AEGIS BOOST PLUS: TO HƠN VÀ TỐT HƠN

 

Giới thiệu sản phẩm và thông số kỹ thuật

Aegis Boost Plus là một dòng máy AIO kiểu pod 40 watt. Trong một dòng thiết bị của series Aegis dường như vô tận, Geekvape đã sản xuất Boost Plus theo sau Boost ban đầu, với một số cải tiến. Điểm khác biệt dễ nhận thấy đầu tiên là thiết bị lớn hơn. Đó là bởi vì nó sử dụng pin 18650 có thể thay thế thay vì một pin được tích hợp sẵn bên trong, mà mình sẽ coi là một cải tiến. Nó cũng có màn hình lớn hơn và vì kích thước lớn hơn, nó có dung tích chứa tinh dầu vape lớn hơn là 5.5 mL. Nó có sáu màu sắc hoàn thiện tuyệt đẹp khác nhau và có tất cả chất lượng mà bạn mong đợi từ dòng Geekvape Aegis.

 

Vậy Aegis Boost có phải là người kế thừa xứng đáng cho bản gốc được bán chạy nhất không? Hãy đọc để tìm hiểu thêm nhé!

 

Thông số kỹ thuật:

  • Chip: AS Chipset
  • Kích thước: 106,8 mm x 39,2 mm x 27,7 mm
  • Dung tích pod: 5.5 mL
  • Điện áp đầu vào: 3.0-4.25 volt
  • Điện áp đầu ra: 1,0-6,0 volt
  • Pin: 18650
  • Cáp Micro-USB: Hỗ trợ 5V / 1.5A
  • Công suất đốt: 5-40 watt
  • Phạm vi điện trở: 0.2 – 3.0 ohms

 

Chất lượng thiết kế

Giống như tất cả các thiết bị trong series Aegis, Boost Plus có vẻ ngoài và cảm giác bền bỉ. Thiết kế chống thấm nước, chống va đập và chống bụi của nó có nghĩa là bạn có thể mang nó theo mọi lúc mọi nơi và không phải lo lắng về việc nó có giữ được hay không. Điều duy nhất mình lo lắng là chính cái đầu pod, nhưng vì nó có thể thay thế được, nên cứ sử dụng thôi.

Với kích thước 114,2 mm x 49,5 mm x 28,6 mm, nó lớn hơn Boost ban đầu. Tay cầm bằng mút bọc da không có đường cong như phiên bản ban đầu nhưng vẫn rất thoải mái. Họ đã tăng kích thước của màn hình lên 0,96 inch, nhưng chữ vẫn nhỏ. Mình cảm thấy như họ đã không tận dụng được tối đa kích thước màn hình có thể có, vì các con số hơi khó đọc. Nút đốt cho cảm giác chặt không có độ rơ nhưng nút lên xuống hơi lỏng. Đầu pod đóng vào và lấy ra chỉ bằng một nút nhấn và có dung tích tận 5.5 mL. Nó cũng có cùng một nắp pin có ron cao su mà bạn có thể thấy trên các thiết bị Geekvape khác, với chốt gập cho phép bạn vặn vào và tháo ra dễ dàng.

 

Ngày hôm nay mình sẽ nói về Aegis Boost Plus với phiên bản màu “Space Black”, không có gì nhiều để nhìn vào nó nếu như bạn là người thích màu sắc sặc sỡ — mặc dù nó có một số đường khâu màu cam bắt mắt trên phần tay cầm bằng da. Đó là các phần được hoàn thiện khá tốt khác trông rất tuyệt vời trên thiết bị này. Không giống như Boost ban đầu, màu sắc các nút bấm của Boost Plus sẽ phù hợp với khung sườn, và phần còn lại của thiết bị là màu đen. Bạn cũng sẽ tìm thấy điều này trên các mod khác của Aegis, như Legend và Solo. Theo ý kiến ​​của mình, sự tương phản là thứ mang lại cho nó vẻ ngoài bóng bẩy, tuyệt đẹp. Các tùy chọn màu đỏ, xanh và bạc thực sự rất nổi bật.

 

Bắt đầu sử dụng

 

Các điều chỉnh cho thiết bị này như sau:

  • Năm lần nhấp vào nút đốt để bật / tắt thiết bị
  • Ba lần nhấp vào nút đốt để vào chế độ cài đặt
  • Một cú nhấp vào nút đốt trong chế độ cài đặt sẽ di chuyển con trỏ để chọn thông số
  • Lên và xuống để thay đổi các thông số
  • Nhấn và giữ nút đốt để thoát khỏi chế độ cài đặt
  • Lên và xuống để thay đổi công suất hoặc nhiệt độ
  • Lên và xuống cùng lúc để khóa màn hình
  • Đốt và xuống cùng lúc để giảm độ sáng
  • Đốt và tăng cùng một lúc để tăng độ sáng
  • Đốt và lên xuống cùng lúc để ẩn màn hình
  • Ba lần nhấp vào nút đốt sau đó giữ cả lên và xuống để thay đổi màu sắc

