SUB OHM LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ VAPE ĐƯỢC LƯỢNG HƠI KHÓI KHỔNG LỒ ?

Sub ohm vape là gì?

Sub ohm vape là một kiểu vape tạo ra được một lượng hơi khói lớn. Những thiết bị sub ohm có thể nhận được các loại coil với điện trở thấp hơn 1.0 ohm, do đó chúng có tên là Sub ohm. Bên cạnh đó, những loại đầu đốt này cũng cung cấp cho người dùng một lỗ gió vừa đủ để thích hợp cho việc hút theo kiểu DL. Những máy vape được coi là thiết bị Sub ohm sẽ có công suất đốt tối thiểu là 40 watt và công suất đốt tối đa lên đến hơn 200 watt. Ngày này để sở hữu một thiết bị máy vape sub ohm là điều không quá khó, hầu hết các loại thiết bị máy vape ngày nay đều có công suất đốt trong khoảng từ 1 watt tới 200 watt và có khi hơn.

Vào những năm 2014, những đầu đốt Sub ohm Tank đã trở thành một “hiện tượng” trong thế giới vape. Sub ohm vape đã trở thành một tiêu chuẩn thiết yếu của hầu hết các vaper mới sử dụng vape. Và đến giữa năm 2016 khi mà kiểu hút MTL đã trở lại và lợi hại hơn xưa, thì lúc này đây mọi thứ dường như mới có thể quay về lại bình thường. Ngày nay, thị trường vape pod system đã có vô vàn số mặt hàng, với rất nhiều thiết bị vape pod system cũng như các loại đầu đốt phù hợp với tất cả các kiểu hút đã làm cho việc lựa chọn các thiết bị này theo nhu cầu sử dụng của bản thân không còn là điều khó khăn nữa.

Thuật ngữ “sub ohm” đã phát triển từ năm này qua năm khác cùng với công nghệ của chúng. Nó thường phù hợp với các loại coil có số điện trở là 0.5 ohm trở xuống. Về mặt kỹ thuật, có những loại coil sử dụng cho kiểu hút MTL cũng có số điện trở dưới 1 ohm chẳng hạn như những thiết bị vape pod system, nhưng chúng không được coi là sub ohm bởi vì công suất đốt của các loại máy vape pod system thường rất thấp và được thiết kế ra để cho việc hút ít khói.

 

Lợi thế của sub ohm vape

Bên cạnh việc tạo ra được lượng hơi khói khổng lồ, sub ohm vape vẫn còn rất nhiều lợi thế của nó.

  • Hương vị lên nhiều: những loại coil sub ohm sẽ cần tiêu hao khá nhiều tinh dầu vape, vì vậy khi sử dụng chúng, nụ vị giác trên lưỡi của bạn sẽ tiếp nhận được hàng tấn hương vị trong mỗi lần bạn vape
  • Vape với hơi ấm hơn: nhiều vaper sẽ thích cảm giác âm ấm khi sử dụng vape, điều này thật sự là một điều dễ dàng thực hiện được đối với các thiết bị sub ohm cũng như các đầu đốt vape sub ohm, đặc biệt hơn với coil có điện trở thấp và công suất đốt cao sẽ càng dễ để cảm nhận được hơi ấm khi vape
  • Lỗ gió nhiều hơn: Sub ohm vape sẽ hoạt động tuyệt vời với kiểu hút DL với lỗ gió thoáng. Nhiều lỗ gió là sự cần thiết cho việc làm nguội nhiệt độ bên trong đầu đốt mỗi khi coil phải hoạt động ở một công suất đốt lớn
  • Lượng hơi khói khổng lồ: việc tạo ra được một lượng hơi khói lớn đã làm rất nhiều vaper thích thú. Để tạo ra được một lượng hơi khói lớn nhất thì chỉ có sub ohm vape mới có thể làm nên được điều đó. Thiệt bị sub ohm là một trong những điều kiện tiên quyết phải có đối với các vaper thích những cuộc thi trong thế giới vape

 

Cloud Chasing là gì?

