ASVAPE HITA: POD SYSTEM HÓA TRANG MECH MOD

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Asvape Hita kit là một trong những máy vape pod system mới nhất của Asvape, một công ty nổi tiếng với các mod vape như Michael và Lucifer. Hita là một AIO kiểu pod đang là cơn sốt ngày nay và nó được thiết kế để trông giống như một mech mod thu nhỏ. Pin bên trong của nó ở mức 1000 mAh, nó sử dụng nút đốt và đầu pod của nó có dung tích chứa tinh dầu vape là 3 mL. Các đầu pod này có thể châm tinh dầu vape vào lại được, và vì nó là một AIO, nó cần các coil OCC có thể thay thế được vì thế nên cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về Asvape Hita.

 

Thông số kỹ thuật:

  • Kích thước: 92 mm x 25 mm
  • Trọng lượng: 50 gram
  • Dung lượng pin: 1000 mAh
  • Công suất đốt: 5-30 watt
  • Điện áp: 3.2-4.2 volt
  • Dòng sạc: 1 amp
  • Điện áp sạc: 5 volt
  • Cổng sạc: USB Type – C
  • Phạm vi kháng cự: 0.3 – 3.0 ohms
  • Đường kính đầu pod: 24 mm
  • Dung tích đầu pod: 3 mL
  • Điện trở coil OCC: 0.5 ohm / 1.0 ohm

 

Chất lượng thiết kế

 

Asvape Hita nhỏ một cách đáng ngạc nhiên, nhưng vẫn lớn hơn một chút so với hầu hết các pod system siêu di động như JUUL hoặc Uwell Caliburn. Tuy nhiên, với kích thước 92 mm x 25 mm, nó nhỏ hơn rất nhiều các pod mod ưa thích gần đây, như Geekvape Aegis Boost hoặc SMOK RPM80. Nó cũng nhẹ đáng ngạc nhiên - tôi đã cân nó nặng 67.9 gram bao gồm coil OCC, tinh dầu vape và đầu pod, và 50.6 gram chỉ cho thân máy. Nó được làm ra với nhiều màu sắc khác nhau như màu: đồng, xanh dương, đen và xanh lá cây, và thân máy giống mech của nó được làm bằng nhôm anodized. Cả bốn màu đều trông tuyệt vời, nhưng cá nhân tôi thích màu xanh lá cây đậm. Không có vết nứt hoặc vấn đề trầy xước gì với nó nhờ vào việc không được sơn màu lên.

Thiết kế rất đơn giản. Không có màn hình mà chỉ có nút đốt và đèn LED ở giữa thân. Có một bản khắc “Asvape Hita” ở phía trước trông rất đẹp, nhưng cũng có một số thương hiệu bổ sung ở mặt sau mà tôi không phải là một fan hâm mộ của việc này. Tôi ước gì nó sẽ được bỏ đi để nó trông sạch sẽ hơn. Nó cũng rất bền mặc dù siêu nhẹ. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm hỏng nó khi rơi. Nói chung, đó thực sự là một pod system nhỏ xinh bắt chước vẻ ngoài của một mechanical mod mini.

 

Bắt đầu sử dụng

 

Asvape Hita là một thiết bị pod system khá điển hình, dễ sử dụng. Trên đó có một nút đóng vai trò là nút đốt. Bạn có thể nhấp vào nó năm lần để bật hoặc tắt thiết bị. Đó là tất cả những gì nó có — không có tùy chọn cảm biến hơi hút.

Bản thân đầu pod này sử dụng driptip tiêu chuẩn 510, rất tuyệt vời vì nó cho phép bạn sử dụng đầu driptip của riêng mình. Driptip đi kèm là một cái có màu Ultem cùng màu với đầu pod. Lỗ gió cũng có thể điều chỉnh bằng cách xoay toàn bộ đầu pod.

 

Có một nắp chặn cao su ở bên cạnh và việc châm tinh dầu vape vào đầu pod khá đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần phải tháo đầu pod ra khỏi thân pin để châm lại. Rất may, đầu pod được thiết kế hoàn thiện và có màu Ultem đủ sáng nên rất dễ nhìn thấy mức tinh dầu vape. Tôi thực sự rất vui vì họ đã làm được điều đó, vì đây là điều mà hầu hết các pod system đều gặp phải. Tuy nhiên, một phần của đầu pod sẽ đi vào bên trong thân pin, vì vậy khi sắp hết tinh dầu vape, bạn sẽ phải nghiêng nó để xem bạn còn lại bao nhiêu.

Đầu pod được giữ cố định bằng nam châm mạnh và bạn cần vặn nó khi đặt nó vào để có thể vào khớp được và điều chỉnh lỗ gió. Tuy nhiên, coil OCC của Hita không phải là loại dễ thay thế nhất. Trước hết, hãy đảm bảo rằng đầu pod rỗng và mở nắp dưới cùng ra. Điều này sẽ cho phép bạn có thể tiến sau hơn vào coil OCC. Thật không may, coil OCC bị đẩy vào trong và bạn có thể cần sử dụng một cái gì đó như tuốc nơ vít nhỏ để nạy nó ra. Nhưng một khi bạn nắm được nó, nó sẽ trở nên dễ dàng. Không phải là một vấn đề lớn nhưng có thể là một rắc rối nếu bạn cố gắng chuyển đổi coil OCC khi đang di chuyển. Bước cuối cùng là tháo phần đế có thể tái sử dụng ra khỏi coil OCC, vặn nó vào OCC mới, đẩy nó vào vị trí và vặn lại phần đáy của đầu pod.

