Vì Sao Hút Pod Bị Khé Cổ? Hút Như Thế Nào Cho Đúng?

Hút pod bị khé cổ là vấn đề thường gặp ở người dùng vape. Tình trạng này đến từ nhiều nguyên nhân như chọn sai tinh dầu vape, bông bị nén chặt, mua tinh dầu pha chế thủ công hoặc tự pha tinh dầu… Để tránh gặp phải tình trạng này, Siêu Thị Vape sẽ hướng dẫn cách hút pod không bị khé cổ và chọn tinh dầu có nồng độ nicotine phù hợp. 

Hút pod bị khé cổ

Hút pod gây khé cổ

Hiện tượng khé cổ khi hút pod là như thế nào?

Khé là tính từ dùng để chỉ hương vị đậm gắt đến mức gây cảm giác khó chịu ở cổ và đau khi nuốt. Không riêng người mới hút pod mà cả người hút thuốc lá điện tử lâu năm cũng có thể rơi vào tình huống hút pod bị khé cổ. Điều này gây nên không ít khó khăn và phiền toái cho người dùng.

Vì sao hút pod bị khé cổ?

Nhiều người hút vape bị gắt cổ sau đó chuyển sang pod với hy vọng không gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên, nếu là người đã từng hoặc đang hút thuốc lá điện tử, tình trạng pod bị đắng, pod bị khét, quá nhạt hoặc mùi tinh dầu khó chịu không phải chuyện hiếm gặp. Khi gặp phải tình huống này, rất nhiều người loay hoay không biết xử lý và không biết mình sai ở bước nào. Siêu Thị Vape sẽ liệt kê một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. 

Hút pod bị khé cổ do chọn sai tinh dầu

Không giống với những loại thuốc lá điện tử khác trên thị trường, các dòng Pod System chỉ tương thích với loại tinh dầu loãng. Nghĩa là tinh dầu có tỷ lệ VG/PG ở mức độ cho phép, tỷ lệ này thường ở mức 60/40 hoặc 50/50. Trong khi những loại tinh dầu đặc hơn sẽ khiến bông khó ngấm hoặc bông cháy có mùi khét. Điểm nổi bật là tinh dầu loãng thường tạo độ êm nhất định, khi hút khói lên đều, mùi thơm và có vị thanh hơn. Hút pod bị khé cổ chủ yếu là đến từ việc chọn tinh dầu.

Hút pod bị khé cổ do bông bị nén quá chặt

Nguyên nhân tiếp theo khiết pod hút bị khé cổ là do công nghệ sản xuất bông. Dù không phải tình huống hiếm gặp nhưng vẫn có thể xảy ra. Bởi bông được sản xuất theo một dây chuyền nhất định. Lúc này, khí nén được sử dụng để dồn bông và coil, bông được nén rất chặt khiến bông khó ngấm tinh dầu. Để khắc phục vấn đề này, nhiều người trước khi hút đã phải đánh tơi bông. 

Hút pod bị khé cổ do tỷ lệ pha chế tinh dầu sai

Nguyên nhân thứ 3 đến từ việc nhiều người đã tự tay pha chế tinh dầu hoặc mua tinh dầu được pha chế thủ công. Việc tự tay pha chế tinh dầu có thể giúp bạn tạo nên loại tinh dầu riêng biệt và theo ý muốn của riêng mình. Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm trong việc pha chế dẫn đến tỷ lệ VG/PG không chuẩn xác.

Điều này khiến tinh dầu không tương thích với tất cả thiết bị Pod System, khi hút rất dễ gặp phải tình trạng hút pod bị khét. Ngoài ra, tình trạng này còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như đầu occ bị oxy hóa do bạn lười không thay mới dẫn đến pod hút bị khé cổ và có vị đắng khó chịu. 

Cách hút pod không bị khé cổ

Hút pod system đúng cách không hề khó, bởi dòng sản phẩm này đều có cấu tạo đơn giản. Tuy nhiên, để hút pod đúng cách, không bị khé cổ, bạn nên lưu ý một số điều sau: 