Thuật ngữ Cloud Chasing được dùng để chỉ việc tạo ra được hơi khói khổng lồ từ thiết bị vape. Các vaper thích việc này và sử dụng các thiết bị sub ohm để tạo ra hơi khói khổng lồ được gọi là các Cloud Chaser. Điều này có thể dịch sát nghĩa trong tiếng anh có nghĩa là “những người theo đuổi mây – mây ở đây được chỉ đến chính là lượng hơi khói tạo ra nhiều như mây mù.” Với điện trở coil thấp và công suất đốt lớn cùng với rất nhiều lỗ gió sẽ làm nên được điều này. Cloud Chasing sẽ đòi hỏi người dùng phải có kiến thức và kinh nghiệm để đảm bảo cho việc sử dụng chúng đúng cách và an toàn.

Không phải tất cả các vaper sử dụng thiết bị sub ohm đều sẽ là các Cloud Chaser, nhưng các Cloud Chaser chắc chắn là các vaper sử dụng thiết bị sub ohm. Sub ohm vape là cách duy nhất để các vaper có thể tạo ra được một lượng hơi khói khổng lồ. Cloud Chasing đã dần trtở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn với các đầu đốt sub ohm tank, vì chúng không yêu cầu các kiến thức nhiều như trước đây.

Và trên hết, tất cả những thứ quan trọng nhất trong việc sử dụng các loại thiết bị sub ohm là sự an toàn!!! Điều này có nghĩa bạn phải nắm rõ các kiến thức về “Định Luật OHM” và “An Toàn về Pin Vape”. Cloud Chasing sẽ rất vui và thú vị nếu như người dùng sử dụng chúng đúng cách, đúng nơi và tỏ ra sự tôn trọng đối với những người xung quanh.

 

Máy vape pod system tốt nhất cho việc Cloud Chasing

Cách dễ nhất và an toàn nhất để bắt đầu vape và Cloud Chasing đó là sử dụng các loại sub ohm vape pen. Nó được đi kèm với đầu sub ohm tank và pin tích hợp sẵn bên trong thiết bị nên sẽ vô cùng dễ sử dụng, kể cả cho những người mới bắt đầu sử dụng vape. Chúng sẽ mang lại trải nghiệm cho người dùng đơn giản nhất có thể và không yêu cầu người dùng phải hiểu biết về công nghệ nhiều.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự nâng cấp và những thiết bị nâng cao hơn, các loại combo cho lượng hơi khói lớn là các box mod có công suất đốt cao đi cùng với các đầu đốt RDA và đặc biệt là các loại RDA sử dụng được 2 coil (Manto Pro, Mechman Lite, Manto Beast,… những sản phẩm này bên mình đang kinh doanh đều đi cùng với đầu đốt vape Metis RDA sử dụng 2 coil). Bên cạnh đó, những đầu đốt RTA hoặc RDTA cps buồng chứa tinh dầu (Tank) được coi là Sub ohm Tank cũng rất thích hợp cho việc sử dụng trong Cloud Chasing và cũng không yêu cầu người dùng phải có nhiều kinh nghiệm (Zeus sub ohm tank là một lựa chọn hoàn hảo trong việc sử dụng cho hương vị trọn vẹn và lượng hơi khói lớn).

 

Làm cách nào để có lượng hơi khói lớn?

Sử dụng pin phù hợp: tìm kiếm các loại pin vape ở những SHOP UY TÍN với chỉ số độ xả ampe cao và phù hợp với công suất đốt lớn của thiết bị.

Mở toàn bộ lỗ gió: hầu hết các thiết bị sub ohm đều có thể chỉnh được lỗ gió. Có thể nói là, nếu như những lỗ gió này được mở hoàn toàn trên đầu đốt vape mà bạn đang sử dụng sẽ cho ra được lượng hơi khói cực lớn.

Sử dụng tinh dầu có tỉ lệ VG cao: khi mà VG và PG đều có thể tạo nên được hơi khói, với số lượng VG càng nhiều thì lượng hơi khói được tạo ra sẽ càng dày đặc.

Sử dụng thiết bị máy vape có công suất đốt trên 40 watt: điều này được hiểu theo cách đơn giản là công suất đốt càng cao sẽ cho ra được càng nhiều hơi khói. Có thể bạn sẽ không thể nào sử dụng hết tất cả công suất đốt của nó, nhưng có thể lên được thêm 10 watt hoặc hơn sẽ càng tạo ra được càng nhiều lượng hơi khói cho bạn

Sử dụng lực hút hơi mạnh và nhanh: Cùng với việc sử dụng luồng không khí không bị hạn chế bởi lỗ gió, tốc độ và độ chính xác của lực hút sẽ làm tăng việc tạo ra hơi khói. Việc hút lên lớn hơn và nhanh hơn cũng sẽ giúp giữ cho coil mát nhanh hơn.

