REVIEW POD SYSTEM WOTOFO PROFILE 1.5: PHIÊN BẢN RDA TỐI ƯU

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Profile hoàn toàn có thể là RDA có tác động lớn nhất trong năm 2019 và 2020. Nó đã đưa các đầu đốt vape sử dụng coil lưới có thể build coil tồn tại trở lại và đứng đầu hầu hết mọi danh sách RDA tốt nhất do thiết kế sáng tạo và hiệu suất tuyệt vời. Bây giờ Wotofo hợp tác một lần nữa với Mr. JustRight1 cho ra RDA thứ hai trong dòng Profile, Profile 1.5. Đây là RDA đầu tiên có kích cỡ size 24 mm sử dụng được cho squonk, với một loạt các nâng cấp từ nhỏ nhất đến quan trọng nhất.

Vậy thì, liệu thế giới có cần đến RDA Profile 1.5 này không? Hãy cùng đọc tiếp để tìm hiểu thêm nhé!

Thông số kỹ thuật:

  • Loại RDA: RDA sử dụng Mesh coil
  • Đường kính: 24 mm
  • Đường kính deck build: 22.5 mm
  • Cấu hình coil: coil lưới đơn
  • Phạm vi công suất: 60 – 80 watt
  • Công suất khuyến nghị: 70 – 75 watt
  • Chiều cao: 33.1 mm (bao gồm cả driptip và chân tiếp xúc 510)
  • Chân kết nối: 510
  • Vật liệu: thép không gỉ
  • Phương pháp châm tinh dầu vape: châm trực tiếp / squonk
  • Vật liệu cách điện: PEEK của Đức

Chất lượng thiết kế

Nhìn vào RDA được lắp ráp hoàn chỉnh, bên ngoài luồng gió, dường như không có nhiều thay đổi so với phiên bản đầu tiên. Khoảng cách nhỏ giữa nắp điều khiển lỗ gió và nắp trên đã được loại bỏ, làm cho phiên bản 1.5 trở nên đặc biệt hơn, ngắn hơn một mm và logo trông giống hoạt hình hơn một chút. Nhưng cho đến khi bạn tháo nắp trên cùng, hai đầu đốt vape trông thực sự chẳng khác nhau là mấy.

Khi nắp trên được lấy ra, sự khác biệt giữa hai deck build là rõ ràng. Phiên bản 1.5 sẽ có không gian tổng thể và deck build lớn hơn nhiều, và cách để họ có thể làm được điều đó là làm cho nắp trên mỏng hơn đáng kể. Deck chứa tinh dầu vape bây giờ cũng nông hơn và hai ron cao su O-ring trên deck của bản gốc đã được thay thế bằng một cái dày hơn. Do đó, lần này nắp trên của 1.5 có thể được tháo ra dễ dàng hơn nhiều. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn bôi trơn mọi thứ bằng một số VG để tháo lắp tốt hơn.

Tôi thực sự thích Wotofo là đã quyết định bao gồm một driptip có kích thước nhỏ thấp làm sự lựa chọn thứ hai. Tôi không phải là người hâm mộ nhất của những loại driptip này vì môi của tôi phải thường chạm vào nắp trên – điều này sẽ làm môi mình bị nóng và luôn xảy ra sau khi tôi đã vape liên tục một thời gian dài. Nhưng tôi biết một số người yêu thích chúng, và việc có nhiều lựa chọn sẽ tốt hơn nhiều so với chỉ có một lựa chọn driptip giống nhau.

Nhìn chung chất lượng xây dựng và gia công thực sự tốt, và tôi không có bất kỳ phàn nàn nào về vẻ bề ngoài của nó. Vấn đề nhỏ duy nhất là khe hở của cơ chế xoay trên RDA hơi quá dài, có nghĩa là nắp trên có cảm giác hơi nghiêng theo một phía. Nhưng đó là một kiểu đánh lừa thị giác và hầu hết mọi người thậm chí sẽ không cảm nhận thấy nó.

Deck build

Kích thước lớn hơn của deck build trên phiên bản 1.5 giúp dễ dàng làm việc hơn nhiều, cả để build coil và wick bông. Các chân build dạng kẹp không có lò xo, nhưng chúng được gắn ở một góc và sẽ dễ dàng di chuyển sang hai bên khi tháo các con vít trên chân build. Miếng sứ giúp giữ bông của bạn không bị nhão giờ đây đi kèm với một lò xo cứng hơn và cũng có một số đường gờ dọc có thể dẫn tinh dầu vape sang hai bên dễ dàng hơn.