 

Hiệu suất

Asvape Hita đi kèm với hai tùy chọn coil OCC, coil OCC 0.5 ohm và coil OCC 1.0 ohm. Ngoài ra còn có một bộ RBA mua riêng để có thể tự build coil sử dụng. Nó đi kèm với đế 510, vì vậy bạn có thể sử dụng bản mod với bất kì tank phù hợp nào, đó là một ý tưởng thực sự tuyệt vời. Vì vậy, bạn có hai tùy chọn coil OCC có sẵn, một tùy chọn RBA và tùy chọn sử dụng thân pin với bất kỳ đầu đốt vape nào có kết nối 510 trên đó. Điều đó sẽ mang lại rất nhiều công dụng cho thiết bị này trong trường hợp họ ngừng sản xuất coil OCC cho nó.

Tôi bắt đầu với OCC 0.5 ohm. Tôi đã sử dụng tinh dầu vape saltnic 50/50 20 mg trong đó và hương vị rất tuyệt. Một số điều tốt nhất tôi từng có từ pod system. Đây là một vape DL ngay cả khi lỗ gió đã đóng lại hoàn toàn, nhưng tôi thích nó mở hoàn toàn hơn. Tuy nhiên, nó có một giai đoạn đột phá khá lớn — nửa đầu của đầu pod có hương vị hơi lạ, nhưng nó biến mất sau đó và không bao giờ quay trở lại. Tôi đã dùng 27 mL tinh dầu vape vào đó và coil OCC vẫn tốt với hương vị tuyệt vời. Sau đó, tôi dùng một chai tinh dầu vape 70/30 3 mg và mặc dù nicotine quá thấp đối với tôi ở đầu pod này, OCC vẫn xử lý nó tuyệt vời mà không có vấn đề gì cả. Nói chung, tôi đã sử dụng được 30 mL tinh dầu vape từ nó và có thể sử dụng thêm được nữa vì nó vẫn chưa cháy. Đó là một coil OCC tuyệt vời với một phàn nàn nhỏ duy nhất của tôi là khoảng thời gian gián đoạn.

 

Sau đó, tôi sử dụng coil OCC 1.0 ohm cũng với tinh dầu vape saltnic 50/50 20 mg. Cái này không có thời gian trễ - nó đã tốt ngay từ đầu. Hương vị cũng tuyệt vời, nhưng hơi kém một chút so với cuộn dây 0.5 ohm. Nó kéo dài cho tôi trong 21 mL trước khi hương vị dần tệ đi. Tuổi thọ thực sự tốt, chỉ không lâu bằng coil OCC 0.5 ohm. Đây cũng là một vape DL, nhưng tôi thích nó hơn với lỗ gió được vặn mở hết cỡ.

Với hầu hết các pod system thường có một coil OCC ngon nổi bật hơn, nhưng trong trường hợp này, chúng khá bằng nhau. Tôi thích OCC 0.5 ohm vì nó cho hương vị lên tốt hơn và tuổi thọ của nó cũng dài hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thời lượng pin cao hơn, coil OCC 1.0 ohm là một lựa chọn tuyệt vời. Nó chỉ phụ thuộc vào sở thích của từng người dùng.

 

RBA của Hita

 

Bây giờ vào deck RBA của Hita. Tôi rất vui khi họ đưa ra tùy chọn này cho những người muốn tự build dây coil và bộ 510 connection đi kèm là một tiện ích bổ sung rất tuyệt vời. Nhưng tôi cảm thấy hai thứ đó nên được bán riêng biệt với nhau. Bạn có thể sử dụng bộ điều hợp để heat up các dây coil của mình trên mod Hita, mà không cần đầu RBA có chân tiếp xúc 510, vì vậy bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ mod nào cho mục đích này. Theo ý kiến ​​của tôi, nó chỉ làm tăng thêm chi phí cho bộ RBA.

Xây dựng trên deck RBA là một thử thách nhỏ. Các builder trung cấp sẽ ổn, nhưng nếu bạn là người mới bắt đầu, nó có lẽ không đáng để bạn phải đau đầu. Rõ rang đây là một pod system có deck build thực sự rất nhỏ. Nhưng bạn thực sự có thể lắp một cuộn dây có đường kính coil là 3 mm vào đó. Các vít lục giác rất nhỏ nên tôi nghi ngờ rằng hầu hết mọi người sẽ có một cái phù hợp với deck build trong bộ của họ. Bộ RBA đi kèm với một cờ lê Allen, nhưng nó mỏng manh và bị cong khi bạn siết chặt các con vít. Có hai khe để đặt dây dẫn của bạn vào, sau đó bạn siết chặt các vít để giữ chúng vào thành của các khe. Bạn có thể quấn các cuộn dây của mình theo một trong hai cách, nhưng tốt hơn hết bạn nên đi ngược chiều kim đồng hồ — sẽ dễ dàng lắp đặt hơn. Wicking là đơn giản; Tuy nhiên, bạn sẽ muốn làm tơi bông vì các lỗ thấm tinh dầu vape rất nhỏ.

