Tinh Dầu 50ni và Juice Pod 30ni Khác Nhau Như Thế Nào?

Trong quá trình sử dụng vape thuốc lá điện tử, việc lựa chọn tinh dầu với nồng độ nicotine phù hợp là một quyết định quan trọng đối với Vapers Việt Nam đã có kinh nghiệm lẫn người mới sử dụng. 

Với sự đa dạng của thị trường vape, bạn có thể bắt gặp các sản phẩm với nhiều mức độ nicotine khác nhau, nhưng mức phổ biến nhất là các loại tinh dầu tinh dầu salt nic với 30ni và 50ni. 

Vậy thì tinh dầu 30ni và 50ni khác nhau như thế nào và làm sao để lựa chọn chính xác?

Tinh dầu 30ni là gì?

Tinh dầu 30ni là loại tinh dầu vape pod có nồng độ nicotine là 30mg hay còn gọi là 3%/ml. Đây thường là một lựa chọn phổ biến đối với những người mới bắt đầu sử dụng vape hoặc những người muốn giảm bớt lượng nicotine hấp thụ mỗi lần sử dụng.

Pod 1 lần Steam Works Salt

Tinh dầu 50ni là gì?

Tinh dầu 50ni là loại tinh dầu vape pod có nồng độ 5%/ml nicotine hoặc được ghi trên nhãn chai 50mg, là mức độ nicotine cao hơn so với tinh dầu pod 30ni. Đối với những người sử dụng vape đã lâu hoặc có nhu cầu hấp thụ nicotine nhiều hơn, đây là một sự lựa chọn phù hợp.

Dotmod Dot Salt Passion Fruit

3. So sánh sự khác nhau giữa tinh dầu 30ni và tinh dầu 50ni:

Điểm chung: Tinh dầu 50ni và 30ni đều được sử dụng loại nicotine muối dạng nén (saltnic) cùng với hỗn hợp VG và PG, tính chất khá lỏng, đồng thời đại đa số đều được đựng trong chai có dung tích 30ml tiêu chuẩn.

Điểm khác biệt:

 Tinh dầu 30niTinh dầu 50ni
Tính chất của nồng độ nicotineTinh dầu 30ni có lượng nicotine thấp hơn so với 50ni.
Đối tượng sử dụngJuice pod 30ni thích hợp cho người mới bắt đầu.Phù hợp với vapers đã hút lâu, quen với nicotine và có nhu cầu cao hơn.
Throat hit (Cảm giác gắt cổ)Juice pod 50ni thường mang lại cảm giác gắt cổ, gây ngứa và tạo sự mạnh mẽ hơn so với 30ni.
Độ phù hợp với các vaper mới bỏ thuốc láPhù hợp với những người mới bắt đầu bỏ thuốc lá.

Phù hợp với những người hút thuốc lá lâu năm.
Trong trường hợp nồng độ 3%/ml nicotine sẽ không đủ có thể khiến họ sử dụng thuốc lá truyền thống trở lại.

Khả năng tạo khói

Tùy thuộc vào thương hiệu hay hãng tinh dầu pod, khả năng tạo khói vape còn phụ thuộc vào tỉ lệ VG/PG, cũng như là các yếu tố khác như công suất máy, loại đầu pod hay lõi đốt mà bạn sử dụng.

Vì thế, nồng độ nicotine không ảnh hưởng quá nhiều vào khả năng tạo khói vape.

Độ an toàn khi sử dụngCả hai đều an toàn khi sử dụng nếu tuân thủ hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, nồng độ nicotine càng cao thì vẫn có tỉ lệ ảnh hưởng sức khỏe, vậy nên Vapers nên dùng một lượng vừa đủ hoặc thấp hơn.
Hương vị phổ biếnHương vị tinh dầu vape phụ thuộc vào thương hiệu và sản phẩm cụ thể, không phụ thuộc vào nồng độ nicotine. Người dùng sẽ yêu thích các loại tinh dầu trái cây hơn, nhưng vẫn có nhiều Vapers sử dụng juice béo - loại không the, không có bạc hà
Giá cảKhi bạn sử dụng tinh dầu 30ni hoặc tinh dầu 50ni thì giá thành cũng như nhau. Thông thường giá cả sẽ phụ thuộc vào dung tích của chai đựng tinh dầu, ví dụ như tinh dầu pod 15ml sẽ rẻ hơn tinh dầu pod 30ml.
Các mẫu tinh dầu phổ biếnNhững hãng tinh dầu vape pod thường đều sản xuất cả 2 nồng độ tinh dầu 30ni và 50ni trong cùng 1 dòng, đương nhiên vẫn sẽ có sự khác biệt. Với tinh dầu 30ni, bạn có thể chọn tinh dầu Romio King có độ ngọt và the ở mức trung bình, dễ sử dụng hoặc juice Smokio 49 Cassper có độ the, nồng độ cao hơn ở mức 38mg.