  • Nên chọn juice được thiết kế dành riêng cho dòng pod system mình đang hút. Không nên dùng các loại tinh dầu lạ hoặc tinh dầu dành riêng cho vape. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn tinh dầu, bạn có thể chọn tỷ lệ VG/PG là 50/50. 
  • Đánh tơi bông trước khi hút: Trong quá trình sản xuất bông và OCC, bông thường bị nén rất chặt. Do đó, bạn nên dùng nhíp làm tơi trước khi hút để bông ngấm đều tinh dầu. Tuy nhiên, khi dùng nhíp làm tơi bông, bạn cần tránh làm bông bị rối và tràn tinh dầu ra ngoài. 
  • Thay OCC định kỳ để không xảy ra tình trạng OCC bị oxy hóa. Bên cạnh đó, nên thường xuyên vệ sinh để Pod luôn sạch sẽ, không có cặn thuốc bám vào OCC. 
  • Điều chỉnh tốc độ và công suất hút phù hợp: Nên hút pod vừa phải và với tốc độ phù hợp, để không gặp tình trạng hút pod bị khét. 
  • Nếu bạn là người nghiện thuốc nặng, hãy chọn những loại tinh dầu salt nic. Bởi lượng nicotine có trong tinh dầu salt nic sẽ giúp bạn thỏa mãn, sảng khoái.
  • Để tránh hút pod bị khé cổ, bạn nên chọn mua pod chất lượng để đảm bảo vị khói lên đều, thơm ngon, ít bị biến chất. Bởi nếu chọn đúng tinh dầu và học được cách hút chuẩn xác nhưng thiết bị bạn dùng là hàng kém chất lượng, thì tình trạng gắt cổ sẽ không bao giờ biến mất. 

Cách hút pod không bị khé cổ

Cách hút pod không bị khé cổ

Cách chọn tinh dầu có nồng độ Nicotine phù hợp để tránh khé cổ

Để chọn tinh dầu nicotine phù hợp, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

Xác định mục đích sử dụng

Nếu muốn sử dụng vape để cai thuốc lá, bạn nên chọn mức nicotine phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn có thể bắt đầu với nồng độ nicotine tương đương với lượng thuốc lá bạn đã hút trước đây, sau đó giảm dần để không còn phụ thuộc.

Nếu trước đây bạn không hút thuốc lá nhưng muốn thử trải nghiệm vape, bạn nên chọn tinh dầu không chứa nicotine hoặc loại có nồng độ rất thấp để tránh bị nghiện.

Chọn nồng độ nicotine phù hợp

Tinh dầu vape có nhiều mức độ nicotine khác nhau, từ không chứa nicotine (0mg/ml) đến nồng độ cao (50mg/ml hoặc hơn). Nồng độ được dùng phổ biến gồm 3mg/ml, 6mg/ml, 12mg/ml, 18mg/ml và 24mg/ml.

Chọn nồng độ nicotine phù hợp

Chọn nồng độ nicotine phù hợp

Trường hợp hút ít thuốc lá, bạn nên chọn tinh dầu có nồng độ nicotine thấp (3-6mg/ml). Nếu bạn hút nhiều thuốc lá, hãy chọn loại có nồng độ nicotine cao hơn (12-24mg/ml).

Chọn tỷ lệ PG/VG phù hợp

Tinh dầu vape gồm: vegetable glycerin (VG) và propylene glycol (PG). Trong đó, tỷ lệ PG/VG tác động đến độ đậm đặc của tinh dầu, lượng khói và trải nghiệm hút.

Nếu muốn tạo nhiều khói, hút nhẹ nhàng, sảng khoái, bạn nên sử dụng loại tinh dầu có tỷ lệ PG/VG thấp (30/70). Chọn tỷ lệ PG/VG cao hơn (70/30) nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác hút mạnh hơn và trải nghiệm vị giác tốt hơn. 

Chọn hương vị yêu thích

Tinh dầu vape có nhiều hương vị khác nhau, từ kẹo, đồ uống, trái cây cho đến vị thuốc lá truyền thống. Hãy thử trải nghiệm các hương vị khác nhau để tìm ra loại phù hợp với sở thích của bạn.

Chọn vape shop uy tín để mua hàng chính hãng

Siêu Thị Vape là vape shop uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng về thuốc lá điện tử, vape kit, tinh dầu vape, IQOS, pod system, pod dùng 1 lần… 

SIEUTHIVAPE.VN chúng tôi cam kết:

  • Hàng hóa nhập khẩu chính hãng, nói không với các hàng nhái, hàng giả, giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời, vape pod không bị khé cổ, khó chịu.
  • Đa dạng sản phẩm, luôn cập nhật những model mới nhất thị trường.
  • Mang đến sản phẩm vape pod giá tốt đi đôi với chất lượng sản phẩm cùng dịch vụ tận tâm.
  • Cung cấp dịch vụ mua và giao nhận hàng nhanh chóng.
  • Dịch vụ bán hàng và chế độ hậu mãi cực tốt.

Sản phẩm đa dạng, chất lượng và dịch vụ đảm bảo, Siêu Thị Vape tự hào là địa chỉ mua sắm lý tưởng cho các tín đồ vape.

 

← Bài trước Bài sau →