DRIPPER LÀ GÌ?

 

Dripper là một Atomizer có thể build coil nhưng không có buồng chứa tinh dầu, còn hay được những vaper trên toàn thế giới gọi với một cái tên rất quen thuộc là RDA (Rebuildable Dripper Atomizer). Mặc dù nó được làm ra không phụ thuộc nhiều vào buồng chứa tinh dầu vape, nhưng điều này phần lớn sẽ được bù đắp bởi những lợi thế thực sự dành cho vaper.

Chính việc thiếu buồng chứa tinh dầu đã làm cho Dripper trở nên là chính nó. Người dùng phải làm ẩm bông vape trực tiếp bằng cách thường xuyên đổ hoặc nhỏ tinh dầu vape lên bông vape.

 

Theo định nghĩa, Dripper không có các buồng chứa tinh dầu như những Atomizer khác. Nhưng cũng có một số có thể làm được vậy, với phần deck build thấp và sâu 1 cm được thiết kế để giữ bông vape. Một Dripper có đường kính 25mm có thể chứa được 1.5 ml tinh dầu vape, không quá khác biệt nhiều so với những Atomizer có dung tích chứa 2 ml. Chính hành động phải châm tinh dầu liên tục vào Dripper tức là đổ trực tiếp tinh dầu vape lên coil và bông vape của Dripper giúp phân biệt đầu Dripper với những Atomizer khác. Vậy thì, tại sao bạn lại phải mua một Dripper phải tốn công châm tinh dầu liên tục vào trong khi đã có các loại Atomizer siêu tiện có buồng chứa tinh dầu sẵn?

 

Những điều khi sử dụng các loại Dripper cần lưu ý:

  • Có thể build coil, không có buồng chứa tinh dầu
  • Cần châm dầu vào bông vape thường xuyên
  • Khá gọn nhẹ

 

Kích thước nhỏ gọn

Không có buồng chứa tinh dầu đồng nghĩa với việc là sẽ tiết kiệm được nhiều không gian hơn. Những Dripper như Mulciber RDA và Le Concorde RDA là những Dripper có kích thước siêu nhỏ và không có Atomizer nào có thể nhỏ bằng. Cho dù những Dripper có kích thước lớn hơn những Atomizer bình thường, nếu những Dripper này có ống dẫn khói và có buồng chứa tinh dầu thì sẽ càng lớn hơn nữa. Kích thước dù sao cũng chỉ mang tính tương đối vì những Dripper này cần có một chai tinh dầu vape bên cạnh. Kích thước của lỗ gió có thể sẽ không mang lại ích lợi gì cho bạn, nhưng thiết bị và pin vape thì có.

 

Thay đổi tinh dầu vape

Một ích lợi không thể chối bỏ của những Dripper chính là cho phép các bạn có thể thay đổi hương vị tinh dầu mình đang sử dụng vô cùng dễ dàng. Thay vì bạn châm đầy tinh dầu vào buồng chứa tinh dầu vape của những Atomizer hoặc Clearomizer thì Dripper sẽ đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần xả bông vape cho đến khi nó gần khô, điều mà sẽ xảy ra rất nhanh. Sau đó bạn chỉ cần châm chai tinh dầu vape có hương vị khác vào bông và coil bên trong Dripper là được. Một vài hơi hút đầu sau khi thay đổi hương vị có thể sẽ còn hương vị cũ nhưng những hơi sau bạn có thể cảm nhận được mùi vị tinh dầu vape mới bạn đã châm vào. Cách này có thể sẽ hoạt động không hiệu quả lắm đối với những dòng tinh dầu vape có hương vị nồng quá, ví dụ: khi bạn sắp sửa châm tinh dầu vape hương vị trái cây the mát vào bên trong Dripper đang sử dụng tinh dầu vape hương vị bánh béo, có thể bạn sẽ phải thay bông vape và rửa sơ qua Dripper trước khi làm điều này để tránh những hương vị bị hòa lẫn hỗn loạn và xung đột nhau. Việc vệ sinh Dripper cũng vô cùng nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều so với các Atomizer hoặc Clearomizer, vì vậy chỉ cần tháo nó ra khi không sử dụng và lắp vào lại khi cần dùng. Nhưng tốt hơn hết vẫn là nên có 2 cái Dripper, một cái dành cho hương vị bánh béo, một cái còn lại để dành cho tinh dầu vape hương vị trái cây. Điều này cho phép bạn có thể thay đổi hương vị tinh dầu vape bạn mong muốn theo từng loại tinh dầu vape.