Các coil lưới có sẵn cho Profile 1.5 có kích thước 17 mm x 8,5 mm. Chúng lớn hơn một chút so với loại của phiên bản đầu tiên — bạn có thể thử sử dụng các loại coil cũ hơn, nhưng bạn sẽ cần sử dụng ít bông hơn nhiều vì bạn sẽ kết thúc với coil lưới có chiều rộng nhỏ hơn. Hoàn toàn không có chuyện bạn lắp những miếng bông khổng lồ này vào các loại coil cũ và có khả năng là hương vị cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tôi không bận tâm khi thử nó, nhưng bạn chỉ nên thử nếu đó là điều duy nhất bạn phải làm.

Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng Profile 1.5 làm RDA sử dụng coil truyền thống, không phải là coil lưới. Cá nhân tôi thấy không có nhiều lý do để làm như vậy và có nhiều RDA tốt hơn cho việc đó, vì vậy tôi sẽ chỉ thảo luận về việc RDA này sử dụng coil lưới trong bài viết này.

Build coil và wick bông

Nếu bạn đã sử dụng bản gốc, việc build coil trên phiên bản 1.5 sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Nhưng nếu bạn chưa build coil cho RDA lưới trước đây, thì đây là hướng dẫn chi tiết hơn bình thường để build coil và sử dụng Profile 1.5.

Lấy một coil lưới và cuộn nó trên mặt dày hơn của thanh cuộn đi kèm, để tạo cho nó một hình bán nguyệt tròn. Sau đó, tháo lỏng hai con vít trên chân build, đặt coil lưới trên một chân build dạng kẹp và cố định nó vào vị trí. Lặp lại với phía bên kia và kiểm tra xem cuộn dây của bạn có hình dạng tròn đẹp chưa. Nếu chưa, bạn có thể sử dụng mặt mỏng hơn của thanh cuộn để tạo hình cho nó trông đẹp mắt hơn.

Khi bạn đã hoàn tất, tôi khuyên bạn nên heat up coil ở khoảng 20 watt, để kiểm tra các điểm hotspot. Nhìn chung, lưới sẽ hoạt động hiệu quả, nhưng để chắc chắn hơn và nó cũng sẽ không gây hại gì — bạn nên điều chỉnh nó lại một chút để trông nó có hình dạng nhô nhô lên. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điểm nóng nào, hãy nhẹ nhàng gãi coil lưới của mình bằng nhíp sứ, nhưng thông thường hotspot sẽ không xảy ra trên coil lưới, và tất nhiên điều gì cũng có ngoại lệ.

Sau đó lấy một trong các miếng bông đi kèm trong hộp và luồn qua coil lưới, đẩy nhẹ phần sứ xuống dưới để xỏ qua dễ hơn. Đây là lúc các bản cập nhật nâng cấp của thiết kế trên Profile 1.5 bắt đầu thể hiện tác dụng của chúng: dải bông nằm gọn bên trong lưới dễ dàng hơn nhiều và bạn không cần phải chải nó một cách tỉ mỉ cũng như tốn nhiều thời gian để cắt tỉa cho mỏng lại. Cắt các đầu ở một góc để phần dưới dài hơn một chút, treo khoảng 2-3 mm bên ngoài deck. Chải nhẹ nếu bạn cảm thấy thích, và nhẹ nhàng nhét bông vào bên trong deck chứa tinh dầu vape. Xong! Dễ như ăn bánh.

Điều rất quan trọng ở đây là bạn phải làm ướt bông đúng cách trước khi đốt coil lưới; bạn không muốn bị cháy bởi RDA này, tôi có thể hứa với bạn điều đó. Cách tốt nhất là châm trực tiếp vào, chờ đợi, lặp lại — bạn cũng có thể muốn đặt nắp khoang chứa để tránh bị dính nước vào box mod của mình. Sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu vape và đốt ở mức công suất thấp, và lặp lại ít nhất một vài lần. Khi bông của bạn đã ướt hoàn toàn, bạn có thể tiếp tục sử dụng và tăng công suất.

Lỗ gió

Lỗ gió của Profile 1.5 cũng đã nhận được một số sự nâng cấp, nhưng không có gì siêu đột phá ở đây. Ba hàng chứa 19 lỗ dạng tổ ong nhỏ của bản gốc đã được thay thế bằng hai hàng chứa 10 lỗ có kích thước lớn hơn 50% so với phiên bản ban đầu. Hàng trên cùng được dẫn qua một khe nhìn có vẻ hơi góc cạnh, được cho là dẫn không khí trên đầu deck build của bạn. Điều thú vị là, trong khi tổng đường kính của các lỗ có vẻ nhỏ hơn một chút và Profile 1.5 cho cảm giác giống như một RDA thoáng hơn khi so sánh với bản gốc.

