So Sánh 2 Buồng Đốt Vape Rda 1 Coil : Digiflavor Drop Solo V1.5 Và BP Mods Bushido V3

So Sánh 2 Buồng Đốt Vape Rda 1 Coil : Digiflavor Drop Solo V1.5 Và BP Mods Bushido V3

 

RDA hay Rebuildable Dripper Atomizer là loại buồng đốt vape có thể build coil và thay bông, điểm đặc biệt là không có buồng chứa tinh dầu, bạn phải châm tinh dầu trực tiếp lên phần bông gòn vape. Một đặc điểm rất hay khi sử dụng RDA là cực kì thích hợp khi bạn muốn thử nhiều loại tinh dầu khác nhau một cách dễ dàng. Với số lượng người sử dụng máy 1 pin khá lớn vì sự nhỏ gọn, thì những loại RDA sử dụng 1 coil là cực kì hợp lí vì có thể cân bằng cả trải nghiệm và thời gian sử dụng. RDA sử dụng 1 coil cũng có thể đa dạng ở kiểu dáng, đáp ứng nhu cầu khác nhau, sở thích khác nhau. Hôm nay, Siêu Thị Vape xin phép đưa lên bàn cân so sánh và phân tích hai chiếc RDA sử dụng 1 coil quấn truyền thống tuy giống nhau nhưng phục vụ cho những mục đích khác nhau và loại nào sẽ phù hợp với bạn nhất?

 

1.Deck Build của Drop Solo V1.5 và Bushido V3, loại coil thích hợp?

Đầu tiên là Drop Solo V1.5, tuy là RDA 1 coil nhưng phần deck build khá là rộng rãi thoải mái. Không chỉ để vừa những chiếc coil lớn, mà thiết kế như vậy giúp tăng thể tích chamber – phần buồng chứa khi hóa hơi và tối đa hóa lượng gió đi vào để tản nhiệt cùng hòa trộn khói vape cho bạn một cảm giác khói vị đầm hơn nhưng vẫn bùng nổ. Phần deck build của Drop Solo V1.5 phải nói là cực kì đơn giản, gọn gàng nhưng cũng rất dễ hiểu và thuận tiện cho người mới sử dụng. Phần chân build coil của Drop Solo V1.5 là dạng 2-post, 2 chân, với điểm cộng lớn là phần gốc của chân build coil được khoét góc để bạn có thể dễ dàng build coil trên đây. Thao tác lắp coil không thể dễ dàng hơn, bạn chỉ việc xỏ 2 chân coil qua 2 chân build, siết ốc lại, cắt chân thừa, rồi chỉnh coil cho ngay ngắn thẳng hàng là được.

Drop Solo với phần buồng chứa có thể tích khá lớn, phần gió vào lớn cùng drip tip rộng, phù hợp với kiểu hút thuần DL, bạn sẽ muốn lắp những chiếc coil lớn như clapton với lõi 26, fused clapton, alien, staggered,… sẽ là lựa chọn hợp lí khi có thể cân bằng được lượng khói lượng nhiệt hợp lí cho chiếc đầu đốt này. Đừng ngần ngại quấn coil với đường kính lớn như 3.0mm trở lên nhé, vì điều này sẽ tăng diện tích hóa hơi cho mặt coil tiếp xúc với dầu và cho bạn một lượng khói dày hơn đấy.

Về phần Bushido V3, gần như ngược lại hoàn toàn với Drop Solo V1.5, deck build của khá bé và cô đọng, sẽ hơi rối 1 xíu nếu bạn chưa từng sử dụng qua loại RDA nào. Bushido V3 có thiết kế với phần thành lỗ gió và ốc build coil liền từ rìa vào sâu trong deck build để làm giảm thể tích buồng hóa hơi “chamber”, tạo hơi hút ấm hơn và hương vị dày hơn. Phần chân build coil với 2 ốc siết chân đặt xéo bên, bạn cần phải quấn coil theo chiều kim đồng hồ, đặt vào và siết 2 ốc giữ phần chân coil chắc chắn, BP Mods cũng rất chỉn chu trong thiết kế khi đã làm 2 phần khoét trên deck build để đặt coil jig, giúp bạn giữ coil ngay ngắn và center (đặt giữa) dễ dàng hơn. Sau khi lắp xong bạn nhớ dùng coil jig để chỉnh coil sao cho phần coil ở giữa và song song 2 lỗ gió nhé.

