gói rỗng từ thuốc súng và hút nó. Họ dùng thuốc lá trong khẩu phần ăn hàng ngày để nâng cao tinh thần.

Black Note Salt Latakia Tobacco

Latakia là một loại thuốc lá có vị khói đậm đặc, mang lại cảm giác sảng khoái mạnh mẽ cho các giác quan. Sự pha trộn sử dụng quy trình Latakia của Syria để ủ thuốc lá bằng ánh nắng mặt trời, sau đó xông khói trên các ngọn lửa có kiểm soát bằng gỗ thơm và các loại thảo mộc thơm bản địa. 

Lịch sử: Latakia có xuất xứ từ một vùng của Syria dưới thời đế chế Ottoman, những người nông dân trồng thuốc lá phương Đông với vụ mùa bội thu đã phải tích trữ thuốc lá thừa ở nhà để chờ bán vào năm sau. Trong mùa đông lạnh giá, những người làm nghề nấu nướng và sưởi ấm ngôi nhà của họ bằng những ngọn lửa trần được đốt cháy bởi những bó gỗ thơm. 

Thuốc lá được bảo quản hấp thụ khói thuốc, tạo cho nó một hương vị đậm đà, nặng và mùi thơm khói đặc biệt. Vì những người nông dân này ở khu vực Latakia của Syria, họ là người tạo ra thuốc lá Latakia. Sau khi được chấp nhận và yêu cầu trên cơ sở liên tục, nông dân hút thuốc lá trực tiếp cho biết thuốc lá để bán nó hàng năm. Latakia tạo ra một hương vị rất đậm đà, nặng, với hương thơm và đặc biệt "nhiều khói".

Black Note Salt Cigar Tobacco

Cigar Tobacco chất lượng cao mang đến các nốt hương từ hơi ngọt đến cay nhẹ, tất cả đều được hài hòa với tông màu khói phong phú và tinh tế. 

Lịch sử: Vào năm 1492, thuốc lá Cuba được tìm thấy khi Columbus đến Cuba, ông nhận thấy người dân địa phương tham gia vào thói quen "uống khói" lâu đời của họ từ một thứ trông mơ hồ giống như điếu xì gà thời hiện đại. Thuốc lá đến từ một loại cây mà cư dân ban đầu gọi là "cohiba". Ở một số khu vực nhất định của Cuba, ngày nay cây vẫn được trồng theo phương pháp canh tác kiểu cũ.

Thuốc lá Cuba là một hỗn hợp đa dạng của các giống cây trồng khác nhau, vì tất cả hạt giống đều được thu hái và thu hoạch bằng phương pháp chăn thả không qua chọn lọc.

Tổng kết

Black Note một thương hiệu sản xuất tinh dầu, với dòng tinh dầu Tobacco của hãng đã mang tới nhiều trải nghiệm về hương vị và ở mỗi chai mang trong mình một cái tên cũng như là một bản hòa tấu rối bời. Bởi do quá đa dạng hương vị trong một chai tinh dầu, hương vị đậm dà, đậm chất vị thuốc lá truyền thống châu Âu. Nếu mọi người không biết sử dụng tinh dầu vị thuốc lá nào ngon nhất thì theo mình nghĩ các bạn nên thử qua series Tobacco của Black Note, vì nó mang tới nhiều hương vị classic nhất của thuốc lá châu Âu và đây cũng là dòng tinh dầu vô cùng thích hợp cho anh em nào đang trong quá trình cai thuốc lá, nó mang tới hương vị của thuốc lá nhưng vẫn đảm bảo được hành trình giang nan cai thuốc của anh em.

← Bài trước Bài sau →