Phụ Huynh Khó Chịu Muốn Có Câu Trả Lời Về Việc Lục Soát Người Học Sinh Để Tìm Kiếm Thuốc Lá Điện Tử

Phụ Huynh Khó Chịu Muốn Có Câu Trả Lời Về Việc Lục Soát Người Học Sinh Để Tìm Kiếm Thuốc Lá Điện Tử

 

Phụ huynh của các học sinh trung học ở một thị trấn nhỏ ở Wisconsin đang yêu cầu hội đồng nhà trường hành động chống lại các quản lý đã thực hiện các cuộc lục soát một số học sinh bị nghi ngờ là sử dụng thuốc lá điện tử. Một số gia đình đã thuê luật sư.

 

Các cuộc khám xét diễn ra vào ngày 17 và 18 tháng 1, sau khi một số học sinh bị bắt quả tang đang sử dụng thuốc lá điện tử Vape Pod tại trường trung học Suring. Ban giám hiệu trường học, cùng với cảnh sát, đã ra lệnh cho một số học sinh cởi bỏ quần áo và thực hiện các cuộc tìm kiếm các thiết bị Vape Pod. Những chàng trai và cô gái được người lớn cùng giới tìm kiếm một cách riêng biệt. Nhà trường không thông báo cho phụ huynh cho đến khi việc khám xét được thực hiện.

 

Giám đốc Học khu Suring, Kelly Casper, đã tham gia khám xét các cô gái, cùng với một y tá của trường và nữ nhân viên thực thi pháp luật. Nam sinh bị một nam hiệu trưởng và một nam cảnh sát tìm kiếm. Ít nhất sáu nữ sinh đã được tìm kiếm, nhưng không rõ tổng số học sinh liên quan.

 

Suring là một ngôi làng có ít hơn 1.000 cư dân, cách Vịnh Green khoảng 50 dặm về phía tây bắc, ở Quận Oconto. Theo Green Bay Press Gazette, trường trung học Suring có khoảng 120 học sinh.

Hơn một chục phụ huynh đã bày tỏ nỗi lo lắng của họ về việc lục soát cơ thể con của họ tại cuộc họp Hội đồng trường Công lập Suring vào ngày 9 tháng 2, theo TCH Daily News, nơi đầu tiên đưa tin về câu chuyện. Các cuộc khám xét, phụ huynh cho biết, nó đã được thực hiện mà không có sự đồng ý của họ, và vi phạm chính sách của khu vực.

 

Các phụ huynh phát biểu tại cuộc họp dường như ít quan tâm đến việc con cái họ có thể sử dụng thuốc lá điện tử hơn là lạm dụng quyền tự do dân sự của học sinh và thiếu liên lạc từ nhà trường với phụ huynh.

"Mọi thứ cần phải thay đổi và hội đồng cần phải quyết định hành động nào là nên làm", một phụ huynh nói với hội đồng nhà trường. "Đôi khi đây từng là nơi an toàn duy nhất họ có và bây giờ nó đã bị tước đi."

 

"Cô bé được đưa vào một căn phòng và đã đưa cho họ máy Vape nhưng giám thị nói với cô bé rằng dù sao cô bé cũng sẽ bị lục soát", cha mẹ của một bé gái nói với TCH Daily News sau cuộc họp hội đồng quản trị. "Cô bé đã phải cởi đồ và các quản trị viên đã kéo áo ngực ra nhìn vào để đảm bảo không có gì ở đó."

"Tôi đã được thông báo vài giờ sau đó rằng việc lục soát đã được thực hiện và cô bé sẽ bị đình chỉ trong trường học," phụ huynh nói thêm.

Chính sách của học khu nêu rõ: "Trong mọi trường hợp, một quan chức nhà trường sẽ không bao giờ được tiến hành khám xét học sinh". Phụ huynh của các học sinh Suring đang đặt câu hỏi tại sao các nhân viên trường học tham gia tìm kiếm không bị trừng phạt vì vi phạm chính sách. Ban giám hiệu nhà trường cho biết họ đang điều tra vụ việc.

 

"Nếu đây là bất kỳ doanh nghiệp nào khác, việc này chắc chắn sẽ không được dung thứ", một phụ huynh khác nói. "Người đã làm điều đó sẽ bị đình chỉ trong quá trình điều tra, vậy tại sao điều đó không được thực hiện ở đây?"

Chủ tịch hội đồng trường Wayne Sleeter sau đó đã đưa ra một tuyên bố nói rằng: "Hội đồng trường Suring hiểu mức độ nghiêm trọng của tình huống này. Hội đồng nhà trường đang theo dõi chặt chẽ tình hình và chúng tôi sẽ có tuyên bố sau khi cuộc điều tra hoàn tất".

 

Sở Cảnh sát Hạt Oconto đã điều tra vụ việc và chuyển thông tin cho Văn phòng Luật sư Quận Oconto. Nhưng Luật sư quận Edward Burke cho biết sẽ không có cáo buộc nào được đưa ra đối với nhân viên trường học vì các cuộc lục soát không thuộc pháp lý của tiểu bang.

 

Nhưng một luật sư dân quyền ở Madison, Wisconsin, người đại diện cho một số trong những học sinh phản đối. "Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể chứng minh rằng những cuộc tìm kiếm này đã vi phạm tu chính án thứ tư", luật sư Jeff Scott Olson nói với đài truyền hình Green Bay WBAY. "Và tôi nghĩ rằng chúng tôi có một trường hợp thiệt hại nghiêm trọng ở đây."

"Bọn trẻ sợ phải đến trường", Chad Noack, phụ huynh của Suring, nói với đài truyền hình Green Bay WGBA. "Bọn trẻ sợ rằng chúng sẽ phải khỏa thân trước mặt người khác hoặc bị lột đồ. Đây là điều sẽ theo chúng đến hết cuộc đời - với công việc, đi nhà thờ, về cơ bản là bất cứ điều gì - điều này sẽ ám ảnh chúng.

 

Kể từ năm 2018, khi các quan chức y tế công cộng tuyên bố một "dịch bệnh" sử dụng thuốc lá điện tử ở học sinh, các quan chức nhà trường và cơ quan thực thi pháp luật đã coi việc sử dụng thuốc lá điện tử Vape Pod của học sinh là một mối đe dọa sức khỏe lớn. Nhiều trường học đã áp dụng các biện pháp cực đoan đối với học sinh, bao gồm tháo cửa phòng tắm, tiến hành lục soát ngẫu nhiên, xét nghiệm nước tiểu và trừng phạt học sinh bằng cách đình chỉ kéo dài hàng tháng.

 

Tháng 11 năm ngoái tại Montreal, bốn học sinh đã bị các quan chức nhà trường lục soát trong một sự cố tương tự như ở Wisconsin. Mùa hè năm ngoái, một nhóm thanh thiếu niên trên lối đi bộ của Ocean City, Maryland đã bị khống chế dữ dội và sau đó bị bắt sau khi từ chối lệnh của cảnh sát để ngừng sử dụng thuốc lá điện tử.

 

Chừng nào những rủi ro giả định và hậu quả về sức khỏe của thuốc lá điện tử tiếp tục được phóng đại bởi các nhóm như Chiến dịch trẻ em không thuốc lá và Sáng kiến sự thật, các sự cố thực thi theo kiểu chiến tranh ma túy như vụ việc lục soát tại Suring sẽ tiếp tục xảy ra và có thể sẽ tăng lên.

← Bài trước Bài sau →