Pod Bị Chảy Tinh Dầu Có Sao Không Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Pod System đã trở thành một lựa chọn phổ biến trong cộng đồng vaping với thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi. Tuy nhiên, một vấn đề thường gặp là tình trạng pod bị leak tinh dầu trong quá trình sử dụng khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu. Vậy phải tìm hiểu nguyên nhân và cách giúp cho máy vape pod system của bạn không bị rò rỉ tinh dầu nữa.

1. Nguyên Nhân Làm Cho Máy Pod Bị Leak Dầu

- Nắp Châm Dầu Của Đầu Pod Chưa Được Đóng Chặt

Nắp châm tinh dầu pod thường là điểm xuất phát chính cho vấn đề rò rỉ. Việc này thường xảy ra khi nút đậy bằng cao su không khít đủ hoặc không đậy được chặt. Nếu điều này xảy ra, tinh dầu vape pod system có thể chảy ra mà không kiểm soát được.

xlim-bi-chay-dau-dau-pod

Xlim bị chảy dầu đầu pod phải làm thế nào?

- Đầu Pod Bị Cháy Khét Không Thể Giữ Được Dầu

Các loại phụ kiện đầu pod của máy vape pod system đều được thiết kế với khoảng không chứa tinh dầu hoàn toàn kín. Bông gòn bên trong coil OCC được nén chặt để tinh dầu vape pod có thể thẩm thấu và giữ được dầu bên trong. Nếu đầu pod bị cháy khét, bông gòn không thể thực hiện đúng nhiệm vụ của nó và dẫn đến tình trạng bị leak dầu.

- Sử Dụng Tinh Dầu Quá Lỏng

Cơ chế của bông gòn bên trong phụ kiện pod system - coil occ là thẩm thấu và giữ lại dầu. Tinh dầu pod sẽ lỏng hơn tinh dầu vape freebase, giúp thẩm thấu tốt hơn, nhưng bù lại, nếu dầu quá lỏng mà bạn sử dụng không kịp hoặc hút không hết vòng coil (do hơi quá ngắn hoặc quá nhẹ) sẽ dẫn đến việc bị ngấm dư. Mà một khi gòn đã không còn chỗ để giữ dầu lại nữa sẽ khiến chúng rò rỉ ra ngoài.

vape-bi-leak-dau-nguyen-nhan-la-gi

Vape bị leak dầu nguyên nhân là gì

2. Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Rò Rỉ Tinh Dầu Vape

- Kiểm Tra và Thay Đổi Đầu Pod:

Trong trường hợp rò rỉ, người dùng nên kiểm tra thời gian sử dụng đầu pod đã đến giới hạn chưa. Thông thường, khoảng 1-3 tuần chúng ta sẽ cần thay đầu pod vape 1 lần dẫu cho lõi đốt coil bên trong chưa khét. Bởi vì sau thời gian này, bông gòn dần đà bị tả, cơ chế thấm hút vẫn tiếp tục nhưng sẽ không thể giữ tinh dầu pod system được nữa.

- Sử Dụng Đầu Pod Có Thiết Kế Nắp Châm Dầu Top-Fill

Một giải pháp hiệu quả là đầu pod có thiết kế nắp châm dầu ở phía trên. Với vị trí châm dầu này, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được vị trí nắp châm dầu. Bên cạnh đó, việc châm dầu phía trên cũng giúp cho việc refill tinh dầu saltnic vào đầu pod trở nên dễ dàng hơn. Geekvape AQ 20w (Aegis Q) là một máy vape pod châm tinh dầu top fill điển hình.

Đầu pod top fill - Pod châm tinh dầu phía trên tiện lợi

- Tháo Rời Đầu Pod Ra Khỏi Máy Pod System Khi Không Sử Dụng

Việc tháo rời đầu pod ra khỏi pod châm lại dầu khi không sử dụng có thể giúp bạn tránh được tình trạng leak dầu, tinh dầu vape theo đó mà chảy vào bên trong bo mạch điện tử. Bên cạnh đó, với các máy vape pod sử dụng nút bấm, bạn cũng có thể tránh được tình trạng cháy coil occ nếu vô tình bị cấn nút đốt.

Vấn đề rò rỉ tinh dầu là một vấn đề mà bất kỳ người dùng vape pod system nào cũng sẽ gặp phải. Tuy nhiên, với các giải pháp mà Siêu Thị Vape kể trên cũng giúp bạn tránh được những tình huống không mong muốn trong quá trình sử dụng vape pod. Hãy theo dõi website Siêu Thị Vape để không bỏ lỡ những thông tin về các máy vape chính hãng mới, đặc biệt hơn là các chương trình khuyến mãi vape hấp dẫn nhé.

← Bài trước Bài sau →