Lúc đầu, các chức năng này hơi phức tạp, đặc biệt nếu bạn chỉ là một vaper sử dụng chế độ đốt công suất như mình, nhưng tất cả những gì bạn phải nhớ là ba lần nhấp vào nút đốt sẽ đưa bạn vào cài đặt. Khi bạn ở đó, bạn có thể chọn các thông số của mình bằng một lần nhấp vào nút đốt và thay đổi các thông số đó bằng cách nhấn lên hoặc xuống. Mình thực sự đã thay đổi màu sắc của màn hình mà không biết mình đã làm như thế nào và phải tìm hiểu lại.

Bạn có thể điều chỉnh công suất của mình từ 5 watt đến 40 watt với gia số 0.5 watt hoặc nếu bạn giữ nút, nó sẽ nhanh hơn với gia số 1 watt. Nó sẽ dừng ở mức 40 watt nhưng sẽ quay trở lại 5 watt nếu bạn buông nút và nhấn lại. Màn hình cũng hiển thị chế độ, điện trở, cường độ dòng điện, điện áp và số lần hút, cùng với đồng hồ đo pin. Nó sử dụng chip AS và tuyên bố có tốc độ đốt dưới 0,020 giây. Mình không có cách nào để đo lường điều đó, nhưng nó dường như đốt rất nhanh.

Đầu pod có thể dễ dàng tháo ra bằng cách nhấn vào nút ở phía đối diện của nút đốt. Khi nhấn vào lại, bạn sẽ nghe thấy tiếng cạch để bạn có thể yên tâm cho phép bạn biết mình đã gắn vào đúng cách. Khi mình đi tháo coil OCC ra, mình gặp một vấn đề: không có dụng cụ tháo OCC nào trong hộp! Khi mình đọc nội dung gói trên hộp mà mình nhận được, nó không đề cập đến bất kỳ điều gì về một công cụ. (Tuy nhiên, nó đã được đề cập trong trang web của công ty). May mắn thay, mình đã có công cụ của Tank Geekvape Zeus, có cùng kích thước.

Việc châm tinh dầu vào đầu pod sẽ rất dễ dàng dễ dàng chỉ cần nắp châm tinh dầu ở phía trên cùng phía sau driptip và vì lỗ không nằm ngay phía trên lỗ gió như trên Boost ban đầu, bạn không phải lo lắng về việc tinh dầu vape bị chảy trở lại lên khỏi lỗ châm dầu. Đây là một vấn đề mà một số người gặp phải trên Boost. Đầu pod có màu tối nhưng không tối đến mức bạn không thể nhìn thấy mức tinh dầu vape của mình và driptip tương thích với size 510. Có driptip dạng dẹp gắn sẵn trên pod và bạn sẽ có một driptip tiêu chuẩn được tặng kèm trong hộp.

 

Hiệu suất

Bộ Boost Plus đi kèm với hai OCC và chúng tương thích được luôn với Boost gốc. Tuy nhiên, pod của boost plus lại không tương thích được vì kích thước lớn hơn. Coil OCC lưới 0.4 ohm G Coil Boost Formula có công suất 25 đến 33 watt, được gắn sẵn trên đầu pod. Trong hộp, bạn sẽ nhận được một coil OCC lưới 0.6 ohm được khuyên dùng ở mức 15 đến 25 watt. Mình không thể tìm thấy nhiều thông tin về tài liệu cho coil OCC 0.4 ohm, nhưng OCC 0.6 ohm là KA1 Kanthal. Trang web Geekvape chỉ đề cập đến Kanthal, vì vậy mình giả định OCC 0.4 ohm cũng là dây Kanthal.

Mình bắt đầu với cuộn dây 0.4 ohm trước tiên, sử dụng tinh dầu vape có nồng độ nicotine là 6 mg thông thường với tỷ lệ 75/25. Mình đặt nó ở cài đặt định mức công suất đốt tối đa là 33 watt và mở hết lỗ gió, và nó gần như hoàn hảo! Mình đã tăng nó lên đến 35 watt và mình đã nhận được một hơi vape DL tốt, ấm áp, với vô số hương vị của chai tinh dầu vape này. Mình đã sử dụng được một vài pod tinh dầu vape với cùng một OCC và hương vị vẫn nhất quán trong suốt chặng đường trải nghiệm. Mình đã thử đóng luồng gió xuống cho MTL và mặc dù bạn có thể làm cho nó khá bí, theo ý kiến ​​của mình, đó vẫn không phải là một thiết bị MTL thích hợp. Nó là tuyệt vời cho DL và mình thực sự ấn tượng với hương vị của nó đem lại tại thời điểm này.