Bushido V3 với kiểu thiết kế buồng đốt nhỏ, cô đọng, lỗ gió không quá lớn, cùng drip tip có lòng khá bé vì vậy sẽ phù hợp với kiểu hút RDL (Restricted Direct Lungs) hoặc MTL (Mouth To Lungs). Phần ốc siết chân coil cũng khá bé, sẽ không thích hợp với những chiếc coil lớn và thể tích buồng và gió cũng khó để đáp ứng. Nếu bạn thích những chiếc coil lớn như fused clapton, alien hay staggered thì mình nghĩ là chỉ nên chọn những loại 2 lõi với size bé như 29 trở lên. Đơn giản hơn thì những chiếc coil dây đơn (basic), hay clapton là quá đủ và đáp ứng nhu cầu của bạn rồi. Đường kính coil nếu cố gắng thì một số coil bạn có thể quấn 3mm nhưng theo mình thì mình nên quấn coil đường kính 2.5mm trở xuống thì sẽ thoải mái hơn nhé.

2. Air Flow (đường gió) của Drop Solo V1.5 và Bushido V3

Lỗ gió trên Drop Solo V1.5 theo dạng ngang (slot) khá rộng với 2 hàng gió mỗi bên. Thiết kế như này vừa đảm bảo đủ lực gió cho hơi hút, cảm giác thoáng và diện tích mặt gió đi vào để tản nhiệt cho coil. Luồng gió đi vào sẽ vào thẳng buồng vào coil và đi lên drip tip, như vậy quãng đường gió đi sẽ là ngắn nhất, cảm giác hơi hút sẽ thoáng hơn để đưa được lượng khói vô phổi sẽ dễ hơn.

 

Lỗ gió trên Bushido V3 sẽ hơi phức tạp hơn một xíu. Một thiết kế dấu căn mà hãng rất tự tin để marketing, gió sẽ vào qua phần lỗ gió dạng ngang ở 2 bên đầu đốt, sau đó sẽ đi theo dạng chữ “v” chéo từ dưới lên phần buồng hóa hơi, điều này một phần sẽ tăng quãng đường đi của không khí vào buồng, tạo cảm giác hơi đều hơn và mượt mà hơn. Hơn nữa thiết kế lỗ gió chéo từ dưới lên sẽ hạn chế được một phần juice trong buồng có thể bị leak ra ngoài. Cũng là lỗ gió dạng slot nhưng thiết kế hẹp hơn so với Drop Solo V1.5, tạo cho bạn hơi hút bí hơn nhưng vẫn đủ diện tích gió đi vào coil cho bạn hơi hút êm và đầm nhất.

3. Nên chọn chiếc RDA nào ? Sản phẩm nào sẽ phù hợp cho bạn ?

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người, không phải ai cũng giống nhau. Nếu bạn thích một hơi vape thoáng, nhiều khí, kéo thẳng vào phổi (hút theo kiểu Direct Lungs) và khói từ vừa tới lớn thì Digiflavor Drop Solo V1.5 sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Nếu bạn thích một hơi hút bí hơn, có độ "ghì" hơn, để kéo một lượng khói vào khoang miệng sau đó siết vào phổi (hút theo kiểu Mouth To Lungs), BP Mods Bushido V3 sẽ là lựa chọn hợp lí dành cho bạn. 

3. Nên sử dụng loại tinh dầu vape nào cho phù hợp ?

Những loại đầu đốt và sử dụng trên những máy vape công suất cao như vậy sẽ thích hợp với các loại tinh dầu vape Freebase có nồng độ nicotine 0mg, 3mg, 6mg. Các bạn có thể sử dụng hầu hết các loại vape juice trên thị trường như tinh dầu vape Mỹ, tinh dầu vape Malay,..Chỉ cần chúng là juice freebase là được nhé. Lưu ý những loại này là loại đầu đốt sử dụng trên thiết bị vape công suất cao, các bạn không nên sử dụng tinh dầu vape saltnic nicotine cao (20mg trở lên).


ĐỊA CHỈ MUA THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ VAPE POD SYSTEM 

CHÍNH HÃNG, UY TÍN, GIÁ RẺ

SIEUTHIVAPE tự hào là một đơn vị bán hàng chính hãng và phân phối các mặt hàng thuốc lá điện tử Vape Pod System tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra SIEUTHIVAPE còn có dịch vụ giao hàng toàn quốc, đặc biệt giao hàng tại TP Hồ Chí Minh chỉ trong vòng 2h.

▪️Địa chỉ: 313 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Phú Nhuận, HCM

▪️Hotline: 090 329 49 29 - 0777 29 49 29

▪️Website: https://sieuthivape.vn/

Các bạn nên chọn cho mình những nơi bán hàng chính hãng và uy tín để đảm bảo an toàn sức khỏe và có chất lượng tốt nhất.

 

← Bài trước Bài sau →