Những câu hỏi thường gặp về sự khác nhau giữa tinh dầu vape 30ni và 50ni:

Để hiểu hơn về những đặc điểm về tinh dầu 30ni và 50ni, hãy xem qua những câu hỏi dưới đây nhé:

Làm thế nào để chọn được tinh dầu vape có lượng nicotine phù hợp? 30ni hay 50ni?

Bởi vì mức độ hấp thụ nicotine của mỗi người là khác nhau, vậy nên để chắc chắn chọn được tinh dầu vape có lượng nicotine phù hợp thì nên lựa chọn dựa trên trải nghiệm cá nhân. Bạn vẫn có thể bắt đầu từ mức vừa phải tinh dầu 30ni để đảm bảo tính an toàn hoặc liên hệ trực tiếp shop vape quận 10 Siêu Thị Vape để được tư vấn.

Cách nhận biết mình chọn sai nồng độ nicotine, từ 30ni sang 50ni, và ngược lại?

Đầu tiên, khi bạn đã phân biệt và sử dụng qua tinh dầu pod ni cao, chúng ta có thể xem trên bao bì của hãng có thể xác định được ngay. 

Nhưng nếu là người mới sử dụng, chúng ta chỉ có thể nhận biết mình chọn sai nồng độ nicotine bằng việc dùng thử qua để xác định mức độ nặng nhẹ cần thiết của cơ thể mỗi người. Dùng thử từ 1-2 hơi và bắt đầu từ tinh dầu 30ni nồng độ thấp, khi không có cảm giác gì bạn có thể chọn 50ni để tránh việc không đủ lượng nicotine và thèm thuốc lá trở lại.

Sử dụng tinh dầu vape có nồng độ nicotine cao có gây nghiện không?

Sử dụng tinh dầu vape có nồng độ nicotine cao vẫn có tiềm năng gây nghiện, vì vậy cần sử dụng một cách có chọn lọc và cân nhắc cảm quan của cơ thể, chỉ nên dùng loại vừa đủ hoặc thấp hơn.

Nồng độ 30ni hay 50ni có ảnh hưởng đến hương vị không? Nếu có, ảnh hưởng như thế nào?

Nồng độ nicotine có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm hương vị, nhưng sự khác biệt thường không đáng kể. Nồng độ ni cao hơn tạo cảm giác hút mạnh mẽ vậy nên một số Vapers sẽ cảm thấy tinh dầu 50ni mang đến hương vị đậm đà hơn. Các yếu tố VG, PG, cũng như là hương liệu khác sẽ ảnh hưởng chính đến hương và vị, cũng như là độ the, độ ngọt của juice vape.

Mua tinh dầu 30ni và 50ni tại Siêu Thị Vape

Tại Siêu Thị Vape, bạn có thể tìm thấy một loạt các loại tinh dầu với đầy đủ nồng độ nicotine khác nhau, bao gồm cả 30ni và 50ni. Đảm bảo người dùng sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của bạn. Cam kết chính hãng 100% và mong muốn mang đến những sản phẩm có chất lượng cao nhất đến khách hàng cũng là một đặc điểm mà bạn không thể bỏ qua ở vape gần đây quận 10 Siêu Thị Vape.

Như vậy, việc lựa chọn giữa tinh dầu 30ni và 50ni không chỉ phụ thuộc vào mức độ hấp thụ nicotine của bạn mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như trải nghiệm cá nhân và mục đích sử dụng. Chọn lựa thông minh sẽ mang lại trải nghiệm vape tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →