Pod Hút 1 Lần Có Bị Cấm Không?

Các loại pod 1 lần được nhiều người sử dụng với mong muốn cai thuốc lá truyền thống một cách hiệu quả và an toàn. Được nhiều người ưa chuộng nhờ vào tính tiện lợi, phù hợp với người bận rộn hoặc người mới bắt đầu cai thuốc. Vậy pod hút 1 lần có bị cấm không? Có không ít người vẫn còn lo ngại liệu việc sử dụng và mua bán pod 1 lần có phải là hợp pháp hay không?

I. Vape Pod 1 Lần Là Gì Và Cách Hoạt Động Ra Sao

1. Pod dùng 1 lần là gì

Thuốc lá điện tử không chỉ là một sản phẩm thay thế cho thuốc lá thông thường mà còn là một thiết bị hoạt động bằng pin, sử dụng loại tinh dầu chuyên dụng có chứa nicotine để tạo ra trải nghiệm hút thuốc tương tự như việc hút thuốc lá truyền thống thông thường. Pod dùng 1 lần 30ni là một loại sản phẩm thuộc các dòng máy vape pod thuốc lá điện tử đa dạng.

pod dùng 1 lần có sạc là gì

Pod dùng 1 lần có sạc là gì

2. Cấu tạo pod hút 1 lần

Cấu tạo của thuốc lá điện tử bao gồm phần đầu hút (đầu đốt) và phần thân (chứa pin, bo mạch điện tử). Pod hút 1 lần 50ni có cấu tạo tương tự như các loại vape pod chuyên nghiệp, được tinh gọn lại để người dùng có nhiều sự tiện lợi hơn trong việc sử dụng. Pod 1 lần có sạc hoặc không sạc đều sở hữu một lượng tinh dầu pod có sẵn, cùng với viên pin bên trong.

3. Cách hoạt động của vape pod 1 lần

Sau khi khui seal chỉ cần đưa lên miệng và hút siết như hút thuốc lá truyền thống. Đến khi hút không ra khói nữa hoặc nghe mùi khét thì vứt bỏ và tiếp tục sử dụng máy pod 1 lần khác. Cách hoạt động của pod 1 lần cũng là nung nóng tinh dầu pod 1 lần để tạo ra khói (bông gòn hay mút gòn sẽ được thấm sẵn dầu trong buồng chứa).

Cách hoạt động của pod 1 lần

Cách hoạt động của pod 1 lần

Việc nung nóng sử dụng điện năng của pin để làm nóng lõi đốt coil lưới và hóa hơi tinh dầu để tạo ra khói. Khi người dùng hút sẽ lấy không khí từ lỗ gió tạo luồng gió đẩy khói vape lên đầu ngậm hút và đi thẳng vào khoang miệng. Tùy vào thiết bị sẽ hỗ trợ điều chỉnh lỗ gió, pod 1 lần chỉnh chế độ hay lượng dầu mà tạo nên sự đa dạng cho pod 1 lần có sạc.

II. Pod 1 Lần Có Bị Cấm Không?

Hiện nay, theo quy định của pháp luật Việt Nam, không có một thông tin chính xác nào về việc pod 1 lần bị cấm tại Việt Nam. Tuy nhiên, pod 1 lần giá rẻ hay vape pod system đều là một thiết bị thuốc lá điện tử, được xếp vào danh mục thuốc lá theo quy định nhà nước. Việc kinh doanh, mua bán thuốc lá điện tử đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Hút pod 1 lần có bị cấm không

Pod 1 lần có bị cấm không

Theo Điều 26 của Nghị định 67/2013/NĐ-CP, mọi hoạt động kinh doanh sản phẩm thuốc lá đều cần phải có giấy phép và tuân thủ các điều kiện quy định nghiêm ngặt. Cụ thể, cá nhân hoặc tổ chức nào muốn kinh doanh thuốc lá đều phải đáp ứng các yêu cầu về giấy phép kinh doanh, và chỉ được phép thực hiện các hoạt động sau khi có sự chấp thuận từ cơ quan có thẩm quyền.

III. Mua Bán Pod 1 Lần Trái Phép Có Bị Phạt Không?

Vi phạm các quy định về mua bán thuốc lá điện tử pod 1 lần có thể bị xử phạt hành chính hoặc hình sự tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Theo quy định của Nghị định 98/2020/NĐ-CP, việc mua bán pod 1 lần trái phép có thể bị phạt tiền. Ngoài ra, cũng có các biện pháp xử phạt bổ sung như tịch thu hàng hóa vi phạm và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh.

← Bài trước Bài sau →