Pod Oxva Xlim Bị Lỗi - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Xlim là một trong các loại vape pod được Vapers Việt Nam yêu thích từ khi mới ra mắt cho đến thời điểm hiện nay. Được thiết kế bởi hãng Oxva, một thương hiệu vape có tên tuổi và kinh nghiệm lâu năm trong ngành vape thuốc lá điện tử. Tuy nhiên, bất kỳ thiết bị cai thuốc lá bằng điện tử nào cũng sẽ xuất hiện những vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vậy Oxva Xlim bị lỗi gì, nguyên nhân từ đâu và có cách khắc phục không?

1. Xlim Pro Bị Lỗi Không Nhận Đầu Pod

Đây là một trong các lỗi thường thấy của bất kỳ thiết bị vape pod system, không chỉ riêng Xlim Pro bị lỗi không nhận đầu. Nguyên nhân là do phần chân tiếp xúc của đầu đốt và thân máy bị dơ sau một thời gian dài sử dụng, nặng hơn là do rơi rớt hoặc rò rỉ tinh dầu xuống máy làm ảnh hưởng đến bo mạch bên trong.

Xlim Pro Bị Lỗi Không Nhận Đầu Pod

Oxva Xlim Bị Lỗi Không Nhận Đầu

Nếu bạn đã bảo quản, vệ sinh, cũng như sử dụng bộ vape pod system kit một cách kỹ lưỡng (máy không vô dầu, vô nước hoặc rơi rớt) thì chỉ cần vệ sinh phần chân tiếp xúc là được. Có thể chọn dung dịch có độ cồn cao, thấm một lượng vừa phải vào khăn giấy hay khăn khô, sau đó lau chùi. Các tuýp giúp đánh bóng kim loại cũng phù hợp để dùng, tuy nhiên Vapers lưu ý tránh bám cặn và hãy làm sạch trước khi sử dụng.

2. Lỗi Xlim Pro Nhảy Điện Trở

Lỗi hiển thị sai số điện trở hoặc cho thấy tình trạng nhảy ohm mặc dù sử dụng đầu pod xlim chính hãng mới thực sự khiến cho các Vapers cảm thấy cực kỳ phiền toái. Nguyên do từ phần kết nối đầu pod và thân máy của Xlim Series là từ nam châm chứ không phải gắn bằng ngàm. Nam châm giúp tiện lợi hơn trong việc sử dụng, nhưng nếu so sánh với ngàm thì sẽ không chắc chắn bằng và dễ khiến cho đầu pod bị xê dịch.

Lỗi Xlim bị nhảy ohm

Lỗi Xlim bị nhảy ohm

Cách khắc phục lỗi máy Xlim cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần tháo đầu pod ra và gắn lại, máy sẽ cài đặt lại số ohm đầu vào và cho số watt đầu ra phù hợp. Bên cạnh đó, người dùng có thể kết hợp với cách vệ sinh chân tiếp xúc bên trên để giúp kết nối được tiếp xúc tốt hơn.

3. Nam Châm Trên Thân Máy Xlim Bị Xúc, Rơi Ra Ngoài

Với người dùng Oxva Xlim, chắc hẳn bạn sẽ nghe qua hoặc gặp phải vấn đề nam châm bị rơi. Trong quá trình sử dụng, lõi đốt nung nóng tinh dầu pod dùng cho Xlim sản sinh nhiệt lượng cao sẽ ảnh hưởng đến phần thân máy và cả đầu đốt. Không những thế, sạc pin cũng khiến cho thân máy sản sinh ra nhiệt lượng cao. Việc này khiến cho keo đính nam châm bị chảy ra một thời gian sử dụng. Đôi khi, nguyên nhân chỉ đơn giản là do keo tra quá ít.

Cách khắc phục lỗi máy Oxva Xlim

Cách khắc phục lỗi máy Oxva Xlim

Người dùng chắc hẳn sẽ cảm thấy đây là lỗi từ nhà sản xuất, tuy nhiên keo dán sẽ có lượng nhất định, nếu tra quá nhiều sẽ bị loang ra chân tiếp xúc. Như vậy, nếu nam châm trên thân máy Oxva Xlim SQ Pro Pod Kit của bạn bị rơi ra, hãy giữ lại và dán bằng keo 502 một cách tỉ mỉ với một lượng vừa đủ là có thể tiếp tục sử dụng mà không ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào khác.

4. Màn Hình Xlim SQ Pro Bị Sọc, Lệch

Pod System hay Pod 1 Lần Có Màn Hình giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn về thiết bị cũng như là kiểm tra, theo dõi các thông số. Lỗi màn hình Xlim hiển thị không cân đối, bị lệch, nghiêng sang một bên sẽ không gây ảnh hưởng gì đến quá trình sử dụng của Vapers. Nhưng nếu màn hình Xlim SQ Pro bị sọc sẽ khiến các thông tin bị che lấp và người dùng không thể theo dõi thiết bị.

Màn hình Xlim SQ Pro bị sọc

Màn hình Xlim SQ Pro bị sọc

Thông thường nguyên nhân do máy bị rơi, rớt, cấn hoặc lỗi chipset từ nhà sản xuất và cách duy nhất để khắc phục là thay màn hình mới, tuy nhiên hãng lại không bán linh kiện rời.

5. Xlim Bị Tụt Chân Tiếp Xúc

Nguyên nhân khiến cho Xlim bị tụt chân tiếp xúc do rơi, rớt hoặc rò rì tinh dầu vape lâu ngày mà không vệ sinh. Tinh dầu được kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau mà trong đó sẽ có nguyên liệu, lâu ngày không vệ sinh khiến cho dầu bị đóng thành cặn và giữ chân tiếp xúc không còn nảy lên được nữa. Cách fix Xlim bị tụt chân tiếp xúc khá phức tạp và không dễ thực hiện tại nhà, Vapers nên lựa chọn nơi sửa chữa vape uy tín để đảm bảo thiết bị sau khi sửa vẫn có thể hoạt động một cách bình thường.

Xlim bị tụt chân tiếp xúc

Sửa chân tiếp xúc Xlim Pro

5. Kết Luận

Trong quá trình sử dụng, việc bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì hiệu suất của Pod Oxva Xlim Series. Ngoài ra, shop vape pod chính hãng Siêu Thị Vape luôn hướng dẫn và tư vấn khách hàng nhiệt tình và kỹ lưỡng để chắc chắn Vapers sẽ có những trải nghiệm vaping tốt nhất. Theo dõi STV để xem thêm nhiều mẹo để tránh những vấn đề trên, tiết kiệm chi tiêu cho bạn.

← Bài trước Bài sau →