 

Tiếp theo, mình đã thử OCC 0.6 ohm được khuyên dùng ở mức 15 đến 25 watt với cùng một loại tinh dầu vape trong pod. Cũng giống như cuộn dây 0.4 ohm, OCC này dường như hoạt động tốt nhất ở mức cao hơn một vài watt so với mức đươck khuyên dùng tối đa là 25 watt. Với lỗ gió mở hoàn toàn, mình vẫn nhận được hương vị từ kiểu hút DL tốt, nhưng đối với mình, cuộn dây 0.4 ohm tốt hơn một chút. Mặc dù vậy, hương vị vẫn rất tốt. Cả hai cuộn dây đều hoạt động tốt và mình chưa nhận thấy bất kỳ sự leak tinh dầu hoặc ngưng tụ nào xung quanh pod. Theo Geekvape, các đầu pod này được niêm phong bằng "Ultrasonic Technology" cho việc "không ngưng tụ".

Mình sẽ không nói về chế độ kiểm soát nhiệt độ trên thiết bị này, vì các cuộn dây lưới là KA1 Kanthal, nhưng sẽ có pod với đầu RBA sớm ra mắt, cho phép bạn sử dụng loại dây tương thích với TC. Đánh giá bằng hình ảnh trên trang web Geekvape, lỗ gió trên đầu RBA tương tự như Kylin M AIO, có lỗ gió kiểu tổ ong, vì vậy sẽ làm hài lòng các vapers DIY ngoài đó. Cũng sẽ có một bộ chuyển đổi 510 để bạn có thể sử dụng đầu đốt vape của riêng mình. Nó giống như con dao của quân đội Thụy Sĩ trong các mod pod vì có khả năng làm được mọi thứ với những phụ kiện khác nhau.

 

Thời gian sử dụng và sạc

Boost Plus sử dụng pin 18650 rời có thể được thay thế bằng cách tháo nắp pin ở dưới cùng của thiết bị. Đó là cùng một nắp pin mà chúng mình đã thấy trên các thiết bị Geekvape khác như Aegis 100 và Aegis Solo. Dùng ngón tay cái hoặc ngón tay cái kéo chốt nhỏ ra và dùng nó để mở nắp. Cực tính được đánh dấu rõ ràng ở bên trong thiết bị và trên nắp của chính nó. Sau khi thay pin, bạn chỉ cần vặn nắp lại cho đến khi chặt. Mình thấy rằng vòng chữ O trên nắp pin khiến nó có cảm giác căng trước khi bạn lắp hết vào, vì vậy nếu bạn không chắc chắn, hãy lắc thiết bị của mình một chút và nếu bạn cảm thấy pin đang chuyển động, hãy tiếp tục siết chặt cho đến khi dừng lại.

Geekvape tuyên bố thiết bị cung cấp thời lượng pin nhiều hơn 40% so với pin tích hợp bên trong, nhưng không có cách nào để mình kiểm tra điều đó. Tất cả những gì mình có thể nói là mình đã sử dụng cùng một cục pin trong ba ngày và nó vẫn còn một nửa sạc, nhưng điều đó có thể khác nếu bạn là một vaper. Nhìn chung, mình khá hài lòng với cách Boost Plus quản lý thời lượng pin.

Cổng sạc trên thiết bị này sử dụng micro USB cũ, điều mà mình thấy kỳ lạ vì hầu như tất cả các thiết bị mới đều sử dụng cổng Type-C mới hơn. Nó có tốc độ sạc là 2 ampe và đồng hồ đo pin hiển thị tiến trình của bạn. Nó có tính năng sạc thông qua để bạn có thể sạc thiết bị của mình và sử dụng nó cùng một lúc. Nhưng không phải vì điều này mà mình khuyến khích các bạn sạc trực tiếp, bạn vẫn nên sử dụng bộ sạc ngoài cho pin của mình.

 

Điểm mạnh và điểm yếu

Điểm mạnh:

  • Chất lượng xây dựng tốt
  • Bền (chuẩn IP67)
  • Hoàn thiện màu sắc đẹp
  • Dễ dàng vừa với túi của bạn
  • Driptip 510 có thể thay thế
  • Dung tích lớn (5,5 mL)
  • Dễ dàng thay thế OCC
  • Dễ dàng thay thế Pod
  • Dễ châm dầu
  • Không bị rò rỉ
  • Phù hợp với DL
  • Hương vị tuyệt vời
  • Cực tính của pin được đánh dấu rõ ràng
  • Pod RBA và bộ adapter 510 sẽ có bán trên thị trường

 

Điểm yếu:

  • Không có OCC sử dụng dây SS để sử dụng chế độ kiểm soát nhiệt độ
  • Lỗ gió hơi lớn và có tiếng ồn khi hút
  • Không có sạc Type-C
  • Không phù hợp với kiểu hút MTL
← Bài trước Bài sau →