Sử dụng coil dưới 0.5 ohm: coil có số điện trở dưới 0.5 ohm trở xuống sẽ có thể tương thích được với công suất đốt càng cao và tạo ra được càng nhiều hơi khói

 

Coil sử dụng cho Cloud Chasing tốt nhất?

Ban đầu, việc Cloud Chasing hâu như chỉ được thực hiện với các loại coil đơn giản có điện trở thấp sử dụng trên mech mod. Nhưng càng về sau, các builder dần nhận ra rằng họ hoàn toàn có thể sử dụng hai sợi dây để làm nên coil của họ với một số điện trở cực kì thấp với hàng tấn bề mặt tiếp xúc. Và cuối cùng, những loại dây đơn giản ban đầu đã phải nhường chỗ lại cho các loại dây Parallel Dual coil và Twisted Dual coil (Dual coil nghĩa là 2 coil).

Cloud Chasing đã phát triển với sự phổ biến của các mod có khả năng điều chỉnh công suất đốt cao cùng với các loại coil được du nhập từ nước ngoài. Các Cloud Chaser không còn cần phải build các loại coil phù hợp với các thông số kỹ thuật của thiết bị và pin của họ nữa. Giờ đây, họ chỉ cần sử dụng các loại coil to và chắc chắn trên bất kì máy vape mod nào có công suất đốt phù hợp với quy định, mang lại cho các vaper một sử tự do hơn bao giờ hết.

Dual coil là tiêu chuẩn chi các vaper đang theo đuổi Cloud Chasing, nhưng các vaper đã đưa điều này lên cấp độ tiếp theo đó chính là sửu dụng các đầu đốt có chân build hổ trợ cho việc lắp được 3, 4 coil và. Điều này sẽ càng làm số điện trở giảm đi một cách đáng kể và tạo nên càng nhiều bề mặt tiếp xúc để có thể chuyển hóa được một lượng lớn tinh dầu thành hơi khói khổng lồ. Fused Clapton, Alien coil và một số các loại coil đặc biệt khác là những lựa chọn thông dụng nhất ngày nay để sử dụng trong Cloud Chasing.

 

Cuộc thi về vape là gì?

Trong những cuộc tranh tài giữa các Cloud Chaser xem ra ai là người có thể tạo ra một lượng hơi khói khổng lồ nhất và ai là người tạo ra các vape trick đẹp nhất. Như các loại thể thao, sẽ có rất nhiều người có bản tính hiếu chiến và những Cloud Chaser cũng không phải là ngoại lệ. Những cuộc tranh tài được tổ chức ở khắp nước trên thế giới với phần thưởng cho người thắng cuộc là tiền và các hợp đồng chứng thực. Hoa Kỳ là nơi có nhiều cuộc thi được tổ chức nhất chẳng hạn như cuộc thi về Cloud Chasing có VC Cloud Chasing Competition, với phần thưởng cực kì hấp dẫn đến từ những hãng sản xuất có tiếng là bộ thiết bị được custom lại bởi hãng và tài trợ về tiền mặt lên đến hàng ngàn đô la.

Các cuộc tranh tài về vape bắt đầu như một cách để các vapers thể hiện bản thân và truyền bá nhận thức về vape. Ngày nay, nó tràn lan ở hầu hết các thành phố lớn. Các vapers chuyên nghiệp có được người hâm mộ, tiền và các giao dịch tài trợ thông qua các buổi gặp mặt này tại các cửa hàng địa phương và hội nghị vape. Các trang web truyền thông xã hội như Facebook và YouTube đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phổ biến vaping cạnh tranh.

Không gian công cộng không dành cho việc thổi ra một lượng hơi khói lớn trừ khi có lý do để tin rằng nó sẽ không gây ra sự cố. Ví dụ, tại một buổi hòa nhạc ngoài trời với một khán giả bao dung. Nói chung, hầu hết những người không phải người sử dụng vape không hiểu hơi khói đó là gì hoặc chứa gì bên trong đó, vì vậy bạn không nên đưa nó vào mặt họ theo đúng nghĩa đen.

← Bài trước Bài sau →