GEEKVAPE AEGIS HERO: POD SYSTEM NHỎ NHẤT TRONG SERIES AEGIS CÓ MÀN HÌNH HIỂN THỊ

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật:

Aegis Hero là một máy vape pod system mới nhất trong dòng series Aegis đến từ nhà GeekVape. Trong năm 2020, GeekVape đã có rất nhiều sản phẩm được ra mắt và đưa đến cho người dùng trên khắp thế giới. Vì vậy, khi nhắc đến tên GeekVape chắc chắn sẽ không còn xa lạ đối với mọi người. Aegis Hero được ra đời với sứ mệnh là máy vape pod system nhỏ nhất trong series Aegis mà có màn hình điều chỉnh công suất đốt cũng như là các chế độ đốt. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu Aegis Hero có đạt được như những gì người dùng mong đợi ở trong bài viết ngày hôm nay nhé!

 

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 48.15 x 25.4 x 82.9 mm
  • Trọng lượng: 88g
  • Dung lượng pin: 1200 mah
  • Sạc điện áp: 5V / 1.5A (micro USB)
  • Công suất đốt: 5 – 45W
  • Kích thước màn hình OLED: 0.42 inch
  • Phạm vi điện trở: 0.1 – 3.0 ohm
  • Dung tích chứa tối đa: 4ml
  • Driptip: size 510

 

Chất lượng thiết kế:

Vào thời điểm năm 2020, khi sự ra đời của các loại vape pod system đều hướng đến sự nhỏ gọn, tiện lợi trong quá trình sử dụng mà vẫn đáp ứng đủ các điểm thiết yếu thì Aegis Hero đã có thể làm tốt việc này. Với thiết kế ngoại hình nhỏ gọn nhưng chứa bên trong một dung lượng pin lớn 1200mah với công suất đốt từ 5 – 45w giúp bạn có thể mang chúng đi bất kì đâu và sử dụng cả ngày dài mà không lo ngại về vấn đề hết pin khi đang sử dụng.

Về ngoại hình của Hero sẽ không có gì khác biệt quá nhiều so với các sản phẩm trước đây trong series Aegis của GeekVape, hay nói nôm na một cách dễ hình dung hơn chính là Hero mang kiểu dáng như một Aegis Legend thu nhỏ.

Mặt trước của Aegis Hero vô cùng đơn giản với 3 nút bấm cùng với một màn hình hiển thị. Nút lớn ở trên cùng là nút đốt và hai nút tăng chỉnh nằm chung một chỗ ở phía dưới thân máy giúp bạn tăng chỉnh watt hoặc đổi qua các chế độ trong máy. Sau một khoảng thời gian sử dụng Hero mình thấy rằng các nút bấm của Hero không hề có độ rơ và được lam rất chắc chắn, nút bấm khi sử dụng rất êm và nhạy. Màn hình hiển thị rõ ràng tuy nhiên vẫn còn hơi nhỏ so với khoảng trống giữa các nút trên Aegis Hero này. Theo quan điểm của mình, GeekVape đã chưa tận dụng hết mức khoảng trống tối đa của Hero để tích hợp màn hình vào. Về phần menu của Hero khá dễ dàng sử dụng với chỉ có hai chế độ đốt để tùy chỉnh.

 

Hiệu suất

Aegis Hero có hai chế độ đốt:

  • Chế độ đốt Power: là chế độ đốt theo công suất Watt được hiển thị trong menu bằng chữ “P”
  • Chế độ đốt By-Pass: là chế độ đốt theo pin có nghĩa là pin đầy sẽ xả mạnh hơn pin yếu sẽ xả với mức độ yếu hơn. Được hiển thị trong menu bằng chứ “B”

Theo quan điểm cá nhân của mình, việc sử dụng chế độ đốt By-pass trên những coil OCC được sử dụng cho Aegis Hero là một việc hơi mạo hiểm, có thể họ làm ra chế độ đốt nay chỉ để có nhiều sự lựa chọn hơn trong menu máy. Tốt nhất, các bạn nên để chế độ đốt Power sử dụng với những OCC của Aegis Hero.

Sử dụng chung dòng G coil 0.4 ohm và 0.6 ohm với Aegis Boost và Boost Plus nên về phần hương vị, độ sộc, độ gắt của Aegis Hero minh sẽ không cần bàn cãi quá nhiều trong bài viết này. Việc chú trọng ở đây chính là cảm giác hút, trải nghiệm trên Aegis Hero.

 

Bắt đầu sử dụng

Đối với các dòng sản phẩm trong series Aegis của GeekVape thường sẽ có một cách hoạt động chung và sau đây sẽ là tóm tắt một số thao tác của Aegis Hero:

  • Năm lần nhấp vào nút đốt để mở/tắt máy
  • Ba lần nhấp và nút đốt để vào menu điều chỉnh chế độ đốt. Tại đây, các bạn có thể sử dụng nút +/- để chỉnh qua các chế độ đốt, giữ nút đốt 1 giây để chọn chế độ đó
  • Nhấp giữ hai nút +/- cùng lúc để khóa tăng chỉnh watt, nhấp ba lần nút đốt để khóa luôn nút đốt. Làm ngược lại để mở khóa tất cả
  • Hai nút +/- dùng để tăng giảm số watt từ 5 – 45w (khi đến mức cực đại la 45w nếu như bạn nhấp thêm 1 lần vào nút + máy sẽ trở về lại mức 5w và ngược lại)
  • Giữ nút đốt và nút – để xóa số lần hút

Tóm lại, việc sử dụng Aegis Hero sẽ rất dễ dàng làm quen đối với các bạn chưa từng sử dụng các sản phẩm của GeekVape trước đây. Còn đối với các bạn đã quá quen với các sản phẩm của GeekVape rồi thì việc sử dụng sẽ trở nên vô cùng quen thuộc và dễ dàng.