 

Tạo ra lượng hơi khói

Vào khoảng thời gian “sương mù” (khoảng 4-5 năm về trước, đây là cả một kỷ nguyên trong thế giới vape) cách duy nhất để có được thật nhiều hơi khói chính là sử dụng các loại Dripper. Unicig Mutation XS thời đó là bất khả chiến bại. Nhưng, không giống với những loại Dripper chuyên về thưởng thức hương vị của chai tinh dầu, tất cả những thứ cần để tạo ra một lượng khói khổng lồ chính là công suất đốt, drip-tip lớn, lỗ gió lớn và sự hổ trợ tuyệt vời đến từ những chai tinh dầu với tỉ lệ 100% VG. Đây là điều mà Dripper hoàn toàn có lợi thế hơn những Atomizer, nhưng ngày này đã có rất nhiều Atomizer có thể chịu được công suất đốt lên đến hơn 100 watt.

 

Thưởng thức hương vị chai tinh dầu vape

Đây là cách những Dripper thể hiện về bản thân không thua kém gì đối với những Clearomizer và Atomizer về hương vị đem lại cho người dùng. Có những loại Dripper được thiết kế ra để dành cho người thích thưởng thức hương vị từ chai tinh dầu vape. Thật khó để so sánh các Atomizer và Clearomizer với Halady, Mulciber, Flave, Kennedy và Concorde trên sân chơi của chúng. Thiết kế không có ống dẫn khói chạy dài theo chiều dài của buồng chứa tinh dầu là một lý do khiến chúng được khá là nhiều người ưa chuộng. Và đương nhiên chất lượng của chúng cũng góp phần không ít đến việc tạo ra hương vị cho người dùng. Trên thực tế, các Dripper chuyên được sử dụng để thưởng thức hương vị sẽ cung cấp cho người tiêu dùng khả năng vô song để có thể thưởng thức đủ tất cả các loại tinh dầu vape.

 

Lịch sử phát triển của Dripper qua 3 thời kì:

  • 2013: Những Dripper có mặt trên thị trường đầu tiên xuất hiện, bao gồm cả chiếc Origen của nhà sản xuất Norbert người Hungary. Thiết kế của nó mang tính cách mạng và tăng hương vị lên gấp mười lần. Bí ẩn bao quanh người sáng tạo không xác định của nó. Origen V3 vẫn là một sản phẩm tiêu chuẩn.

     

  • 2014: Một hãng sản xuất của Philippines là Paradigm Modz đã phát hành Magma RDA, trở thành một ví dụ điển hình về Dripper có khả năng cho lên hương vị cực kì tốt, nhờ vào các lỗ gió nằm dưới coil.

     

  • 2015: Insignia Design Group của Hoa Kỳ đã cực kì thành công với dòng sản phẩm Velocity RDA. Thiết kế chân build coil với 2 trụ và 4 lỗ và đã trở thành một “hiện tượng” chỉ sau một đêm. Thiết kế này được đưa vào rất nhiều RDA sau này để cho ra được lượng hơi khói khổng lồ.

     

 

Làm sao để chọn được một Dripper cho bản thân?

Lựa chọn Dripper cho bản thân trước hết phải được hướng dẫn bởi phong cách vape của bạn. Bạn muốn một Dripper để hút trực tiếp hay gián tiếp? Bạn muốn một Dripper tạo ra nhiều hơi hói hay một cái cho phép bạn nếm từng hương vị của tinh dầu vape? Bạn muốn một Dripper với một lỗ gió thoáng hay một lỗ gió rất bí? Những câu hỏi này sẽ giúp bạn quyết định nên chọn loại Dripper nào, nhưng cũng cân nhắc số tiền bạn sẵn sàng chi vì Dripper xịn có thể đắt gấp 8 lần so với trước đây.

 

Làm sao để vệ sinh Dripper?

Việc vệ sinh RDA của bản thân là điều cực kì dễ. Chỉ cần lấy bông vape đã sử dụng ra khỏi coil, sau đó ngâm Dripper của mình vào nước ấm. Sau đó lau sạch và lắp vào thiết bị máy vape pod system của mình sử dụng tiếp thôi.

 

Số điện trở của coil để sử dụng cho Dripper?

Sự lựa chọn về số điện trở của coil hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân bạn, những gì bạn có? Thiết bị của bạn? Sử dụng cho việc thưởng thức hương vị hoặc chơi khói làm trick? Sử dụng pin loại gì? Dripper có thể sử dụng được hàng ngàn số điện trở, vì vậy hãy cứ cố gắng tìm kiếm tới khi nó phù hợp với phong cách vape của bạn. Số điện trở càng thấp, hơi khói ra sẽ càng nhiều và điều này đi ngược lại với lượng hương vị được đem đến cho bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về số điện trở trong bài viết “Định Luật Ohm” nhé!

← Bài trước Bài sau →