Xoay phần trên cùng của RDA cho phép điều chỉnh lỗ gió; bạn có thể hạn chế luồng không khí bắt đầu từ hàng trên và sau khi đóng hoàn toàn hang gió ở trên, bạn có thể bắt đầu đóng tiếp hàng dưới cùng. Tùy chọn thứ ba, cả hai hàng đều có thể được đóng theo chiều dọc, mặc dù bạn sẽ không thể điều chỉnh nắp trên và không khí sẽ chỉ chạm vào một phần của coil lưới của bạn. Không có cách nào để đóng hàng dưới cùng và giữ hàng trên cùng được mở, nhưng như bạn sẽ đọc trong phần sau, dù sao thì điều đó cũng không có ích gì nhiều.

Hiệu suất

Để kiểm tra hiệu suất, tôi đã thử cả ba dải lưới bao gồm.

NexMESH CHILL A1 0,15 ohm, được định mức công suất đốt là 60-80 watt

NexMESH TURBO A1 0,13 ohm, công suất đốt là 60-80 watt

NexMESH EXTREME A1 0,16 ohm, công suất đốt là 60-80 watt

CHILL được thiết kế tương tự như coil lưới Wotofo cho Profile phiên bản ban đầu, TURBO được mô phỏng theo các dải coil lưới nexMESH cũ hơn và EXTREME là dải coil lưới tiêu chuẩn, kiểu cũ không có các phần phẳng ở đầu.

Theo Wotofo, ba loại coil lưới này được cho là hoạt động khác nhau và điều đó đúng ở một mức độ nào đó. Sự khác biệt không phải là nổi bật, nhưng chúng cũng có mặt ở đó. Được sử dụng ở công suất 80 watt, dải CHILL là loại coil ưới cho cảm giác vape mát hơn một chút, TURBO ấm hơn và nhiều hương vị hơn, và EXTREME là ấm nhất, với hương vị tương đương với TURBO.

Hãy nhớ rằng cả ba dải coil lưới này đều hoạt động tốt ở mức công suất đốt là 90 watt và bạn có thể dễ dàng kéo được 6-7 lần trước khi phải châm lại tinh dầu vape vào hoặc bóp bình squonk cho tinh dầu chảy lên. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn dành cho nó một khoảng thời gian ở giữa để thấm hút, vì việc hút liên tục nhiều hơi ở những mức công suất này sẽ làm cho nó khá ấm và nóng. Đó là bản nâng cấp lớn so với bản gốc, thường có vẻ như gặp khó khăn ở mức cao hơn của công suất được đề xuất.

Với các coil lưới hoạt động tương đương, điều cuối cùng có tác động lớn hơn đến hương vị là luồng không khí. Tôi không thích đóng hoàn toàn lỗ gió của mình, vì vậy tôi chủ yếu thử nghiệm RDA ở hai kiểu lỗ gió: mở hoàn toàn và mở hàng dưới cùng. Khi mở hàng dưới cùng, tôi có được một cảm giác vape DL mượt mà với hương vị hấp dẫn — tinh dầu vape mùi bánh béo của tôi có hương vị hoàn toàn tuyệt vời trên RDA này. Mở hàng trên cùng sẽ làm giảm hương vị đáng kể và khiến tôi cảm thấy rằng góc của khe luồng không khí không đủ dốc để dẫn không khí đến các cuộn dây. Không phải là hương vị kém khi mở hoàn toàn, nhưng thực sự không có sự so sánh giữa hai tùy chọn lỗ gió.

Như tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, Profile 1.5 là một RDA được tạo ra để sử dụng được cho máy Squonk — hoặc RSA nếu bạn muốn kêu như thế. Bạn có thể sử dụng nó như một RDA châm liên tục, nhưng bạn sẽ phải châm rất rất thường xuyên và cẩn thận để không làm ngập deck. Hệ thống squonk của nó được thiết kế rất cẩn thận, và tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng nó như một RDA thông thường khi bạn không có máy Squonker.

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng xây dựng tuyệt vời
  • O-ring tốt hơn so với bản gốc
  • Không gian deck build rộng rãi
  • Mảnh sứ giữ bông được thiết kế lại
  • Dễ dàng build coil / wick bông hơn nhiều so với bản gốc
  • Cũng có thể được sử dụng với coil truyền thống
  • Ba tùy chọn coil lưới có sẵn
  • Phạm vi công suất rộng
  • Luồng không khí êm ái
  • Hương vị tuyệt vời với hàng trên cùng đóng
  • Nhiều phụ kiện (bao gồm một driptip thấp)

Điểm yếu:

  • Hoàn toàn mở luồng không khí cho ra hương vị không trọn vẹn bằng
  • Sai trục lỗ gió khi trên và dưới đóng một phần
  • Không có dải lưới tương thích với TC (chưa có?)
  • Hơi lung lay do rãnh khóa dài
  • Cần châm tinh dầu vape thường xuyên nếu không được sử dụng như một Squonk
← Bài trước Bài sau →