 

Nhìn chung, bộ RBA hoạt động tốt và thực sự có cảm giác hút bí hơn so với các coil OCC được tạo sẵn. Bạn có thể có được một MTL khá với không khí đã giảm xuống. Bạn cài đặt nó trong pod theo cùng một cách với coil OCC và nó yêu cầu bộ chuyển đổi 510. Với kích thước nhỏ và các bộ phận mỏng manh, nó sẽ tốt cho các builder trung cấp hoặc có kinh nghiệm. Nhưng các builder mới sẽ tốt hơn với các coil OCC được làm sẵn. Theo quan điểm của tôi thì việc sử dụng OCC sẽ tiện lợi và thậm chí sẽ ngon hơn nhiều so với sử dụng RBA. Nhưng đây chỉ là quan điểm riêng thực tế cũng còn dựa vào sở thích của mỗi người.

 

Thời gian sử dụng và sạc

 

Hita được tích hợp sẵn một pin bên trong máy được hãng công bố là 1000 mAh. Họ công bố tốc độ sạc ở mức 1 amp và cổng là USB Type – C. Tôi đã thử nghiệm tất cả những điều này và đối với tốc độ sạc, tôi nhận được tối đa 0,95 amps, vì vậy xếp hạng tuyệt vời ở mức đó. Kiểm tra dung lượng tôi nhận được là 825 mAh. Nó hơi được đánh giá cao, nhưng đủ gần thực tế. Tất cả các loại pin tích hợp bên trong đều được đánh giá cao hơn một chút so với thực tế, vì vậy một nguyên tắc chung là dự kiến ​​sẽ ít hơn 10-20% so với dung lượng được liệt kê. Tuy nhiên, tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn với mức đánh giá 900 mAh, vì vậy tôi sẽ cho chúng một chút hơi quá ở đó.

Thời gian sạc mất khoảng 55 – 60 phút, vì vậy nó sạc đủ nhanh. Đối với thời lượng pin, tôi nhận được hơn một lần sử dụng với full pod tinh dầu vape mỗi lần sạc trên cuộn dây 0.5 ohm. Điều này sẽ phụ thuộc vào cách bạn vape, nhưng bạn có thể cần phải sạc nó vào một số thời điểm trong ngày. Đáng buồn thay, thiết bị không hỗ trợ vaping pass-thru (hút khi sạc), điều mà tôi thấy là một sự yếu thế khá lớn hiện nay.

Cổng Type-C nằm ở dưới cùng của thân máy, vì vậy bạn phải đặt nó nằm sang một bên để sạc. Có đèn LED bên trong nút đốt hiển thị mức pin trong khi đốt. Thật không may, nó chỉ là một đèn led báo ba bước.

  • Màu xanh lá: 50% đến 100%
  • Trắng: 49% đến “thấp”
  • Màu đỏ: "thấp"

Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, nó giống như màu xanh lá cây, sau đó màu trắng, rồi hết. Bạn sẽ nhận được một hoặc hai lần đốt khi đến đèn đỏ. Theo ý kiến của tôi, họ thực sự nên tách nó ra tốt hơn và thêm bước thứ tư.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng xây dựng vững chắc
  • Có thể bỏ túi và nhẹ
  • Màu trên mod trông rất tuyệt
  • Điều chỉnh luồng không khí dễ dàng
  • Sử dụng driptip tiêu chuẩn 510
  • Đầu pod được giữ chắc chắn
  • Dễ sử dụng và châm dầu
  • Đầu pod trong để dễ dàng nhìn thấy mức tinh dầu vape
  • Hai tùy chọn OCC bao gồm
  • Hương vị tốt từ cả hai coil OCC
  • Tuổi thọ cao từ cả hai OCC
  • Bộ RBA có sẵn để tạo dây coil của riêng bạn
  • Bộ điều hợp 510 có sẵn để sử dụng bất kỳ đầu đốt vape nào trên Hita
  • Mức điện áp tốt (0,95 amps) được liệt kê chính xác
  • Sạc qua USB Type-C
  • Tuổi thọ pin tốt nếu xét đến kích thước của nó

 

Điểm yếu:

  • Logo ở mặt sau của bản mod làm hỏng vẻ ngoài sạch sẽ giống như mech
  • Một số khoảng thời gian ngắt trên cuộn dây 0.5 ohm
  • Các coil OCC khó lấy ra khỏi đầu pod do bị thụt vào trong
  • Đồng hồ pin có thể tốt hơn
  • Dung lượng pin hơi phóng đại (chỉ gần 900 mAh)
  • Không có pass-through vape
← Bài trước Bài sau →