Với thiết kế siêu nhỏ gọn của Aegis Hero nhưng GeekVape vẫn đưa được vào trong sản phẩm của mình một chuẩn IP67 như những sản phẩm trước đây của họ. Với khả năng chống nước, chống sốc, chống bụi Aegis Hero có thể xứng được với cái tên Vape Pod System nhỏ gọn nhưng trâu bò nhất ở thời điểm hiện nay.

 

Đầu pod và thân máy được kết nối với nhau bằng lực hút nam châm chắc chắn. Mình đã sử dụng Aegis Hero trong một khoảng thời gian 3 tuần nhưng chưa lần nào mình bị vô tình làm rớt đầu pod ra khỏi thân máy.

Về phần đầu pod của Aegis Hero, mình đánh giá khá cao về kiểu thiết kế cũng như là cơ chế châm dầu Top-fill và những thứ còn lại của đâu pod này cũng khiến mình cảm thấy khá hài lòng. Đầu tiên, driptip được sử dụng cho Aegis Hero là driptip có size 510 phổ biến, các bạn có thể tìm thấy loại driptip này ở bất kì đâu. Phần buồng chứa tinh dầu vape được làm từ nhựa trong tối màu, tuy nhiên trên Hero này đã khắc phục được những điều mà Boost và Boost Plus mắc phải – buồng chứa tinh dầu màu quá tối để có thể kiểm soát lượng tinh dầu còn bên trong đầu pod. Cơ chế châm tinh dầu vape Top-fill (một trong những tiêu chuẩn khi chọn mua vape pod system của bản thân mình) được sử dụng trên đầu pod Hero một cách hoàn hảo. Cách lấy gió của Hero cũng được cải tiến rất nhiều so với các sản phẩm trước đây của họ, Hero được lấy gió ở phần trên của đầu pod tương tự như các loại tank trong series Z của GeekVape, đây là một kiểu lấy gió mà theo như họ nói sẽ chống leak hoàn toàn và mình cũng thấy được việc leak tinh dầu ra từ lỗ gió trên Hero là không có. Tuy nhiên, Hero vẫn còn một vài hạn chế ở phần đầu pod này chẳng hạn như tinh dầu bị rỉ ra ở phần hông của đầu pod (như pod của Boost), mình không hiểu vì sao GeekVape vẫn chưa khắc phục được lỗi này.

 

Trải nghiệm:

Sau khoảng thời gian sử dụng 3 tuần của mình thì mình vẫn sử dụng được OCC 0.4 ohm mà hãng đã tặng kèm trong hộp khi mua sản phẩm. Điều này chứng tỏ độ bền của dòng G-coil cực cao. Theo như những gì hãng quảng cáo thì Hero là một máy vape pod system có thể sử dụng được cả hai loại tinh dầu vape: freebase và saltnic. Theo như mình thấy điều này không sai nhưng việc sử dụng saltnic trên Hero sẽ mang lại cảm giác vape hơi sộc so với các loại vape pod system sử dụng loại Regular Coil. Nhưng đây sẽ là một thiết bị phù hợp cho những bạn thích cảm giác vape sộc thẳng vào mồm như mình.

 

Về kiểu hút của Hero, mình sẽ đánh giá Hero nghiêng về phía kiểu hút DL nhiều hơn là phía kiểu hút MTL. Khi mình mở hoàn toàn lỗ gió ra, sử dụng tinh dầu vape freebase với mức công suất đốt 33w mình cảm nhận được rất rõ hương vị của chai tinh dầu mình sử dụng, một hơi vape rất ấm áp và trọn vẹn với kiểu hút DL. Sau đó mình đã có thử đóng lỗ gió lại một nửa để thử kiểu hút MTL nhưng mình vẫn thấy quá thoáng để hút được kiểu MTL và cuối cùng mình đã quyết định đóng hoàn toàn lỗ gió để thử, mặc dù mình có được một trải nghiệm vape với kiểu MTL chuẩn chỉ nhưng hương vị nó đem lại vẫn không bằng những sản phẩm chuyên dùng để hút kiểu MTL như Wenax, Hita, Orion,…

Suy cho cùng Aegis Hero cũng có thể hút theo kiểu MTL nhưng sẽ không thích hợp bằng kiểu hút DL. Đối với bản thân mình, mình sẽ thích kiểu DL hơn vì nó cho lên hương vị trọn vẹn với hơi vape ấm áp.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Có tặng kèm drip-tip bên trong hộp khi mua sản phẩm
  • Thiết kế nhỏ gọn
  • Trâu bò với chuẩn IP67
  • Dung lượng pin lớn 1200mah
  • Menu dễ sử dụng
  • Có bán pod rời

 

Điểm yếu:

  • Màn hình còn nhỏ
  • Chưa phải là pod system có kiểu hút MTL đúng chuẩn
  • Bị rỉ tinh dầu ở phần bên hông đầu pod
← Bài trước Bài sau →