Pod System Và Vape Pod Kit Để Lâu Không Sử Dụng Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Pod System và Vape Pod Kit khi để lâu không sử dụng có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đối với tuổi thọ và hiệu suất của thiết bị. Việc bảo quản và sử dụng chúng đúng cách là điều quan trọng, đặc biệt khi bạn mong muốn kéo dài tuổi thọ của thiết bị Vape Pod System. Vậy trong khoảng thời gian nhất định mà chúng ta không sử dụng máy, điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào?

1. Phụ kiện vape pod - đầu pod, lõi coil occ hư hỏng

Đầu pod là bộ phận quan trọng của máy Pod System, được xem là buồng chứa tinh dầu vape pod mini khi so với đầu đốt vape RTA thông thường. Bên trong đầu pod còn có phụ kiện vape pod có chứa coil occ và bông gòn, trong đó coil occ có nhiệm vụ hóa hơi còn bông gòn với chức năng thấm hút tinh dầu.

dau-pod-de-lau-khong-su-dung-co-hut-duoc-khong

Đầu pod để lâu không dùng thì còn hút được không?

Theo thường lệ, tuổi thọ của lõi đốt coil occ chỉ từ 10 đến 14 ngày tùy thuộc vào tần suất và cách sử dụng của người dùng. Việc sử dụng quá lâu, chưa kể nếu trong thời gian dài mà chúng ta không sử dụng, khi đó bông gòn bị tả, tinh dầu vape pod trở nên biến chất, điều này thậm chí gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm và sức khỏe của người dùng.

2. Pin cho pod system bị chai, không sạc lại được

Pin Vape Pod System hoạt động dựa trên ion điện, dễ gây rò rỉ ion khi không sử dụng trong thời gian nhất định và bị ảnh hưởng bởi môi trường không được bảo quản cẩn thận. Việc này dẫn đến việc pin xuống cấp nhanh hơn trong điều kiện bên ngoài với biểu hiện như bị chai pin, sạc lâu đầy hơn,...

pin-vape-de-lau-khong-su-dung-con-dung-duoc-khong

Pin vape để lâu có dùng tiếp được không?

Do đó, việc nạp lại năng lượng cho máy trong khoảng thời gian vừa đủ, sẽ giúp tránh nhiệt độ quá cao hoặc thấp, hạn chế pin bị chai nếu được cắm sạc quá lâu hoặc sạc pin qua đêm. Ngoài ra, lượng pin có thể hao hụt đối với một số thiết bị có màn hình hoặc đèn LED phát sáng liên tục. Vậy nên bạn cần tắt thiết bị đi nếu không dùng trong một thời gian.

3. Cách bảo quản Vape Pod System Kit khi không sử dụng trong thời gian dài

Để bảo quản Vape Pod System Kit và cả Closed Pod System khi không sử dụng trong thời gian dài đúng cách nhất, bạn cần đổ bỏ tinh dầu vape pod còn dư, vệ sinh các bộ phận phụ kiện vape pod, tắt thiết bị và cũng như là tháo pin ra khỏi thân máy nếu vape kit sử dụng pin rời. Việc này giúp giảm nguy cơ rò rỉ tinh dầu và duy trì hiệu suất của máy khi khởi động lại.

cach-bao-quan-vape-dung-cach

Cách bảo quản vape đúng cách

Việc để lâu không sử dụng Pod System và Vape Pod Kit có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ và hiệu suất của thiết bị. Để bảo quản và sử dụng chúng đúng cách, việc lưu ý những điểm đã được đề cập sẽ giúp bạn duy trì trạng thái tốt nhất cho thiết bị của mình khi sử dụng lại sau một khoảng thời gian.

← Bài trước Bài sau →